,
221
10661
Premier League
premier/
/thethao/premier/
1278414
"Chelsea sẽ thay M.U thống trị bóng đá Anh"
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

'Chelsea sẽ thay M.U thống trị bóng đá Anh'

Cập nhật lúc 11:17, Thứ Hai, 10/05/2010 (GMT+7)
,

Sau màn "tra tấn" Wigan và đăng quang ngôi vô địch, thầy trò Ancelotti lên tiếng khẳng định, Chelsea sẽ thay M.U thống trị bóng đá Anh trong thời gian tới.

  • >> Ngắm sao Chelsea ăn mừng trong ngày trọng đại
  • >> Chelsea đăng quang sau đại tiệc hoành tráng trước Wigan

    Cả chiến lược gia Carlo Ancelotti và thủ quân Terry đều quả quyết sẽ mang thêm nhiều danh hiệu lớn về phòng truyền thống ở Stamford Bridge, mà trước mắt là FA Cup, với trận chung kết diễn ra vào cuối tuần này.

    Ancelotti hạnh phúc với danh hiệu đầu tiên cùng Chelsea - Ảnh: AP

    "Sau năm đầu tiên, tôi hi vọng sẽ tiếp tục ở đây trong quãng thời gian dài và đoạt thêm nhiều cúp vô địch" - Carletto hồ hởi phát biểu sau khi đội nhà đánh bại Wigan 8-0 và trở thành đội bóng duy nhất ở giải Ngoại hạng ghi được hơn 100 bàn trong mùa giải này.

    "Chúng tôi còn cơ hội giành cú đúp và tôi hi vọng các cầu thủ sẽ thực hiện điều đó sau buổi lễ ăn mừng hoành tráng hôm nay" - chiến lược gia người Italia cho biết thêm.

    Sau khi giương cao chiếc cúp Premiership cùng các đồng đội, Terry thổ lộ: "Tôi phải chịu cảm giác đau khổ kéo dài suốt 3 năm khi phải nhìn M.U bước lên bục vinh quang.

    Tôi có thể hứa với các bạn đang ngồi trên sân và xem qua truyền hình, Chelsea sẽ lật đổ sự thống trị của M.U và tiến bước trong những năm tới".

    Trước vòng cuối, cả Drogba và Rooney cạnh tranh nhau quyết liệt danh hiệu Vua phá lưới (cùng 26 bàn). Khi kết thúc hiệp một, tiền đạo người Bờ Biển Ngà mặt nặng mày nhẹ tiến vào đường hầm, vì không được thực hiện quả penalty.

    Anh cũng tranh cãi với đồng đội để muốn cá nhân mình vượt lên trên Rooney về thành tích ghi bàn. Mặc dù vậy, bước vào hiệp hai, "Voi rừng" cũng toại nguyện khi nhả đạn liên tiếp.

    Niềm vui của đoàn quân áo xanh - Ảnh: Getty

    Tan trận, Lampard giải thích: "Đó là cách mà Drogba thể hiện sự quyết tâm trong thi đấu. Anh ấy luôn luôn khát khao. Lúc tỉ số là 1-0, tôi nghĩ mình nên thực hiện quả phạt đền, vì đã làm điều đó xuyên suốt cả mùa. Nhưng sẽ không còn là vấn đề ở hiệp hai".

    Drogba cũng cho hay: "Tôi hiểu nhưng vẫn cảm thấy thất vọng. Tôi muốn ghi bàn và đã làm được điều đó sau giờ giải lao. Chúng tôi đã chơi tốt và biết rằng cơ hội sẽ đến với cá nhân mình. Tôi không vui trong hiệp một, nhưng tôi nghĩ mình đã mắc sai lầm".

    Hồi đầu mùa, HLV trưởng M.U - Sir Alex Ferguson tuyên bố, đội hình Chelsea quá già nua và khó có cơ hội vô địch trong những năm sắp tới. Dẫu vậy, Ancelotti đã lên tiếng bác bỏ quan điểm này.

    "Tôi nghĩ tương lai đang rộng mở phía trước Chelsea vì các cầu thủ không quá già và chúng tôi đang sở hữu đội hình mình. Chelsea không cần thay đổi nhiều. Mọi thành viên đều đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

    Chúng tôi đã bắt nhịp tốt hồi đầu mùa. Điều quan trọng là giành chiến thắng và cách đánh bại đối thủ. The Blues đã chơi thứ bóng đá phóng khoáng, cởi mở và cuốn hút người hâm mộ hơn nhiều.

    Mục tiêu của chúng tôi là thi đấu cống hiến với triết lý bóng đá đẹp được đề cao. Tôi cảm thấy hạnh phúc vì đã có danh hiệu đầu tiên ở Stamford Bridge, dù nó không hề dễ dàng. Chelsea vô địch vì chúng tôi là một đội bóng đoàn kết, một tập thể vững mạnh".

    • Tuấn Thành (tổng hợp)
  • ,
    Gửi cho bạn bè In tin này
    Ý kiến của bạn
    ,
    ,
    ,
    ,