,
221
10661
Premier League
premier/
/thethao/premier/
1271072
Desailly khuyên Chelsea nên "thay máu" để đua với M.U
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Desailly khuyên Chelsea nên 'thay máu' để đua với M.U

Cập nhật lúc 06:14, Thứ Sáu, 02/04/2010 (GMT+7)
,

Theo Desailly, Chelsea cần "tống khứ" ít nhất 5 cầu thủ không cần thiết và mua thêm tân binh chất lượng, nếu muốn nuôi mộng bá chủ nước Anh và châu Âu.

  • >> Ancelotti mừng thầm vì Rooney chấn thương
  • >> Thắng "bốn sao", M.U cướp lại ngôi đầu của Chelsea
  • >> Chelsea thị uy bằng chiến thắng kinh hoàng

    Cựu đội trưởng Chelsea cho rằng, hàng tiền vệ của Carlo Ancelotti chơi kém hiệu quả hơn so với tuyến giữa của đội chủ sân Old Trafford. Những cầu thủ mà Desailly muốn chỉ trích đó là Michael Ballack và Joe Cole.

    Cựu trung vệ Chelsea khuyên Ancelotti nên tống khứ Joe Cole & ballack khi mùa giải này kết thúc - Ảnh: Getty

    Desailly nói: "Theo tôi, Chelsea cần phải bán đi bốn hoặc năm cầu thủ. Trước đây, các tiền vệ của đội bóng luôn chơi rất hay. Dù không giành được chức vô địch Premier League, nhưng tuyến giữa của chúng tôi luôn được tổ chức một cách chặt chẽ.

    Hiện nay, Joe Cole cho thấy anh ấy không còn thiết tha với Chelsea. Trong khi đó, Ballack dường như mất hút trong hai tháng qua. Chỉ có Mikel là chơi tốt, nhưng CLB vẫn không thể quên đi cái bóng của Essien. Đây chính là lý do khiến các học trò của Ancelotti thi đấu thất thường trong thời gian qua".

    Chelsea đang xếp thứ 2 tại giải Ngoại hạng với 1 điểm ít hơn M.U. Nếu giành chiến thắng trước chính đối thủ trong cuộc so tài vào thứ Bảy, đội bóng thành London sẽ giành lại ngôi đầu bảng và chiếm ưu thế trong cuộc đua tới ngôi vương.

    Theo cựu cầu thủ AC Milan, tính tới thời điểm này, có 6 đội bóng tại xứ sở sương mù chơi phòng ngự tốt hơn Chelsea và nguyên nhân chính là do sự sa sút nơi hàng tiền vệ của họ.

    "Khi nhìn vào M.U, bạn có thể thấy, các vị trí trên hàng tiền vệ của họ có sự gắn kết rất cao. Những cầu thủ như Fletcher, Nani và Antonio Valencia đã có đóng góp rất lớn cho thành công của họ. Đó là chưa kể đến những lão tướng như Giggs hay Paul Scholes.

    Mỗi khi các cầu thủ chuyền bóng về, Van der Sar đều xử lý rất an toàn. Tính thống nhất trong mỗi trận đấu của M.U là điều không cần phải bàn cãi. Đó là lý do tại sao tôi tin rằng, đội quân của Sir Alex có nhiều khả năng giành chiến thắng hơn so với Chelsea.

    Có vẻ các tiền vệ của Chelsea không muốn tham gia vào việc phòng thủ. Dường như họ đang gặp vấn đề, nếu không họ đã có thể bỏ xa các đối thủ khác năm hoặc sáu điểm" - Desailly nhận định.

    • Hữu Tuấn (tổng hợp)
  • ,
    Gửi cho bạn bè In tin này
    Ý kiến của bạn
    Ý kiến bạn đọc
    ,
    ,
    ,
    ,