,
221
10661
Premier League
premier/
/thethao/premier/
1279649
Chelsea - Portsmouth: Cho cú đúp đầu tiên trong lịch sử
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Chung kết FA Cup:

Chelsea - Portsmouth: Cho cú đúp đầu tiên trong lịch sử

Cập nhật lúc 09:34, Thứ Bảy, 15/05/2010 (GMT+7)
,

- Vẫn biết bóng đá luôn tồn tại những điều thú vị, nhưng khi yếu tố bất ngờ qua đi, Portsmouth cho thấy là đối thủ quá chênh lệch so với Chelsea hùng mạnh trong trận chung kết FA Cup (21h, ngày 15/5).

>> Ancelotti cảnh giác với "hiện tượng" Portsmouth
>>
Ancelotti, sự khác biệt đáng ghen tỵ!
>>
Chelsea "thay máu", ai sẽ ra đi?

  • Hai năm trước, chính chiến thắng trong trận chung kết FA Cup được David James miêu tả là dấu hiệu mở đầu cho sự lụn bại của Portsmouth trên phương diện tài chính. Và bây giờ, với đội hình què quặt, sắp sửa bị bán tống bán tháo, "The Pompey" phải đương đầu nhiệm vụ vô cùng khó khăn: đánh bại Chelsea - nhà ĐKVĐ với 103 lần xé lưới đối phương ở Premiership.

    Grant & Ancelotti sẽ chạm mặt nhau trên băng ghế huấn luyện - Ảnh: SKY

    Giữa hai đối thủ tranh tài trong trận cầu cuối cùng mùa giải 2009/10 tại xứ sương mù đang tồn tại khoảng cách mênh mang. Trong khi Chelsea nhận sự hậu thuẫn của tỉ phú người Nga Abramovich hướng đến cú đúp đầu tiên trong lịch sử (ở Anh có 6 CLB từng làm được điều này), thì Portsmouth "nghèo kiết xác" phải đối mặt nguy cơ phá sản và vừa bị hất cẳng khỏi sân chơi Ngoại hạng.

    Chưa bao giờ đội bóng miền Nam nước Anh lại lâm vào cảnh bi đát đến như vậy. Cơn khủng hoảng tài chính ập đến khiến Portsmouth 5 lần bị FA sờ gáy. Cuối cùng, khi không còn khả năng chi trả và đứng trước nguy cơ vỡ nợ, đội chủ sân Fratton Park đã phải chấp nhận bị trừ 9 điểm và chịu sự quản lý của FA.

    Bất chấp điều đó, Portsmmouth vẫn chơi đầy quả cảm ở FA Cup. Phẩm chất ấy được thể hiện rõ nhất qua trận bán kết gặp Tottenham. Cũng bị đánh giá thấp hơn so với đối thủ, nhưng đoàn quân HLV Avram Grant đã chiến đấu kiên cường, và giành chiến thắng 2-0 ấn tượng trong thời gian hiệp phụ.

    Chính nhờ kết quả bất ngờ trên, James, Kanu hay Belhadj đang đứng trước cơ hội lần thứ hai đăng quang tại giải đấu truyền thống nhất nước Anh chỉ trong vòng 3 năm. Có một thực tế khá phũ phàng, ngay sau trận chung kết, 2/3 đội hình hiện tại sẽ khăn gói ra đi.

    Avram Grant được đặt sẵn một chỗ trên băng ghế huấn luyện West Ham mùa tới. Tottenham, Stoke đang rào đón David James. Belhadj, Ben Haim, Wilson, Rocha... cố tìm cho mình bến đỗ mới phù hợp. Còn những bản hợp đồng cho mượn như Dindane, O’Hara, Boateng, Piquionne cũng sẽ trở lại CLB cũ.

    Portsmouth không biết đến mùi chiến thắng trong 27 lần đụng Chelsea gần đây - Ảnh: AP

    Nói chính xác, 90 phút trên sân Wembley sẽ là lần cuối cùng các CĐV "The Pompey" được chứng kiến đội nhà thi đấu, theo đúng nghĩa một tập thể, trước khi rã đám đường ai nấy đi.

    Đúng là ở FA Cup mùa nay, không biết bao nhiêu cú sốc đã xảy ra. Từ chuyện M.U bị "tí hon" Leeds đánh gục ngay tại Old Trafford. Liverpool phơi áo trước Reading hay ngay chính việc Portsmouth lọt đến trận chung kết cũng mang đến điều ngạc nhiên lớn cho giới mộ điệu.

    Nhưng, xác suất "The Pompey" tiếp tục tạo nên cơn địa chấn ở Wembley là rất thấp, nhất là khi Chelsea tỏ ra cảnh giác và không một chút lơ là. Ancelotti vừa lên tiếng cảnh báo học trò. Các cầu thủ Chelsea cũng nhận thức được tầm quan trọng của cúp FA.

    Bằng chứng là ngay sau khi tổ chức buổi ăn mừng nội bộ, tất cả lại lao vào hăng say tập luyện, chuẩn bị cho trận thư hùng. Xét trên mọi phương diện, cả về lực lượng, phong độ và sự hưng phấn, Chelsea ăn đứt Portsmouth.

    Bị Inter loại khỏi Champions League, Chelsea đã thể hiện bộ mặt khác hẳn trong giai đoạn cuối mùa. Họ như chú ngựa chiến lao băng băng về đích, thắng M.U 2-1 và "hủy diệt" Stoke City đến 8-0 trong trận cầu cuối cùng tại Premiership.

    Cầu thủ Chelsea tập luyện trước trận chung kết - Ảnh: Getty

    Trên phương diện đối đầu, Portsmouth cũng chưa từng đánh bại Chelsea qua 27 cuộc chạm trán gần nhất. Mới đây, Drogba và các đồng đội hành quân đến Fratton Park, đội chủ nhà phải hứng chịu cơn mưa gôn, khi James 5 lần lủi thủi vào lưới nhặt bóng.

    Vẫn biết, cuộc đụng độ hồi cuối tháng 3 và trận chiến hiện tại với bản thân Portsmouth khác xa về động lực thi đấu. Nhưng ngay cả khi căng sức ra đá, đội bóng phía Nam cũng chưa phải là đối thủ xứng tầm của thầy trò Ancelotti.

    Lúc này, Chelsea đang thể hiện sức mạnh vô song, khó có gì cản nổi đà tiến của binh đoàn áo xanh. Ngoài tinh thần phấn chấn, tân vương giải Ngoại hạng bước vào trận chung kết mà không có trường hợp chấn thương nào nghiêm trọng.

    Trái lại, ở bờ kia chiến tuyến, khả năng ra sân của Dindane (đau háng) và Boateng (mắt cá) vẫn còn bỏ ngỏ. Marc Wilson và Yebda gần như chắc chắn phải ngồi ngoài vì những vết đau tương tự.

    Trong quá khứ, Avram Grant từng nếm trải cảm giác cay đắng thời còn dẫn dắt Chelsea (thua M.U ở chung kết Champions League 2008). Và hôm nay, tái ngộ CLB cũ, ông cũng khó lòng nở nụ cười mãn nguyện.

    Dự đoán: Chelsea thắng 2-0

    Đội hình dự kiến:

    Chelsea: Cech, Terry, Alex, A Cole, Ivanovic, Ballack, Lampard, Malouda, Kalou, Anelka, Drogba.
    Portsmouth: James, Finnan, Rocha, Ben-Haim, Vanden Borre, Mokoena, Belhadj, Hughes, Mullins, Piquionne, Utaka.

    Trận đấu Châu Á Châu Âu
    Chủ Tỷ lệ Khách Chủ Hòa Khách
    Chelsea - Portsmouth 1.875 0 : 2 2.025 1.23 5.52 10.56
    Chủ thắng Hòa Khách thắng
    1-0 6.50 1-1 16.00 0-1 20.00
    2-0 5.00 0-0 14.00 1-2 80.00
    2-1 7.50 2-2 33.00 0-2 33.00
    3-0 6.00 3-3 66.00 0-3 225.00
    3-1 10.00 4-4 400/1 1-3 125.00
    3-2 33.00 2-3 100.00
    4-0 9.00 1-4 350.00
    4-1 16.00 2-4 300.00
    4-2 52.00 3-4 350.00

    • Anh Vũ

    ,
    Gửi cho bạn bè In tin này
    Ý kiến của bạn
    ,
    ,
    ,
    ,