,
221
10661
Premier League
premier/
/thethao/premier/
1273170
Chelsea - Bolton: Thừa thắng xông lên
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
2h ngày 14/4, sân Stamford Bridge:

Chelsea - Bolton: Thừa thắng xông lên

Cập nhật lúc 11:14, Thứ Ba, 13/04/2010 (GMT+7)
,

- M.U bị níu chân, Arsenal miệt mài bám đuổi, và đó là cơ hội không thể tốt hơn để Chelsea bứt phá trong cuộc đua nước rút đến ngôi vương Premiership.

  • >> Hòa thất vọng, M.U sắp dâng cúp cho Chelsea
  • >> "Nghiền nát" Villa, Chelsea vào chung kết FA Cup
  • Ngày Jose Mourinho trở lại Stamford Bridge và giúp Inter đập tan giấc mộng Champions League của binh đoàn áo xanh, rất nhiều người bác bỏ cơ hội Chelsea sẽ vớt vát danh dự, lấy lại niềm tự hào bằng cách thâu tóm những danh hiệu quốc nội.

    Malouda có thể được Ancelotti cho nghỉ ngơi - Ảnh: AP

    Trận hòa 1-1 trên sân Blackburn ngay sau đó càng làm tăng thêm sự hoài nghi. Nhưng kể từ đó đến nay, đội bóng của HLV Ancelotti thi đấu như lột xác, mang dáng dấp của đội quân bất khả chiến bại, và xuất sắc qua mặt M.U để chiếm lại vị trí số 1 trên BXH.

    Chuỗi thành tích ấn tượng được phản ánh rõ nét qua những con số thống kê. Ở 4 trận gần đây, các chân sút "The Blues" 17 lần xé toáng mành lưới đối phương. Nhờ chiến thắng cực kỳ quan trọng trước đại kình địch M.U, Chelsea đã vươn lên giành lấy ưu thế trong cuộc đua đến ngai vàng Ngoại hạng.

    Không những duy trì phong độ xuất sắc, "The Blues" còn nhận được sự ủng hộ từ yếu tố "thiên thời". Chỉ hai ngày trước, cũng trên mảnh đất Ewood Park, M.U đã bị Rovers cưa điểm. Điều đó đồng nghĩa, Chelsea sẽ gia tăng khoảng cách với đối thủ lên thành 4 điểm, nếu đánh bại Bolton sau cuộc chạm trán đêm nay.

    Kể từ đầu mùa, Stamford Bridge vẫn luôn được ví như pháo đài bất khả xâm phạm. Thực tế, CLB thành London mới chỉ để thua duy nhất một trận trên sân nhà (trước Man City), và ghi đến 52 bàn thắng tại nơi đây (nhiều hơn hẳn số lần lập công cả mùa của Bolton - 36 bàn).

    Đang xếp thứ 15, nguy cơ xuống hạng vẫn còn tiềm ẩn với "The Trotters" (chỉ hơn nhóm cầm đèn đỏ 5 điểm), thế nên Bolton cũng có rất nhiều động lực để chiến đấu với "The Blues".

    Trước trận đấu, Sir Alex Ferguson đã có những đòn tâm lý chiến, nhằm lung lạc tinh thần các học trò HLV Ancelotti. Nhưng chiến lược gia người Italia khẳng định, các lời phát biểu của nhà cầm quân người Scotland không thể tác động đến Chelsea đang trên con đường chinh phục cú đúp FA Cup và Premier League.

    Ancelotti không bạn tâm đến đòn tâm lý chiến của Ferguson - Ảnh: Getty

    Ferguson cho rằng, Chelsea sẽ có "trận đấu dễ dàng" với Bolton. Carletto liền lập tức phản pháo: "Hi vọng những lời Sir Alex nói là đúng. Nhưng bản thân tôi không hề nghĩ vậy, vì Chelsea chưa chơi trận đấu nào dễ dàng trong mùa giải này.

    Đây dường như là chiêu bài tâm lý chiến. Sir Alex vốn rất thông minh. Trên lý thuyết, chúng tôi đang nắm nhiều ưu thế. Tuy nhiên, tất cả chỉ là lý thuyết. Các cầu thủ của tôi không cho rằng đá với Bolton sẽ dễ dàng".

    Trong quá khứ, với những lời phát biểu "chọc ngoáy" Newcastle năm 1996, Ferguson đã khiến Kevin Keegan (HLV Newcastle lúc bấy giờ) nổi xung. Càng về giai đoạn cuối mùa bóng năm đó, "chích chòe" tỏ ra tự mãn và trượt dài, để M.U qua mặt và giành chức vô địch.

    Khác với Keegan, Ancelotti không hề khó chịu trước những lời phá biểu mang hàm ý gây dao động tâm lý. Thay vào đó, ông hành xử khá điềm đạm và nhã nhặn:

    "Tôi không bao giờ dùng đòn tâm lý chiến. Bởi tôi cho rằng nó chẳng mang lại tác dụng gì cả. Chelsea đã ngự trên ngôi đầu suốt quãng thời gian dài và mới chỉ để mất nó cách đây 2 tuần. Giờ chúng tôi trở lại và muốn ngồi ở vị trí số 1 cho đến lúc mùa giải hạ màn.

    Chelsea thắng Bolton cả hai trận màu này với tỉ số đậm đà 4-0 - Ảnh: Getty

    Ba năm qua, M.U thống trị giải Ngoại hạng. Giờ đây, Chelsea khao khát hạ bệ ngôi vương của "Quỷ đỏ". Chúng tôi chơi tốt hơn 19 đội bóng còn lại, và tôi cảm nhận, Chelsea xứng đáng đoạt ngôi vô địch Premiership năm nay" - Ancelotti tự tin nhận xét.

    Chelsea hai lần đụng độ Bolton mùa này (lượt đi Premiership & Carling Cup) và đều vùi dập đối thủ bốn bàn không gỡ. Mặc dù vậy, Ancelotti cũng lo lắng, bởi Bolton có đến 10 ngày chuẩn bị cho trận đấu.

    Chính vì lẽ đó, ông sẽ thực hiện một số sự thay đổi trong đội hình xuất phát, nhằm đảm bảo thể lực cho các trụ cột. Chắc chắn Joe Cole cùng Deco sẽ được nghỉ ngơi. Thay vào đó, Ballack cùng với Kalou xung trận ngay từ đầu.

    Carletto cũng xem xét việc "cất" Malouda, bởi phía trước còn là cuộc chiến cam go với đối thủ cùng thành phố Tottenham. Ivanovic đã hoàn toàn bình phục chấn thương, và có thể được xếp đá chính.

    Dự đoán: Chelsea thắng 2-0

    Đội hình dự kiến:

    Chelsea: Cech, Ferreira, Terry, Alex, Ivanovic, Zhirkov, Lampard, Kalou, Mikel, Drogba, Anelka.
    Bolton: Jaaskelainen, Knight, Cahill, Robinson, Ricketts, Cohen, Muamba, Wilshere, Lee, Kevin Davies, Elmander.

    Trận Châu Á Châu Âu
    Chủ Tỷ lệ Khách Chủ Hòa Khách
    Chelsea - Bolton 2.05 0 : 2 1/4 1.85 1.15 7.23 17.57
    Chủ thắng Hòa Khách thắng
    1-0 7/1 0-0 18/1 1-0 28/1
    2-0 5/1 1-1 16/1 2-0 100/1
    2-1 8/1 2-2 40/1 2-1 50/1
    3-0 6/1 3-3 100/1 3-0 300/1
    3-1 10/1 4-4 40/1 3-1 150/1
    3-2 40/1 3-2 100/1
    4-0 15/2 4-0 400/1
    4-1 14/1 4-1 400/1
    4-2 50/1
    4-3 175/1
    5-0 14/1
    5-1 22/1
    5-2 66/1

    • Anh Vũ
    ,
    Gửi cho bạn bè In tin này
    Ý kiến của bạn
    ,
    ,
    ,
    ,