,
221
10661
Premier League
premier/
/thethao/premier/
1266252
M.U quyết lên đầu, Arsenal nhẹ gánh
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Vòng 29 Premiership:

M.U quyết lên đầu, Arsenal nhẹ gánh

Cập nhật lúc 06:42, Thứ Bảy, 06/03/2010 (GMT+7)
,

- Làm khách của một Wolverhampton Wanderers đang chạy trốn khỏi nhóm xuống hạng, M.U tràn đầy cơ hội chiến thắng để tạm qua mặt Chelsea giành ngôi đầu bảng xếp hạng. Trong khi đó, Arsenal quyết vượt qua cú sốc Ramsey bằng trận tiếp đối thủ yếu Burnley.

>> Red Knights nâng giá M.U lên 1,5 tỷ bảng
>> David Gill: ’Sir Alex sẽ được cấp tiền mua cầu thủ’
>> ’Wenger là chìa khóa thành công của Arsenal’
>> Sau Melo, Arsenal đưa Oezil vào tầm ngắm

Wolver - M.U: Giành lấy ngôi đầu

Cuộc đua giành ngôi quán quân Premier League đang đi vào giai đoạn nước rút. Đây có thể xem là thời điểm quyết định đến toàn bộ nỗ lực của suốt giai đoạn đầu mùa giải, khi một cú xảy chân có thể khiến giấc mơ tan vỡ.

M.U có cơ hội giành ngôi đầu và tạo sức ép lên Chelsea. Ảnh: Getty Images
M.U có cơ hội giành ngôi đầu và tạo sức ép lên Chelsea. Ảnh: Getty Images

Lịch thi đấu

Thứ Bảy 6/3
22h00 Arsenal - Burnley
22h00 West Ham - Bolton

Chủ nhật 7/3
0h30 Wolver - M.U
23h00 Everton - Hull City

Thứ Ba 9/3
3h00 Wigan - Liverpool

Để có thể đến với ngôi cao nhất trong giai đoạn căng thẳng này, yêu cầu đặt ra đầu tiên cho các đội bóng không gì khác ngoài yếu tố bản lĩnh. Nhà VĐ luôn là những người biết vượt qua sức ép để đến với chiến thắng.

Ở thời điểm hiện tại, mặc dù đang thua đội đầu bảng Chelsea về mặt điểm số, nhưng một điều dễ nhận thấy là chính M.U chiếm một lợi thế không nhỏ trong cuộc đua tranh vương miện giải Ngoại hạng.

Chiến công trong những mùa giải liên tiếp gần đây là một thứ vũ khí cực kỳ quan trọng cho đoàn quân Sir Alex Ferguson, về tinh thần cũng như kinh nghiệm đua nước rút. Lúc này, những CĐV "Quỷ đỏ" đang chờ đợi đội nhà tiếp tục thể hiện sự nguy hiểm đó trong việc vượt mặt Chelsea.

Việc được đá sớm hơn so với Chelsea, trong chuyến làm khách của Wolver, một kẻ đang mấp mé khu vực xuống hạng (chỉ hơn Hull City về hiệu số), cũng là một lợi thế cho M.U. Nếu giành chiến thắng, M.U sẽ tạm thời chiếm ngôi đầu bảng với 2 điểm nhiều hơn Chelsea và tạo sức ép cho đội bóng thành London.

Berbatov sẽ thay Rooney lĩnh ấn tiên phong. Ảnh: Getty Images
Berbatov sẽ thay Rooney lĩnh ấn tiên phong. Ảnh: Getty Images

Rõ ràng, chiến thắng trước Wolver trên sân Molineux không phải nhiệm vụ nặng nề với M.U, bất chấp việc họ sẽ phải tính toán một cách hợp lý nhất để có đủ quân số tiếp Milan ít ngày sau. Sự tương phản về phong độ cùng lịch sử đối đầu hoàn toàn nghiêng về phía bầy "Quỷ đỏ".

Nhiều khả năng, sau giai đoạn vắt kiệt sức Rooney (anh lại vừa đá trận giao hữu Anh - Ai Cập), HLV Ferguson sẽ có điều chỉnh trên hàng công M.U. Cơ hội sẽ được trao cho Berbatov, để Rooney nghỉ ngơi và lấy lại sức trước khi bước vào cuộc chiến cùng Milan.

Một thực tế không thể phủ nhận là Rooney có tầm ảnh hưởng quá lớn lên M.U, không chỉ lối chơi mà thông qua cả số bàn thắng mà cựu chân sút Everton ghi được. Mặc dù vậy, trước hàng thủ kém thứ 5 ở Premier League, Rooney hoàn toàn thảnh thơi để nghỉ dưỡng sức và theo dõi các đồng đội khác làm thay việc của mình.

Đội hình dự kiến:
Wolver:
Hahnemann; Zubar, Craddock, Berra, Foley; Guedioura, Henry, Jones, Jarvis; Doyle, Ward.
M.U: Van der Sar; Rafael, Ferdinand, Vidic, Evra; Park, Carrick, Fletcher, Scholes, Valencia; Berbatov.
Dự đoán: 0-2

Arsenal - Burnley: Chiến thắng vì Ramsey

Hình ảnh tài năng trẻ Ramsey đổ gục xuống sân và gần như bất tỉnh với cái chân phải bị gãy, sau pha vào bóng thiếu kiểm soát của Ryan Shawcross, chắc hẳn chưa phai mờ trong tâm trí các cầu thủ cũng như CĐV Arsenal.

Ca phẫu thuật của Ramsey đã thành công, nhưng việc anh sẽ trở lại thế nào trong khoảng thời gian 6 đến 9 tháng nữa vẫn là một dấu hỏi lớn. Những gì diễn ra là một nỗi đau lớn cho Arsenal cũng như chính bản thân Ramsey, một cầu thủ ở tuổi đôi mươi với tương lai đầy hứa hẹn.

Nasri và các đồng đội sẽ thắng để làm quà cho Ramsey. Ảnh: Getty Images
Nasri và các đồng đội sẽ thắng để làm quà cho Ramsey. Ảnh: Getty Images

Nhưng nỗi đau nào cũng cần phải vượt qua. Khi mà Ramsey vẫn còn trên giường bệnh để theo dõi trận đội nhà tiếp Burnley qua màn ảnh tivi và cổ cho các đồng đội từ nay đến cuối mùa, món quà tinh thần mà anh chờ đợi nhất chính là chiến thắng.

Một chiến thắng vì Ramsey, và cũng vì cơ hội đến với ngôi VĐ Premier League mà Arsenal vừa mở toang cách đây 1 tuần. Từ chỗ bị Chelsea và M.U bỏ lại phía sau khoảng cách khá xa, giờ đây Arsenal chỉ còn thua hai đối thủ trên lần lượt là 2 và 3 điểm.

Các "Pháo thủ" đang mơ, và giấc mơ ấy sẽ được tiếp tục khi mà thầy trò HLV Wenger có lợi thế sân nhà. Sau chuỗi 3 trận thắng liên tiếp ở Premier League và chỉ thủng lưới đúng 1 lần, chẳng có lý do gì để Arsenal ngắt quãng thành tích ấn tượng trên.

Vấn đề duy nhất lúc này là Arsenal sẽ thi đấu như thế nào trước đối thử đang xếp thứ 2 từ dưới lên, để vừa giành trọn 3 điểm trên sân nhà Emirates, đồng thời bảo toàn được lực lượng trước khi chơi trận lượt về vòng knock-out Champions League với Porto.

Dự đoán: 3-0

  • Ngọc Như

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,