,
221
10661
Premier League
premier/
/thethao/premier/
1265474
Một tỉ bảng có mua nổi M.U?
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Một tỉ bảng có mua nổi M.U?

Cập nhật lúc 10:46, Thứ Ba, 02/03/2010 (GMT+7)
,

Nhóm tài chính Red Knights tại thành phố Manchester sẽ cố gắng thảo luận và thuyết phục nhà Glazer bán lại M.U với giá 1 tỉ bảng.

  • >> Real "nẫng" Ribery trước mũi Chelsea và M.U?
  • >> Tiền vệ M.U thoát chết sau sự cố máy bay
  • >> "Trọng tài tặng cúp Carling cho M.U"
  • >> Chùm ảnh "độc" ghi lại thời khắc đăng quang của M.U
  • >> Owen & Rooney thăng hoa, M.U ẵm Carling Cup
  • >> M.U bán tháo cầu thủ để trả nợ
  • >> M.U đăng quang hay Aston Villa tái hiện lịch sử?
  • Báo chí Anh loan tin, sau trận chung kết Carling Cup, Red Knights đã tổ chức cuộc gặp gỡ với nhóm CĐV biểu tình chống lại nhà Glazer với hi vọng, tất cả chung tay đóng góp tài chính để mua lại M.U.

    Biểu ngữ của CĐV muốn nhà Glazer biến khỏi Manchester - Ảnh: AP

    Red Knights muốn thu hút nguồn đầu tư tài chính thông qua việc ủng hộ chiến dịch "lật đổ nhà Glazer" mà rất nhiều fan Red Devils đang tham gia thời gian qua.

    Người hâm mộ đội chủ sân Old Trafford rất giận dữ khi các ông chủ người Mỹ gán khoản nợ khổng lồ 716 triệu bảng lên CLB. Chính vì thế, kể từ ngày thông tin trên được công bố, không ít CĐV đã phản ứng bằng cách quàng những khăn xanh-vàng, giống màu áo CLB Newton Heath - tiền thân của M.U trước kia.

    Những người đứng đầu Red Knights tin rằng, vị thế nhà Glazer đang bị lung lay, bởi tình hình tài chính của họ đang có vấn đề. Chính vì thế, nhóm Red Knights cho rằng, đây là thời điểm thích hợp để kêu gọi người hâm mộ góp tiền theo hình thức đầu tư lâu dài, nhằm chuẩn bị đưa ra lời đề nghị 1 tỉ bảng mua M.U.

    Tuy nhiên, vẫn chưa có dấu hiệu gì cho thấy, nhà Glazer sẽ bán đội bóng thành Manchester, 5 năm sau khi tiếp quản CLB với mức giá mua khi đó là 790 triệu bảng.

    Red Knights đang cố gắng vượt qua những rào cản về mặt pháp lý để tăng nguồn tiền quyên góp, đầu tư từ fan Red Devils lên con số 1 tỉ bảng. Trong cuộc họp ngày 1/3 giữa ban lãnh đạo Red Knights và CĐV, các vấn đề tài chính đã được đưa ra bàn luận một cách nghiêm túc.

    Gia đình nhà Glazer đang gặp khó khăn tài chính - Ảnh: Reuters

    Được biết, vài tháng trở lại đây, Red Knights đã vạch ra bản kế hoạch chi tiết, cũng như lộ trình đi đến việc tiếp quản "Quỷ đỏ". Hiện người đứng đầu của nhóm là Keith Harris, một fan M.U lâu năm và cũng là chuyên gia trong lĩnh vực ngân hàng tài chính.

    Bên cạnh đó, một thành viên chủ chốt khác của Red Knights là Jim O’Neill, chuyên gia kinh tế tại Goldman Sachs, người luôn phê phán kịch liệt chuyện nhà Glazer gán những khoản nợ lớn lên M.U. O’Neill hâm mộ M.U từ nhỏ và trên danh nghĩa sẽ như một vị chủ tịch không chính thức.

    Trước diễn biến trên, người phát ngôn của nhà Glazer đã ra thông báo: "M.U không phải để bán". Ngoài ra, họ cũng bác bỏ thông tin cho rằng, một vài cầu thủ trụ cột M.U cũng đứng đằng sau ủng hộ kế koạch của Red Knights.

    Thế nhưng, những khoản nợ ngày càng chất đống (hàng năm trả lãi ngân hàng 41,2 triệu bảng), cộng thêm việc phải bán lượng trái phiếu trị giá 500 triệu bảng để cân đối ngân sách thời gian gần đây cũng gióng lên hồi chuông báo động về khó khăn tài chính của các ông chủ người Mỹ.

    • Anh Vũ (tổng hợp)

    ,
    Gửi cho bạn bè In tin này
    Ý kiến của bạn
    ,
    ,
    ,
    ,