,
221
10661
Premier League
premier/
/thethao/premier/
1266196
Red Knights nâng giá M.U lên 1,5 tỷ bảng
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Red Knights nâng giá M.U lên 1,5 tỷ bảng

Cập nhật lúc 19:54, Thứ Sáu, 05/03/2010 (GMT+7)
,

The Times tiết lộ, 60 người giàu trong nhóm Red Nights đã quyết định nâng giá "Quỷ đỏ" lên 1,5 tỷ bảng với hy vọng thuyết phục gia đình nhà Glazer nhượng lại quyền sở hữu đội bóng.

>> David Gill: "Sir Alex sẽ được cấp tiền mua cầu thủ"
>> Một tỉ bảng có mua nổi M.U?

Mặc dù nhà Glazer khẳng định, M.U không phải để bán, nhưng các nhà lãnh đạo trong nhóm Red Nights (những hiệp sĩ đỏ) đã quyết định tổ chức cuộc họp bàn tròn nhằm thống nhất về việc nâng giá mua ĐKVĐ Premier League lên 1,5 tỷ bảng với mong muốn có thể giải quyết vần đề càng sớm càng tốt.

Một trong những hiệp sĩ đỏ cho biết: "Chúng tôi hy vọng sẽ có khoảng 40 nhà đầu tư, nhưng con số đó đã tăng lên 60 người".

glazer
Làn sóng tẩy chay nhà Glazer đang tăng mạnh - Ảnh: Getty

Nếu gia đình tỷ phú người Mỹ chấp nhận bán M.U, đội chủ sân Old Trafford sẽ trở thành đội bóng có gia cao nhất tại nước Anh. Đây là một mức giá khiến nhà Glazer khó có thể làm lơ.

Khả năng Red Knights mua được M.U càng trở nên rõ ràng hơn khi Jim O’Neill, người đứng đầu tổ chức nghiên cứu kinh tế toàn cầu Goldman Sachs và là một CĐV trung thành của "Red Devils" phân tích về cơ sở luật pháp vững chắc của nhóm CĐV này tại trụ sở của công ty luật Freshfields Bruckhaus Deringer.

Mức giá ban đầu mà những hiệp sĩ đỏ đưa ra là 1 tỷ bảng, nhưng nhà Glazer từ từ chối và yêu cầu 1,2 tỷ. Sức ép từ người hâm mộ đang ngày càng đè nặng lên gia đình tỷ phú người Mỹ, khi họ quyết định tăng giá vé để đối mặt với khoản nợ hơn 700 triệu bảng.

Kể từ khi Red Nights có ý định mua lại M.U, số lượng người tham gia tổ chức Manchester United Supporters Trust (MUST) nhằm vận động và lật đổ nhà Glazer đã tăng hơn gấp đôi, lên 110.000 người.

Duncan Drasdo, người đứng đầu MUST cho biết: "Tốc độ tăng trưởng các thành viên của nhóm là một hiện tượng. Bây giờ các thành viên tham gia cuộc vận động lật đổ nhà Glazer đã tăng lên rất nhanh".

Hiện vẫn chưa khẳng định được khả năng Red Knights có mua được đội chủ sân Old Trafford hay không. Nhưng cái giá mà họ đưa ra chắc chắc sẽ khiến các ông chủ người Mỹ phải xem xét lại quyết định của mình.

  • Hữu Tuấn (tổng hợp)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,