,
221
10661
Premier League
premier/
/thethao/premier/
1276891
Liverpool - Chelsea: Con đường màu xanh
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Vòng 37 Premiership:

Liverpool - Chelsea: Con đường màu xanh

Cập nhật lúc 08:55, Chủ Nhật, 02/05/2010 (GMT+7)
,

- Mùa giải còn hai vòng đấu nhưng có thể khẳng định, nếu đánh bại Liverpool ngay trên sân Anfield, Chelsea sẽ chạm một tay vào cúp bạc Premiership 2009/10.

  • >> Thắng ngược Villa, Man City chờ quyết đấu với Spurs
  • >> Quá mệt mỏi, Liverpool sẽ "buông" Chelsea?
  • >> Sir Alex ‘cầu’ Liverpool đá bại Chelsea
  • Nhiệm vụ và niềm tin giành trọn 3 điểm nơi đất khách của "The Blues" càng được củng cố, trong bối cảnh "Lữ đoàn đỏ" đang mệt mỏi cả về thể xác lẫn tinh thần, sau màn tra tấn thể lực ở bán kết lượt về Europa League.

    Thiếu Torres, Liverpool sẽ rất khó đá - Ảnh: Getty

    Dĩ nhiên, người hâm mộ Liverpool đến sân với mục đích xem đội nhà thi đấu và giành chiến thắng. Oái oăm ở chỗ, nếu khuất phục đội quân của Ancelotti, chẳng khác nào "The Kop" tiếp tay cho M.U vươn lên xô đổ kỷ lục 18 lần vô địch giải bóng đá Anh mà họ nắm giữ bấy lâu nay.

    Lịch thi đấu

    Chủ Nhật, ngày 2/5

    19h30 Liverpool - Chelsea

    21h Fulham - West Ham

    22h Sunderland - Man Utd

    Đã có những "nghi án" cho rằng Liverpool sẽ vào trận thiếu lửa. Điều đó càng được khẳng định khi Benitez thừa nhận, nhiều cầu thủ của ông không đủ thể lực xung trận. Mọi thứ tại Anfield càng trở nên rối ren, khi tâm lý toàn đội suy kiệt, vì mục tiêu đăng quang tại Europa League cũng vừa tan thành mây khói.

    Cơ hội lọt vào tốp 4 để giành tấm vé dự Champions League mùa sau cũng vô cùng mong manh, khi mà Liverpool hiện còn kém Tottenham đến 5 điểm (thi đấu bằng trận).

    Tuy nhiên, trong một môi trường bóng đá chuyên nghiệp, luôn đề cao tính cạnh tranh như Premier League, các cầu thủ sẽ không dễ "buông súng" chịu đầu hàng trước mọi đối thủ. Hơn nữa, lịch sử oai hùng và niềm tự hào không cho phép đội bóng vùng Merseyside thể hiện hình ảnh bạc nhược trên sân nhà.

    Đó là luận điểm mà fan M.U bản thân Sir Alex Ferguson tin rằng, Liverpool sẽ chiến đấu hết mình để tạo nên sân chơi công bằng và trung thực. Về khía cạnh động lực thi đấu là vậy, nhưng ngay cả khi căng sức, chưa chắc đội chủ nhà đã có thể cản được đà tiến "The Blues".

    Liệu Liverpool có cản được đà tiến của Chelsea? - Ảnh: Getty

    Liverpool sẽ vô cùng đáng gờm nếu trong tay Benitez còn đầy đủ hảo thủ. Nhưng lúc này, ông buộc phải đưa vào sân đội hình vá víu, vì ly do cốt yếu - chấn thương. Không Torres, người ta mới thấy "The Kop" thi đấu vật vã ra sao khi thiếu một tay săn bàn lợi hại trên hàng công.

    Dirk Kuyt thế chỗ, nhưng ngoài khả năng hoạt động cần cù, chạy liên tục, tính đột biến mà chân sút người Hà Lan đem lại không cao. Trong tình thế đó, niềm hi vọng David N’Gog lại lăn đùng ra chấn thương, và nhiều khả năng sẽ tiếp tục ngồi trên băng ghế dự bị.

    Chưa hết, dưới hậu tuyến, Rafa sẽ không có sự phục vụ của Glen Johnson. Sự mất mát trên khiến nhà cầm quân người Tây Ban Nha càng thêm đau đầu. Ở trận gặp A.Madrid, ông kéo Johnson sang cánh trái và đặt Masherano bên hành lang phải.

    Tuy nhiên, tiếp Chelsea, nhiều khả năng ông phải đưa Agger sang đá hậu vệ trái, chám vào vị trí mà Johnson bỏ lại. Trên hàng tiền vệ, Maxi là cái tên được kì vọng nhiều hơn cả, bởi anh không phải chinh chiến tại Europa League cùng các đồng đội.

    Dẫu vậy, con mắt chú ý sẽ đổ dồn vào cuộc chiến tay đôi ở khu trung tuyến, giữa hai tuyển thủ Anh Steven Gerrard & Frank Lampard. Suốt hơn nửa thập kỷ qua, họ vẫn luôn là linh hồn, kiêm nhà tổ chức lối chơi cho hai CLB. Nhưng nay, cán cân phong độ đã lệch hẳn sang một bên.

    Được chơi trên sân nhà, nhưng Liverpool không còn nhiều động lực thi đấu như Chelsea - Ảnh: SKY

    Trong khi Lampard vẫn duy trì được nhịp độ chơi bóng đỉnh cao, đã "nổ súng" hơn 20 bàn trên đấu trường Ngoại hạng mùa này, thì bên kia chiến tuyến, "Stevie" lại sa sút thảm hại. Chấn thương đã nhiều lần làm khổ Gerrard, và giờ, anh thi đấu rất phập phù, hệt như bộ mặt Liverpool thể hiện kể từ đầu giải.

    Mà Chelsea không chỉ có mình Lampard nguy hiểm. Malouda đang bay bổng bên hành lang trái, và đang có quãng thời gian đẹp nhất trong sự nghiệp sân cỏ. Drogba & Anelka tuy chìm hơn, nhưng vẫn giữ vai trò cực kỳ quan trọng trong thành phần "The Blues".

    Hành quân đến Anfeld, không chỉ sung mãn hơn đối phương về mặt thể lực, mà Chelsea còn đem theo niềm hưng phấn cao độ. Sáu trận gần nhất trên sân chơi Premiership, đội chủ sân Stamford Bridge thắng đến năm và nã vào lưới đối phương đến 23 bàn (trung bình gần 4 bàn/trận).

    Chi tiết đáng lưu ý duy nhất chống lại Chelsea là họ chơi không ổn định trên sân đối thủ. Thực tế, 5/6 trận thua của The Blues cho đến lúc này đều diễn ra trong các chuyến làm khách.

    Dự đoán: Chelsea thắng 1-0

    Đội hình dự kiến:

    Liverpool: Reina, Kyrgiakos, Carragher, Agger, Mascherano, Lucas, Aquilani, Maxi, Gerrard, Babel, Kuyt.
    Chelsea: Cech, Ivanovic, Alex, Terry, Ashley Cole, Ballack, Lampard, Malouda, Kalou, Drogba, Anelka.

    Trận Châu Á Châu Âu
    Chủ Tỷ lệ Khách Chủ Hòa Khách
    Liverpool - Chelsea 1.825 3/4 : 0 2.075 3.55 3.45 1.97
    Chủ thắng Hòa Khách thắng
    2-0 20.00 1-1 11.00 0-1 6.00
    1-0 8.00 0-0 6.00 1-2 7.00
    2-1 12.00 2-2 14.00 0-2 7.00
    3-0 66.00 3-3 50.00 0-3 14.00
    3-1 40.00 4-4 300/1 1-3 14.00
    4-1 100.00 1-4 28.00
    4-0 125.00 2-3 35.00
    3-2 40.00 0-4 40.00
    4-2 100.00 2-4 50.00
    • Anh Vũ

    ,
    Gửi cho bạn bè In tin này
    Ý kiến của bạn
    ,
    ,
    ,
    ,