,
221
10661
Premier League
premier/
/thethao/premier/
1282186
"Giáo sư" Wenger cố níu chân Fabregas
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

'Giáo sư' Wenger cố níu chân Fabregas

Cập nhật lúc 13:42, Thứ Tư, 26/05/2010 (GMT+7)
,

Vừa qua, "Giáo sư" đã có cuộc gọi điện cho Cesc Fabregas nhằm thuyết phục anh tiếp tục ở lại Arsenal trong mùa bóng tới.

Chủ Nhật tuần trước, Wenger đã gọi điện chúc "F4" thi đấu thành công tại World Cup và thuyết phục anh từ bỏ ý định hồi hương trong mùa hè này.

Hiện Fabregas đang tập trung cùng đội tuyển Tây Ban Nha để chuẩn bị cho giải vô địch thế giới. Thủ quân Arsenal đã từ chối bình luận về tương lai của mình với báo giới.

Tuy nhiên, cầu thủ 23 tuổi đã khẳng định với các đồng đội rằng, chắc chắn anh sẽ gia nhập đội bóng xứ Catalan, bất chấp sự can thiệp của Wenger cũng như "The Gunners" kiên quyết không bán anh với bất cứ giá nào.

Cách đây không lâu, đội bóng thành London tuyên bố, họ sẽ không để cầu thủ quan trọng nhất của mình ra đi nếu không nhận được 40 triệu bảng, nhưng "Blaugrana" không muốn trả quá 30 triệu.

Thế nhưng, Txiki Begiristain - GĐKT Barca cho biết, đội bóng của ông sẽ nối lại đàm phán với Arsenal trong ít ngày tới.

Fabregas
Arsenal quyết giữ Fabregas bằng mọi giá - Ảnh: AP

Dù rất muốn giải quyết dứt điểm thương vụ này, nhưng chắc chắn, Barca sẽ phải đợi tới khi World Cup 2010 kết thúc. Khi đó, Cesc mới đưa ra quyết định chính thức về tương lai của mình.

Bởi ở thời điểm này, anh chỉ muốn tập trung thi đấu tốt trong màu áo "La Roja" tại Nam Phi.

Nếu Fabregas ra đi, "Pháo thủ" sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình chuẩn bị cho mùa giải tới. Và họ sẽ phải tìm kiếm một tiền vệ kiến tạo hàng đầu thế giới để thay thế vai trò của tuyển thủ Tây Ban Nha.

Vừa qua, Arsenal đã có chữ ký của tiền đạo Marouane Chamakh dưới dạng chuyển nhượng tự do. Hiện Wenger đang cần mua thêm 1 trung vệ và một thủ môn.

Mục tiêu mà chiến lược gia người Pháp nhắm tới lúc này là hậu vệ Pape Diakhate (Dynamo Kiev) và thủ thành Mark Schwarzer (Fullham).

Dù rất cần một người đáng tin cậy đứng trong khung gỗ, nhưng Wenger không muốn chi quá nhiều tiền để chiêu mộ một người gác đền mới.

Dự kiến trong mùa giải tới, HLV 60 tuổi sẽ đem thủ môn Wojciech Szczesny cho mượn để anh học hỏi thêm kinh nghiệm. Szczesny được Wenger đặt rất nhiều kỳ vọng trong tương lai.

  • Minh Chí (tổng hợp)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,