,
221
10661
Premier League
premier/
/thethao/premier/
1274711
Lên danh sách "ứng viên" thay thế HLV Ferguson
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Lên danh sách 'ứng viên' thay thế HLV Ferguson

Cập nhật lúc 18:05, Thứ Ba, 20/04/2010 (GMT+7)
,

M.U đã bắt đầu công cuộc tìm kiếm thuyền trưởng mới, sau khi HLV Ferguson nói với BLĐ: "Huấn luyện thêm một mùa nữa rồi tôi sẽ ra đi".

  • >> Đua song mã Chelsea - M.U: Ngựa nào cán đích trước?
  • >> Dẫn dắt M.U, Mourinho phải chờ thêm 1 năm nữa
  • >> Cho Man City ăn quả đắng, M.U uy hiếp Chelsea

    Gần như chắc chắc Sir Fergie sẽ chia tay đội chủ sân Old Trafford vào mùa hè năm 2011, sáu tháng trước sinh nhận lần thứ 70 của vị chiến lược gia người Scotland. Nhưng đến thời điểm này, theo nguồn tin từ Manchester, người thay thế "ông già gân" vẫn chưa được quyết định.

    Mourinho đang là ƯCV số 1 thay thế Ferguson - Ảnh: Getty

    Các quan chức cấp cao của "Quỷ đỏ" sẽ nhóm họp để bàn chi tiết về vấn đề tìm người kế nhiệm. Ban đầu, một danh sách dài những nhà cầm quân nổi tiếng trên khắp Thế giới sẽ được đưa ra thảo luận và lấy ý kiến mọi người.

    Sau đó, nhà cầm quân nào mà tất cả thành viên ban lãnh đạo cho là phù hợp sẽ được chọn lựa. Dĩ nhiên, tiếng nói của Sir Alex Ferguson trong việc tìm người thay thế ông cũng vô cùng quan trọng.

    Hiện nay, Jose Mourinho đang là ƯCV tiềm năng nhất. Tuy nhiên, "Special One" cũng không nhận được sự đảm bảo từ các nhân vật chóp bu tại "nhà hát của những giấc mơ".

    Mourinho đang nắm giữ bảng thành tích đồ sộ khi dẫn dắt Porto, Chelsea và bây giờ là Inter Milan. Tuy nhiên, lãnh đạo M.U lo ngại, "người đặc biệt" thuộc túyp HLV dẫn dắt một đội bóng trong thời gian ngắn và luôn hướng đến những thử thách mới.

    Ferguson đã xây dựng nên đế chế "Quỷ đỏ" trong suốt 25 năm qua. Chính vì vậy, người kế tục ông sẽ phải cam kết tương lai với CLB, vạch ra kế hoạch dài hơi, chứ không phải có tầm nhìn ngắn hạn.

    Thực tế, Mourinho mới chỉ huấn luyện Inter chưa đầy hai mùa giải, thế nhưng, thời gian gần đây đã có rất nhiều tin đồn râm ran rằng ông sẽ ra đi.

    Pep Guardiola đang rất thành công cùng Barca - Ảnh: Getty

    Trong một bài trả lời phỏng vấn trước đó, nhà cầm quân người Bồ cũng thổ lổ, ông muốn tìm kiếm thêm vận may tại Tây Ban Nha để hoàn tất tham vọng đoạt chức vô địch ở cả ba giải đấu lớn nhất hành tinh (Premiership, Serie A & La Liga).

    Thời mới tập sự, Mourinho từng làm phiên dịch cho Sir Bobby Robson tại Barcelona. Mặc dù vậy, nếu có sang La Liga, nhiều khả năng Real Madrid sẽ là bến đỗ lý tưởng nhất của "người đặc biệt".

    Ngoài cựu HLV Chelsea, ban lãnh đạo M.U còn đặt vào tầm ngắm hàng loạt chiến lược gia danh tiếng khác như Fabio Capello, Guus Hiddink, Martin O’Neill và cả Arsene Wenger.

    Những nhà cầm quân có thể kế vị Ferguson trong tương lai:

    1. Fabio Capello: Từng giành chức vô địch Italia và Tây Ban Nha và hiện đang khá thành công trên cương vị dẫn dắt "Tam sư". Nếu về Old Trafford, chắc chắn ông sẽ thuyết phục được Rooney ở lại. Mặc dù vậy, "Don Fabio" vẫn còn hạn hợp đồng với ĐT Anh đến 2012. Năm tới, Capello sẽ bước sang tuổi 65.

    2. Pep Guardiola: Đang nổi như cồn sau chiến tích tuyệt vời cùng Barca mùa giải trước. Lợi thế của Pep là ông nói tiếng Anh khá trôi chảy. Tuy nhiên, dòng máu Barca vẫn chảy trong người cựu tiền vệ tài hoa, và rất khó có chuyện Barca để ông ra đi khi CLB vẫn đang ngự trên đỉnh cao danh vọng.

    Wenger bất ngờ nằm trong tầm ngắm của BLĐ M.U - Ảnh: AP

    3. Jose Mourinho: Đoạt được 6 danh hiệu lớn nhỏ cùng Chelsea và được biết đến như một HLV cá tính đầy cao ngạo. Thế nhưng, Mourinho là người ưa thay đổi. Ông huấn luyện Porto 2 năm, làm việc tại Stamford Bridge 3 mùa, và giờ đang có ý định chia tay Inter.

    4. Arsene Wenger: Nổi tiếng là HLV có con mắt tinh đời, đào tạo ra nhiều cầu thủ trẻ tài năng với triết lý bóng đá đẹp mắt và phóng khoáng. Tuy vậy, 5 năm trắng tay tại Arsenal khiến đơn xin việc của ông không được đẹp cho lắm.

    5. Martin O’Neill: Được nhắm kế vị Ferguson từ khá lâu. Nhà cầm quân người Bắc Ireland còn được lòng rất nhiều quan chức M.U. Điểm bất lợi cho Martin O’Neill là chưa có nhiều kinh nghiệm dẫn dắt các đội bóng lớn.

    6. Guus Hiddink: Đã từng làm việc tại hàng loạt CLB khắp châu Âu như Real, PSV và gây ấn tượng trong quãng thời gian ngắn nắm quyền tại Chelsea mùa trước. Dẫu vậy, "phù thủy" người Hà Lan lại thích huấn luyện các ĐTQG hơn là CLB.

    Trong số các ƯCV nói trên, theo bạn, ai sẽ ngồi vào chiếc ghế nóng của Sir Alex Ferguson kể từ mùa giải 2011/12?

    • Tuấn Thành
  • ,
    Gửi cho bạn bè In tin này
    Ý kiến của bạn
    ,
    ,
    ,
    ,