,
221
10661
Premier League
premier/
/thethao/premier/
1272985
Ferguson bi quan về cơ hội vô địch của M.U
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Ferguson bi quan về cơ hội vô địch của M.U

Cập nhật lúc 14:29, Thứ Hai, 12/04/2010 (GMT+7)
,

Chiến lược gia người Scotland thừa nhận, hi vọng lập kỷ lục 19 lần VĐ giải Ngoại hạng của M.U vừa bị giáng đòn mạnh, sau trận hòa 0-0 trên sân Blackburn.

  • >> Hòa thất vọng, M.U sắp dâng cúp cho Chelsea
  • >> Blackburn - M.U: Hàn gắn nỗi đau Champions League

    M.U vẫn chưa thoát khỏi chuỗi trận thất vọng thời gian gần đây, khi vừa chia điểm không bàn thắng trên sân Ewood Park. Kết quả này khiến M.U vẫn giậm chân ở vị trí thứ hai, kém Chelsea 1 điểm và đã đá nhiều hơn một trận.

    Ferguson thất vọng sau trận hòa trên sân Ewood Park - Ảnh: Getty

    "Chức vô địch ngày càng xa tầm với, khi M.U không đạt được kết quả như mong đợi. Lẽ ra, chúng tôi cần phải đánh bại Blackburn. Tiếc rằng, các cầu thủ không làm được. Và đó là nỗi thất vọng lớn" - HLV Ferguson phát biểu.

    Thực tế, đương đầu một Blackburn chơi phòng ngự chủ động, M.U đá khá bế tắc. Suốt 90 phút, các học trò HLV Ferguson chỉ tạo được hai, ba cơ hội ngon ăn thật sự. Trận hòa trên càng làm bầu không khí trên sân Old Trafford thêm phần nặng nề, khi "Quỷ đỏ" vừa bị Bayern hất cẳng khỏi Champions League.

    "Chúng tôi đã tạo được nhiều cơ hội, đủ để đem về những bàn thắng. Thế nên, M.U đáng lẽ phải làm tốt hơn để nhận kết quả xứng đá. Ba trận gần nhất của M.U vẫn chưa đủ thuyết phục người xem.

    Chúng tôi kiểm soát cuộc chơi, nhưng không tận dụng hết các tình huống ăn bàn. Phía trước sẽ là trận derby thành Manchester vô cùng khó khăn. Nó mang tính chất quyết định với cả Man "đỏ" lẫn Man "xanh".

    Chắc chắn người hâm mộ đang rất háo hức chờ đón trận đấu hấp dẫn này. Và "Quỷ đỏ" sẽ làm hết sức để giành chiến thắng" - Ferguson nói thêm.

    Berbatov chính là cá nhân chơi tệ nhất bên phía M.U. Không những trình diễn bộ mặt nghèo nàn, thiếu sinh khí, Berba còn tranh cãi với đồng đội giữa trận và thường xuyên cáu gắt phản ứng quyết định của trọng tài.

    Berbatov tiếp tục gây thất vọng tràn trề - Ảnh: AP

    HLV Allardyce phát biểu: "Tôi không nghĩ các học trò của mình cố tình khiêu khích Berbatov. Hậu vệ Blackburn đã truy cản Berba hợp lệ và đúng vào thời điểm cần thiết. Với những tiền đạo xử lý bóng tốt như anh ta, điều quan trọng là phải áp sát, không cho thảnh thơi xoay trở".

    Ba tuần trước, Blackburn cũng từng níu chân Chelsea ở Ewood Park. Nhưng kể từ đó, "The Blues" đã hồi sinh và liên tục giành những chiến thắng giòn giã.

    "Trước cuộc chạm trán, HLV Ferguson phát biểu rằng, ông muốn M.U giành chiến thắng trong tất cả các trận còn lại. Chính vì thế, việc chúng tôi cầm chân được nhà ĐKVĐ đã phần nào làm ảnh hưởng đến cơ hội cạnh tranh ngôi vương của M.U.

    Dù cuộc chiến vẫn chưa kết thúc, nhưng M.U cần phải thắng 4 trận còn lại và mong Chelsea sảy chân. Đó là điều vô cùng khó khăn" - Sam Allardyce nhận xét.

    Chấm điểm trận Blackburn - M.U:

    Blackburn Rovers (4-5-1): Robinson 8; Salgado 7, Jones 9, Samba 8 (Nelsen 7), Givet 6; Emerton 7 (Dunn 7), Grella 8, Nzonzi 7, Pedersen 7, Olsson 7 (Diouf 5); Kalinic 7
    Manchester United (4-4-2): Van der Sar 7; Neville 6, Ferdinand 7, Vidic 6, O’Shea 6 (Evra 5); Valencia 7, Scholes 6, Giggs 6 (Gibson 7), Nani 7; Berbatov 5, Macheda 5 (Park 7).

    Cầu thủ xuất sắc nhất: Trung vệ Phil Jones (Blackburn)

    • Tuấn Thành (tổng hợp)
  • ,
    Gửi cho bạn bè In tin này
    Ý kiến của bạn
    ,
    ,
    ,
    ,