,
221
10661
Premier League
premier/
/thethao/premier/
1265337
Ramsey sẽ xa sân cỏ từ 6 đến 9 tháng
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Ramsey sẽ xa sân cỏ từ 6 đến 9 tháng

Cập nhật lúc 18:46, Thứ Hai, 01/03/2010 (GMT+7)
,

Dù vừa trải qua ca phẫu thuật thành công, nhưng Ramsey phải mất khoảng thời gian 6 đến 9 tháng điều trị, trước khi nghĩ đến chuyện quay lại sân cỏ.

>> Tin mới: Ramsey phẫu thuật thành công
>> Wenger sốc nặng, Fabregas buồn phát khóc
>> Arsenal thắng, Ramsey gãy chân sau cú tắc bóng rợn người
>>
Hậu vệ đốn Ramsey gãy chân được gọi vào ĐT Anh
>>
Pha vào bóng kinh hoàng khiến Ramsey gãy chân

Bác sĩ Arsenal tiết lộ, ca gãy chân của Ramsey không phức tạp và tồi tệ như trường hợp mà Eduardo gặp phải cách đây hai năm (liên quan đến cả mắt cá chân). Chính vì thế, họ tin rằng, Ramsey có thể tung hoành trở lại trên sân cỏ sau 6 đến 9 tháng nữa.

Ramsey rời sân trên cáng - Ảnh: Getty

Tối qua (28/2), phát biểu trước giới truyền thông, tiền đạo Nicklas Bendtner đã phê phán cú vào bóng của Ryan Shawcross là "mất kiểm soát, nguy hiểm và hết sức điên rồ".

Với hai xương ống quyển bị gãy, Ramsey đã được chuyển ngay về London để phẫu thuật. Hiện nay, anh cũng được chính bác sĩ từng điều trị cho Eduardo theo dõi tình hình hồi phục.

Chấn thương mà tiền vệ trẻ người Xứ Wales gặp phải không liên quan đến mắt cá và dây chằng. Đây là tin tốt mang đến sự nhẹ nhõm phần nào cho các đồng đội của Ramsey ở Arsenal, những người đã từng phải chứng kiến 2 pha gãy chân khủng khiếp trong quá khứ với Eduardo & Diaby.

Hai năm sau khi bị gãy chân, Eduardo vẫn chưa tìm lại được phong độ tốt nhất. Anh còn được ví như "người giấy" khi thường xuyên gặp phải các chấn thương khác nhau thời gian gần đây.

Trả lời kênh truyền hình Brazilian TV, "Dudu" tin rằng, Ramsey sẽ trở lại mạnh mẽ hơn nữa, đúng như biệt danh Rambo mà bạn bè đặt cho anh.

Eduardo từng bị gãy chân cách đây 2 năm - Ảnh: AP

"Nhìn cảnh tượng đó lại khiến tôi nghĩ về những gì từng xảy ra với mình. Kí ức khủng khiếp trong quá khứ lại hiện về. Nhưng tôi cam đoan Ramsey sẽ trở lại. Cả đội đều đứng đằng sau ủng hộ và động viên anh".

Cũng trong ngày 28/2, HLV Arsene Wenger cùng các học trò đã đến bệnh viện thăm Ramsey. Trò chuyện với các phóng viên, "giáo sư" người Pháp quan ngại, sự nghiệp những cầu thủ trẻ Arsenal có thể bị hủy hoại, nếu sân cỏ vẫn tồn tại nhiều những pha bóng nguy hiểm như vậy.

"Chúng tôi có rất nhiều cầu thủ trẻ thi đấu trận hôm đó. Nasri, Fabregas, Ramsey & Eboue trên hàng tiền vệ. Hàng công có Bendtner, mới 22 tuổi. Ở độ tuổi ấy, họ có thể bị ám ảnh bởi những ca chấn thương như Ramsey vừa gặp phải.

Sẽ thật tồi tệ đối với tôi khi Ramsey mới bước vào nghiệp quần đùi áo số đã bị gãy hai xương ống quyển. Bạn sẽ không thể biết trước hậu quả về thể trạng và tâm lý trong tương lai. Nó chẳng khác gì một scandal" - Wenger bộc bạch.

Bendtner hoảng hốt gọi nhân viên y tế vào sơ cứu cho Ramsey - Ảnh: Getty

Về phần mình, Bendtner chia sẻ: "Tôi không quan tâm đến bàn thắng mình ghi và 3 điểm CLB giành được. Aaron là một trong những cậu bạn thân nhất và lúc này, tôi chỉ nghĩ về cậu ấy. Đó quả là chấn thương khủng khiếp.

Tôi đứng ngay cạnh Aaron thời điểm đó, và không thể tin vào mắt mình khi thấy chân phải gãy gập. Shawcross đã thực hiện cú tắc bóng điên rồ. Và anh ta thực sự mất kiểm soát với cú phi thân ghê rợn.

Sau những gì nhìn thấy trên sân, tất cả cầu thủ hai đội đều cảm thấy sốc. Thủ môn Sorensen đã tiến gần đến tôi và cùng chia sẻ nỗi buồn. Ramsey sẽ phải nghỉ thi đấu ít nhất nửa năm, và thật buồn vì cậu ấy còn quá trẻ.

Lúc bị chấn thương háng nghỉ gần 4 tháng, tôi đã cảm thấy hết sức khó chịu và đau khổ. Nhưng giờ, tình cảnh Ramsey còn tồi tệ hơn. Chúng tôi muốn giành chiến thắng mọi trận đấu, cố gắng đoạt chức vô địch Premiership để giành tặng cho chàng trai trẻ người Xứ Wales".

  • Tuấn Thành (tổng hợp)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,