,
221
10661
Premier League
premier/
/thethao/premier/
1274067
Sir Alex: "Derby mang tính quyết định cả mùa giải"
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Sir Alex: 'Derby mang tính quyết định cả mùa giải'

Cập nhật lúc 10:21, Thứ Bảy, 17/04/2010 (GMT+7)
,

Ferguson đánh giá trận chiến hôm nay sẽ là derby Manchester quan trọng nhất trong lịch sử, bởi nó quyết định đến vận mệnh của cả hai đội bóng ở mùa giải này.

Sir Alex hiểu, M.U cần chiến thắng đến nhường nào để tiếp tục nuôi hi vọng cạnh tranh ngôi vô địch. Nhưng ở chiều ngược lại, Man City cũng đang chắt chiu từng điểm số để giành tấm vé dự Champions League mùa tới.

volcano682x400_1026519a.jpg
Ferguson hiểu rõ tầm quan trọng trận derby - Ảnh: T.S

Chiến lược gia người Scotland nhận định: "Đây là trận derby quan trọng nhất kể từ ngày tôi tiếp quản chiếc ghế HLV M.U. Lần đầu tiên chúng tôi đá với Man City khi mà họ đứng trước cơ hội giành được một cái gì đó.

Hiên phong độ của Man City là cực kỳ ấn tượng. Tuần trước, họ nã 5 bàn vào lưới Birmingham, điều mà chưa "đại gia" nào làm được tại giải Ngoại hạng mùa này. Derby Manchester năm nay sẽ kéo theo những ý nghĩa khác, quyết định đến vận mệnh mùa giải của cả hai đội bóng.

Lịch thi đấu thật nghiệt ngã, nhưng bạn không thể sắp đặt trước. Tuần này sẽ mang tính chất then chốt đối với chúng tôi, Chelsea, Spurs, Man City, và hoàn cảnh sẽ vô cùng thú vị và hấp dẫn" - Ferguson nói thêm.

Trước sự săn đón của Real dành cho Rooney, Alex Ferguson đã lên tiếng khẳng định, cầu thủ 24 tuổi sẽ tiếp tục gắn bó với sân Old Trafford ở trong mùa giải tới.

Hợp đồng của tiền đạo người Anh với "Quỷ đỏ" sẽ hết hạn vào năm 2012. Dù M.U vẫn chưa có cuộc đàm phán chính thức về việc triển hạn hợp đồng với Rooney, nhưng Fergie tuyên bố, cầu thủ quan trọng nhất của ông sẽ không ra đi với bất cứ giá nào.

Ferguson nói: "Việc các đội bóng theo đuổi những cầu thủ lớn ở thời điểm này là điều dễ hiểu. Nhưng tôi có thể cam đoan rằng, Rooney sẽ tiếp tục khoác áo M.U những mùa giải tới".

Thứ Năm vừa qua, Rooney đã trở lại tập luyện sau khi bình phục chấn thương mắt cá chân mà anh gặp phải trong trận tứ kết lượt về Champions League với Bayern Munich.

"Wayne đã bắt đầu tập nhẹ từ vài ngày nay, nhưng tôi vẫn phải cân nhắc trước khi điền tên anh ấy trong đội hình xuất phát tại City of Manchester.

Cả Ryan và Rio cũng có thể chạy bộ từ hôm thứ Năm, dù họ mới dính chấn thương trong trận gặp Blackburn hồi cuối tuần trước. Tuy vậy, chúng tôi cần phải chờ xem mức độ hồi phục chấn thương của cả hai thế nào.

Ngoài ra, Owen Hargreaves đã hoàn toàn bình phục và có thể anh ấy sẽ ra sân trong cuộc chạm trán với Man City" - Sir Alex bộc bạch.

  • Hữu Tuấn (tổng hợp)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,