,
221
10661
Premier League
premier/
/thethao/premier/
1274219
Ancelotti: "Chelsea sẽ sửa sai và giành cúp"
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Ancelotti: 'Chelsea sẽ sửa sai và giành cúp'

Cập nhật lúc 09:53, Chủ Nhật, 18/04/2010 (GMT+7)
,

Nhằm trấn an tinh thần cho các học trò sau thất bại ở White Hart Lane, HLV Ancelotti khẳng định, không việc gì phải lo lắng bởi danh hiệu Premiership vẫn nằm trong tầm tay Chelsea.

  • >> Chelsea ngã quỵ, Premiership hay rồi đây!
  • >> Cho Man City ăn quả đắng, M.U uy hiếp Chelsea

    Thua 1-2 trên sân đối thủ láng giềng, khoảng cách giữa Chelsea và đội xếp thứ hai M.U đã bị rút ngắn xuống còn một điểm. Hơn thế nữa, trận gặp Stoke vào tuần sau, "The Blues" sẽ không có sự phục vụ của đội trưởng John Terry.

    Terry bị truất quyền thi đấu sau khi nhận hai thẻ vàng ở hiệp hai - Ảnh: PA

    Terry đã nhận hai thẻ vàng liên tiếp trong vòng 3 phút, vì phạm lỗi thô bạo với Pavlyuchenko & Gareth Bale. Đây quả là trận derby đáng quên đối với thủ quân Chelsea, bởi trước đó, anh đã để bóng chạm tay dẫn đến phạt đền ngay đầu trận.

    Tuy thi đấu thất vọng, nhưng Ancelotti vẫn lên tiếng bảo vệ cậu học trò: "Terry phải chịu sức ép lớn hơn cầu thủ khác. Anh ấy là đội trưởng nên vai trò cực kỳ quan trọng. John đã cố gắng chơi tốt nhất có thể, nhưng hôm nay không phải là ngày của anh".

    Nhận xét về cuộc chạm trán, Carletto cho biết thêm: "Chúng tôi đã tạo ra quá nhiều khoảng trống trên hàng tiền vệ. Vấn đề nữa là Chelsea phòng ngự có phần hời hợt. Chúng tôi không tạo được áp lực cần thiết khi có bóng.

    Tuy nhiên, cầu thủ không việc gì phải hoảng sợ. Chelsea vẫn đang dẫn đầu Premiership với một điểm nhiều hơn M.U. Chức vô địch Ngoại hạng vẫn nằm trong tầm tay chúng tôi.

    Điều quan trọng bây giờ là cần lấy lại sự điềm tĩnh. Bất kì đội bóng nào cũng phải trải qua những khoảnh khắc thăng trầm. Ở ba trận còn lại, chúng tôi quyết tâm sửa sai để giành trọn vẹn 9 điểm.

    Mùa giải đang bước vào giai đoạn gay cấn và chúng tôi cần biết sống dưới môi trường sức ép lớn. Tottenham là CLB mạnh và họ đã chơi tốt khi gặp Chelsea".

    Ancelotti vẫn lạc quan về cơ hội vô địch premiership - Ảnh: AP

    Ancelotti thừa nhận, việc M.U đánh bại Man City trước đó không làm giảm sự tự tin của các cầu thủ áo xanh. Tuy nhiên, Tottenham đã hưng phấn lên rất nhiều khi đối thủ cạnh tranh vị trí thứ tư thua trận.

    Đội trưởng Tottenham - Michael Dawson thừa nhận: "Bữa đại tiếc đã được bắt đầu kể từ lúc Scholes đánh đầu tung lưới Man City. Cuộc đua giành vé dự Champions League diễn ra vô cùng hấp dẫn, và Spurs đang nắm thế thượng phong".

    Tan trận, Redknapp không quên ngợi khen tinh thần chiến đấu của các học trò: "Chúng tôi luôn vào trận cởi mở và muốn tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn. Kết quả của M.U trước đó đã mang lại chút lợi thế cho Tottenham.

    Dẫu sao, việc giành được 6 điểm từ hai trận đấu với Arsenal & Chelsea là điều vô cùng tuyệt vời. Lẽ ra, nếu tiền đạo dứt điểm chỉn chu hơn, chúng tôi đã có thể sớm kết liễu đối thủ. Cuộc đua vào tốp 4 vẫn vô cùng khó khăn, và trước mặt chúng tôi là ngọn núi cao M.U".

    Trước sự chứng kiến của HLV Capello trên khán đài, trung vệ Dawson tiếp tục gây ấn tượng mạnh, bất chấp việc người đá cặp Ledley King vắng mặt vì chấn thương. Redknapp tin rằng, King hoàn toàn đủ khả năng tham dự World Cup. Tuy nhiên, ông lại tỏ ra bi quan về trường hợp Lennon.

    "Lennon vừa tái phát chấn thương háng trong quá trình tập luyện. Hi vọng anh ấy có thể trở lại trước khi mùa giải 2009/10 kết thúc. Chúng tôi đang cố gắng tìm mọi cách để điều trị cho Lennon.

    Nếu như hôm nay, M.U không thắng và Chelsea giành lấy 3 điểm, Premiership sẽ chấm dứt. Tuy nhiên, giờ thì nó đã hấp dẫn và gay cấn hơn rất nhiều" - Redknapp bộc bạch.

    Chấm điểm trận Tottenham - Chelsea:

    Tottenham (4-4-2): Gomes 8; Kaboul 7, Dawson 8, Bassong 8, Assou-Ekotto 8; Bentley 7, Huddlestone 8, Modric 7, Bale 9; Pavlyuchenko 8 (Crouch 4), Defoe 7 (Gudjohnsen 5).

    Chelsea (4-3-3): Cech 9; Ferreira 6 (Ivanovic 5), Terry 4, Alex 6, Zhirkov 6; Mikel 5 (Ballack 6), Lampard 6, Deco 6; J Cole 5 (Anelka 5), Drogba 5, Malouda 7.

    Cầu thủ xuất sắc nhất: Gareth Bale (Tottenham)

    • Tuấn Thành (tổng hợp)
  • ,
    Gửi cho bạn bè In tin này
    Ý kiến của bạn
    Ý kiến bạn đọc
    ,
    ,
    ,
    ,