,
221
10661
Premier League
premier/
/thethao/premier/
1274064
Derby Manchester: Tiền cuốn phăng uy lực Quỷ đỏ?
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Vòng 35 Premiership:

Derby Manchester: Tiền cuốn phăng uy lực Quỷ đỏ?

Cập nhật lúc 09:28, Thứ Bảy, 17/04/2010 (GMT+7)
,

- Chưa bao giờ Man "xanh" mạnh mẽ và nguy hiểm đến vậy. Nếu quật ngã "Quỷ đỏ" trận derby (18h45, ngày 17/4), họ không chỉ nhấn chìm tham vọng vô địch của đối thủ, mà còn mở ra kỉ nguyên mới với tương lai hứa hẹn cho chính mình.

>> Tevez, hãy để Sir Alex thêm một lần nuối tiếc!
>> Rooney sẵn sàng tham chiến derby Manchester
>> M.U quyết "săn" Lloris nhưng nguy cơ vuột mất Silva
>> "Đại phẫu" M.U, Berbatov sẽ bị "trảm" đầu tiên


Sir Alex đã kinh qua 37 trận derby Manchester, và vẫn luôn cảm nhận được sự ồn ào từ phía người hàng xóm. Nhưng trong 23 năm trị vì tại Old Trafford, hiếm khi nào chiến lược gia người Scotland lại thấy mối đe dọa tiềm tàng từ "gã hàng xóm" như lúc này.

Man City ngày càng trở nên mạnh mẽ nhờ sự đầu tư của các ông chủ Ả rập - Ảnh: AP

Trong quá khứ, Man City từng có những chiến thắng để đời khi đụng độ người anh cả (thắng 5-1 năm 1989, 3-1 năm 2002). Tất cả chỉ là khoảnh khắc thăng hoa nhất thời bên phía Man "xanh". Nhưng giờ đây, Ferguson đã nhận thức được sự chuyển biến tích cực bên đối thủ "láng giềng".

Lịch thi đấu
Thứ Bảy 17/4
18h45 Man City - M.U

21h00

Birmingham - Hull
Blackburn - Everton
Fulham - Wolves
Stoke - Bolton
Sunderland - Burnley

23h30
Tottenham - Chelsea
Tỷ lệ cá cược

Những thay đổi quyết liệt xuất phát từ hầu bao không đáy của các ông trùm dầu mỏ Ả rập. Tiền bạc rót xuống City of Manchetser không ngớt. Từ một kẻ yếu thế, nằm trong nhóm trung bình ở giải Ngoại hạng, nay Man City đang vươn mình trở thành thế lực thực sự tại xứ sương mù.

Chưa đầy hai năm, danh tiếng của "gã nhà giàu mới nổi" vang xa khắp làng túc cầu. Danh hiệu vẫn là thứ xa xỉ, nhưng thành quả bước đầu đang dần hiện ra trước mắt. Nếu thầy trò Mancini tiếp tục giữ vững vị trí thứ Tư trên BXH, fan hâm mộ Man City sẽ được thỏa ước nguyện ngắm nhìn cầu thủ con cưng tung hoành tại Champions League mùa sau.

Muốn làm được điều đó, Man "xanh" cần một chiến thắng để đời trong trận derby, để tự giúp mình cắt đuôi Tottenham. Mặt khác, đánh bại M.U đồng nghĩa cánh cửa vô địch Ngoại hạng năm thứ tư liên tiếp cũng gần như đóng lại đối với đoàn quân Red Devils.

Trên sân khấu City of Manchester mùa này, Man "xanh" đã trừng phạt những sai lầm dưới hàng thủ "Quỷ đỏ", lật ngược thế cờ thắng 2-1 ở trận bán kết lượt đi Carling Cup.

Dù vẫn phải dừng bước sau hai lượt trận, nhưng qua màn tỉ thí tay bo không khoan nhượng, M.U cũng cảm nhận mức độ nguy hiểm ngày càng tăng lên từ đối thủ cùng thành phố.

Tevez sẽ có dịp tái ngộ với đồng đội cũ - Ảnh: AP

Thực tế, bước vào derby Manchester, đội quân của Mancini đang bay bổng với ba chiến thắng cực kỳ hoành tráng. Wigan, Burnley rồi Birmingham thay nhau mang rổ đựng bóng, trước sức công phá khủng khiếp của các mũi nhọn mang sắc áo xanh da trời.

Nổi bật nhất trong số đó không ai khác chính là Carlos Tevez, năm ngoái vẫn còn khoác áo M.U. Dù bị "Quỷ đỏ" ruồng rẫy, ngôi sao người Argentina vẫn không hề nản chí. Anh quyết tâm tạo cho mình một chỗ đứng và vị thế mới ở nửa kia thành Manchester. Cho đến thời điểm này, Tevez đã thành công.

Hai mươi tám bàn thắng anh ghi được cho Man City kể từ đầu mùa đủ nói lên tất cả. Tại Old Trafford, "Apache" phải núp bóng Ronaldo Rooney và thậm chí cả Berbatov. Nhưng đến City of Manchester, Tevez là số 1. Anh trở thành nỗi khiếp sợ đối với bất kì hàng thủ nào ở Premiership, nhất là khi hợp cùng "cạ cứng" Bellamy & Adebayor.

Gặp lại những người quen cũ, "Apache" càng thêm nhiều lý do để cháy hết mình. Quan trọng hơn cả, Tevez muốn Sir Alex sáng mắt vì đặt niềm tin không đúng chỗ, muốn chứng minh cho mọi người thấy, mình xứng đáng ở lại Old Trafford, chứ không phải gã Berbatov ẻo lả, thường mất hút trong các trận cầu lớn.

Với nhà ĐKVĐ, hơn lúc nào hết, họ cũng rất cần ba điểm, nhằm tiếp tục nuôi hi vọng bám đuổi đội đầu bảng Chelsea. Một kết quả hòa không nằm trong suy nghĩ của Sir Alex lúc này, dù họ phải đến làm khách trong bối cảnh không ít trụ cột gặp rắc rối về chấn thương.

Khả năng ra sân của Ryan Giggs & Ferdinand vẫn còn bỏ ngỏ. Ferguson bật mí, Rooney có thể xung trận. Và chuyện tiền đạo tuyển Anh thi đấu hay không sẽ quyết định đến kết cục cuộc chạm trán. Cơ sở nào để đưa ra nhận định như vậy?

Sắc xanh sẽ lấn át màu đỏ? - Ảnh: SKY

Là bởi, cách tốt nhất để đánh bại Man City lúc này là chơi với sơ đồ 5 tiền vệ (lấy số đông lấn át khu trung tuyến). Muốn lối đá ấy vận hành trơn tru, Rooney phải đá chính ngay từ đầu. Vốn thuộc mẫu tiền đạo năng nổ, di chuyển nhiều và biết cách tạo đột biến, R10 sẽ khiến hàng thủ áo xanh toát mồ hôi.

Trường hợp ngược lại, Rooney không kịp hồi phục, Berbatov sẽ lĩnh ấn tiên phong. Qua vài trận gần đây, dễ dàng nhận ra, Berba không thích hợp trong vai trò tiền đạo cắm duy nhất. Anh không mạnh trong tranh chấp, lười di chuyển và lệ thuộc rất nhiều vào các vệ tinh xung quanh.

Thế nên, dù phải mạo hiểm thêm lần nữa, Ferguson cũng rất mong Rooney tái xuất. Chiến thắng không chỉ mang lại niềm tự hào, thắp lên tia sáng ở cuộc đua tranh ngôi vương mà còn một lý do nữa, ngăn không cho Man City lọt vào tốp 4.

Nếu giành vé dự Champions League, Man "xanh" sẽ mang trên mình sức hấp dẫn lạ thường. Các ngôi sao hàng đầu muốn có tiền, đến "The Citizens" họ sẽ bắt đầu cuộc sống vương giả. Họ muốn được chơi bóng đỉnh cao, Champions League sẽ là mặt trận thỏa sức phô diễn tài năng.

Một chút ưu thế về sân bãi và phong độ đang nghiêng về Man "xanh". Nhưng chớ vì vậy mà xem thường bản lĩnh "Quỷ đỏ". Chín mươi phút tại City of Manchester hôm nay sẽ quyết định tất cả. Quyền lực mới (Man City) lên tiếng hay giá trị cũ (M.U) tiếp tục nắm thế thượng phong?

Dự đoán: Man City thắng 2-1

Đội hình dự kiến:

Man City: Given, Onuoha, Kompany, Toure, Garrido, A Johnson, De Jong, Barry, Bellamy, Tevez, Adebayor.
Man Utd: Van der Sar, Rafael, Vidic, Ferdinand, Evra, Valencia, Scholes, Fletcher, Park, Nani, Rooney.

Trận Châu Á Châu Âu
Chủ Tỷ lệ Khách Chủ Hòa Khách
Man City - Man Utd 2.10 0 : 0 1.80 2.80 3.36 2.43

Chủ thắng Hòa Khách thắng
1-0 13/2 0-0 10/1 1-0 13/2
2-0 11/1 1-1 6/1 2-0 10/1
2-1 9/1 2-2 12/1 2-1 17/2
3-0 33/1 3-3 40/1 3-0 25/1
3-1 25/1 4-4 300/1 3-1 28/1
3-2 33/1 3-2 20/1
4-0 100/2 4-0 80/1
4-1 80/1 4-1 50/1
4-2 80/1 4-2 80/1
4-3 150/1 4-3 125/1
5-0 250/1 5-0 175/1
5-1 175/1 5-1 125/1
5-2 250/1 5-2 225/1

  • Anh Vũ

  • ,
    Gửi cho bạn bè In tin này
    Ý kiến của bạn
    ,
    ,
    ,
    ,