,
221
10661
Premier League
premier/
/thethao/premier/
1275426
M.U - Tottenham: "Phá bĩnh" nổi không, Spurs?
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Vòng 36 Premiership:

M.U - Tottenham: 'Phá bĩnh' nổi không, Spurs?

Cập nhật lúc 08:27, Thứ Bảy, 24/04/2010 (GMT+7)
,

 - Suốt 17 lần đối đầu liên tiếp, Tottenham chưa biết đến mùi chiến thắng trước M.U. Tuần trước, đội chủ sân White Hart Lane đã khiến Chelsea bẽ bàng, gián tiếp giúp Quỷ đỏ chưa hết hi vọng vô địch. Còn ở cuộc so tài trực tiếp vào tối nay, đoạn kết liệu có khác cho Tottenham so với những lần đối đầu trước với Quỷ đỏ?


  • Tưởng như cơ hội giành chức vô địch Ngoại hạng lần thứ tư liên tiếp của "Quỷ đỏ" đã tiêu tan, thì nó lại bất ngờ trỗi dậy sau vòng 35 Premiership. M.U thắng kịch tính ở derby Manchester, còn Chelsea gục ngã tại White Hart Lane khiến khoảng cách giữa hai đội được rút ngắn xuống còn 1 điểm.

    M.U phải hết sức cảnh giác với Modric - Ảnh: Getty

    Giấc mơ phá vỡ kỷ lục 18 lần đăng quang mà Liverpool nắm giữ bấy lâu nay có thể trở thành hiện thực, nếu Red Devils toàn thắng 3 trận còn lại và Chelsea sảy chân. Tuy nhiên, trước khi mong đối thủ vấp ngã, đội bóng thành Manchester cần phải chắt chiu điểm số qua từng trận.

    Lịch thi đấu
    Thứ Bảy 24/4
    18h45 M.U - Tottenham

    21h Bolton - Portsmouth
    Hull - Sunderland
    West Ham - Wigan
    Wolves - Blackburn

    23h30 Arsenal - Man City

    Tỉ lệ cược chi tiết

    Đụng Tottenham hôm nay sẽ là cuộc chiến cam go nhất (bởi Sunderland & Stoke không thực sự đáng ngại). Dù lịch sử đang nghiêng hẳn về đội chủ sân Old Trafford (17 trận gần nhất bất bại), nhưng hiện "đàn gà trống" đang đạt phong độ đỉnh cao.

    Hai tuần qua là khoảng thời gian trong mơ đối với những người yêu mến Spurs. Thất bại trước Portsmouth ở bán kết FA Cup như một "tai nạn", càng thúc đoàn quân Harry Redknapp tiến lên để tranh đấu giành suất cuối cùng dự Champions League mùa sau.

    Ai cũng phải ái ngại khi nhìn vào lịch thi đấu khủng khiếp của Tottenham. Gặp hai đối thủ rắn mặt cùng thành phố Arsenal & Chelsea, rồi tiếp đó phải hành quân đến "nhà hát của những giấc mơ". Nhưng, giữa muôn trùng gian khó, Tottenham vẫn vượt lên tất cả để khẳng định tham vọng và quyền uy.

    Cần phải biết rằng, kể từ năm 1993, Spurs chưa từng thắng trận nào khi giáp mặt với các CLB trong nhóm "tứ đại gia" (Man United, Chelsea, Arsenal & Liverpool). Cụ thể, qua 66 cuộc đấu, Tottenham thua 44 lần (hòa 22 trận) và để thủng lưới đến 125 bàn.

    Bale đang chơi rất tốt - Ảnh: AP

    Thống kê lại để thấy rằng, hai chiến thắng trước Arsenal và Chelsea hồi tuần trước mang ý nghĩa quan trọng đến nhường nào. Tottenham đang cố gắng chứng minh, họ không còn "yếu bóng vía" và sẵn sàng đương đầu với mọi thách thức.

    Bất chấp cơn bão chấn thương bủa vây, nhờ tài thao lược và sắp xếp chiến thuật của Harry Redknapp, Spurs vẫn liên tục ca khúc khải hoàn. Dưới bàn tay của nhà cầm quân lão lào, bộ khung mới đã được hình thành, với trục dọc: Gomes - Dawson - Modric - Defoe.

    Đặc biệt, Gomes, Dawson, Modric và Bale thời gian qua đá như "lên đồng". Thật khó để thống kê hết những pha tung người cứu thua ngoạn mục của "người nhện" Gomes. Cũng chẳng thể đong đếm số lần Dawson lăn xả giải vây cho khung thành đội nhà.

    Phong độ xuất sắc nơi trung vệ người Anh đã giúp Dawson lọt vào mắt xanh Fabio Capello, ngay trước thềm VCK World Cup 2010. Nhìn lên hàng tiền vệ, Modric vẫn chứng tỏ được vai trò nhạc trưởng, với những pha xử lý mềm mại mà không kém phần tinh tế.

    Bên cạnh anh, Gareth Bale trưởng thành lên trông thấy. Nhìn "thần đồng" người Xứ Wales quay Ferreira (Chelsea) như chong chóng, đủ biết tài năng và tốc độ của Bale lợi hại đến mức nào. Mang sức mạnh và tinh thần hứng khởi ấy đến Old Trafford, Tottenham quyết tâm phá cái dớp tồn tại suốt gần hai thập kỷ qua.

    M.U đang có thành tích đối đầu Spurs rất ấn tượng - Ảnh: Getty

    Trong khi đối thủ tranh đấu vị trí thứ tư, thì "Quỷ đỏ" cũng khát khao chiến thắng hơn bao giờ hết, để tạm thời vươn lên ngôi số 1, và gây sức ép trực tiếp lên Chelsea (gặp Stoke một ngày sau đó).

    M.U đã suy yếu rất nhiều so với mùa trước, nhưng trong giai đoạn quyết định, thầy trò Ferguson vẫn cho thấy đẳng cấp và bản lĩnh nhà vô địch. Bàn thắng quý giá ghi ở phút bù giờ của Scholes (vào lưới Man City) là minh chứng rõ nét nhất khắc họa chân dung một "Quỷ đỏ" can trường.

    Bước vào trận thư hùng, M.U sẽ đón chào sự trở lại của hai nhân tố chủ chốt dưới hàng thủ: Rio Ferdinand & Brown. Điều đáng quan tâm hơn cả là Rooney đã lấy lại được thể trạng tốt nhất, sau một tuần tập luyện chăm chỉ.

    Bên kia chiến tuyến, Lennon cũng đã bình phục. Tuy nhiên, Redknapp sẽ không mạo hiểm điền tên anh vào đội hình xuất phát. Thay vào đó, cầu thủ chạy cánh này sẽ ngồi trên băng ghế dự bị. Jenas & Kranjcar tiếp tục theo dõi trận đấu trên khán đài vì những vết đau khác nhau.

    Dù Tottenham đang thăng hoa và phấn khích, nhưng để giải được lời nguyền ở Old Trafford, đoàn quân đến từ thành London không chỉ cần đến sức mạnh , sự tự tin mà còn phải thêm chút may mắn.

    Dự đoán: M.U thắng 2-1

    Đội hình dự kiến:

    Man Utd: Van der Sar, Neville, Ferdinand, Vidic, Evra, Valencia, Fletcher, Scholes, Giggs, Berbatov, Rooney.
    Tottenham: Gomes, Bassong, Kaboul, Dawson, Assou-Ekotto, Bentley, Modric, Huddlestone, Bale, Defoe, Crouch.

    Trận Châu Á Châu Âu
    Chủ Tỷ lệ Khách Chủ Hòa Khách
    M.U - Tottenham 2.075 0 : 1 1/4 1.825 1.47 4.23 6.66
    Chủ thắng Hòa Khách thắng
    1-0 6/1 1-1 12/1 0-1 10/1
    2-0 5/1 0-0 13/2 0-2 33/1
    2-1 13/2 2-2 16/1 1-2 20/1
    3-1 9/1 3-3 50/1 1-3 100/1
    3-2 11/1 4-4 300/1  0-3 80/1
    3-0 28/1     2-3 66/1
    4-0 22/1     0-4 300/1
    4-1 22/1     1-4 300/1
    4-2 40/1      2-4 200/1
    • Tuấn Thành

  • ,
    Gửi cho bạn bè In tin này
    Ý kiến của bạn
    ,
    ,
    ,
    ,