,
221
10661
Premier League
premier/
/thethao/premier/
1268865
M.U - Liverpool: Ân oán tương phùng
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Vòng 31 Premiership:

M.U - Liverpool: Ân oán tương phùng

Cập nhật lúc 10:11, Chủ Nhật, 21/03/2010 (GMT+7)
,

- Thầy trò Alex Ferguson vẫn chưa thể quên thất bại cay đắng 1-4 trước Liverpool ở Old Trafford mùa 2008/09. Và giờ là thời điểm thích hợp để "Quỷ đỏ" báo thù.

  • >> M.U "chiến" Bayern, Arsenal đụng Barca
  • >> Rooney & Berbatov rực sáng, M.U lại thắng tưng bừng
  • >> M.U - Fulham: Đòi lại món nợ
  • >> Xử đẹp West Ham, Chelsea giật lại ngôi đầu từ M.U
  • Mười hai tháng trước, "Lữ đoàn đỏ" đã đại náo "nhà hát của những giấc mơ" khi hủy diệt M.U đến 4-1. Tuy nhiên, sau chiến công vang dội ấy, Liverpool vẫn không thể qua mặt đại kình địch, để đối thủ lần thứ ba liên tiếp đăng quang Ngoại hạng.

    Rooney sẽ gánh trọng trách nặng nền trên hàng công "Quỷ đỏ" - Ảnh: AP

    Một năm đã trôi qua, và thời gian cũng làm thay đổi nhiều thứ. Trong khi đội bóng thành Manchester vẫn hướng đến danh hiệu thứ 19, thì ở chiều ngược lại, Liverpool sa sút thảm hại, và đánh mất hình ảnh đáng sợ mà họ tạo dựng được cuối mùa giải trước.

    Lịch thi đấu

    Chủ Nhật, ngày 21/3

    20h30 M.U - Liverpool

    22h Fulham - Man City

    23h Blackburn - Chelsea

    Dù mục tiêu lúc này khác nhau (đăng quang và lọt vào tốp 4), nhưng không ai có thể phủ nhận tính chất máu lửa và thù địch khi đôi bên đụng độ nhau. Là Liverpudlian, nếu "The Kop" gián tiếp góp một tay ngăn M.U bước lên bục vinh quang, chắc chắn họ vẫn cảm thấy hài lòng, ngay cả khi đội nhà bết bát.

    Hai nhóm CĐV đôi bên vốn chẳng ưa gì nhau. Và đương nhiên, Liverpool không muốn M.U vượt qua thành tích 18 lần vô địch mà họ đã nắm giữ bấy lâu. Thế nên, một chiến thắng ở Old Trafford sẽ mang rất nhiều ý nghĩa.

    Mọi người nói, Liverpool chẳng còn là chính mình, nhưng qua hai trận gần đây, thắng Portsmouth 4-1 và hạ Lille 3-0 (Europa League), "Lữ đoàn đỏ" cũng có màn chạy đà hoàn hảo trước cuộc đại chiến.

    Dù thất thế trong cuộc đua tranh ngôi vương, nhưng thầy trò Benitez vẫn tự tin hành quân đến "nhà hát của những giấc mơ". Niềm tin ấy được đúc kết từ chiến thắng 4-1 mùa trước. Hơn nữa, trận lượt đi, "Quỷ đỏ" cũng thua lấm lưng trắng bụng tại Anfield.

    Màn đấu trí giữa Ferguson & Benitez sẽ rất cân não - Ảnh: AP

    Rafa có quyền tự hào, biết cách khắc chế lối chơi "Quỷ đỏ". Thực tế sân cỏ đã chứng minh, gần đây, hễ đụng M.U là Liverpool đá pressing rất quyết liệt. Họ tổ chức đánh chặn từ xa, và thời cơ đến, bóng lập tức được luân chuyển cho Gerrard & Torres ở tuyến trên.

    Benitez hiểu, hạ M.U lúc này chẳng hề đơn giản. Nhưng sau khi vui dập đối thủ thời điểm này năm ngoái, chẳng lý do gì Liverpool không thể tái lập chiến công. Nếu đội khách vươn lên dẫn trước, họ có thể chơi 4-5-1 với độ an toàn và bùng nổ cao.

    Hạt nhân tiềm năng tạo đột biến không ai khác chính là Fernando Torres. Mùa trước, "El Nino" đã biến Vidic thành anh hề, phải nhận thẻ đỏ rời sân. Trận lượt đi ở Anfield, đến lượt Rio Ferdinand bị tuyển thủ người Tây Ban Nha cho ngửi khói, với những màn bứt phá thần tốc.

    Torres nguy hiểm, nhưng phương án nào để "bắt chết" anh là cầu hỏi không dễ tìm ra lời giải. Cả Vidic lẫn Ferdinand đều mới trở lại sau chấn thương và chưa đạt được 100% phong độ. Bởi thế, họ cần sự trợ giúp lớn từ các lá chắn ngay phía trên, như Scholes hay Fletcher.

    Liverpool phụ thuộc vào Torres (ghi 4 bàn/2 trận vừa qua), M.U cũng có Wayne Rooney làm đối trọng. Mọi lời khen dành cho tiền đạo người Anh giờ trở nên quá thừa thãi. Với 34 lần "nổ súng" trên tất cả các mặt trận, nói không ngoa, Rooney chính là một nửa sức mạnh của đội chủ sân Old Trafford.

    Rooney & Torres sẽ là hai cái tên được chú ý nhiều nhất - Ảnh: SKY

    Trong những trận thư hùng đỉnh cao, có thể toàn đội chỉ chơi ở mức trung bình, nhưng chỉ cần một khoảnh khắc lóe sáng cá nhân (như Torres hay Rooney), con tạo xoay vần, và phần thắng sẽ nghiêng về đội nào biết cách nắm lấy lợi thế.

    Ngoài Rooney, fan Red Devils cũng rất vui mừng khi chứng kiến Berbatov & Nani càng chơi càng tiến bộ. Tay săn bàn người Bulgaria không còn lười nhác như xưa, thay vào đó là thái độ tích cực tranh cướp và đóng góp vào lối chơi chung toàn đội.

    Tương tự, Nani dần thoát khỏi cái bóng của người đồng hương Cristiano Ronaldo. Khi tâm lý hưng phấn, được Ferguson tin tưởng, tiền vệ người Bồ Đào Nha tỏa sáng rực rỡ, thường xuyên tạo đột biến và kiến tạo cho đồng đội lập công.

    Được chơi trên sân nhà và đang chiếm thắng thượng phong, dĩ nhiên, cửa chiến thắng của M.U rộng hơn đội khách. Tuy vậy, những màn đụng động tóe lửa kiểu như này luôn diễn biến rất khó lường.

    Nếu muốn ẵm trọn ba điểm, M.U cần phải ghi được bàn thắng trước và cầu nguyện xin thần may mắn phù trợ.

    Dự đoán: M.U thắng 2-1

    Đội hình dự kiến:

    Man Utd: Van der Sar, Neville, Ferdinand, Vidic, Evra, Valencia, Carrick, Fletcher, Scholes, Nani, Rooney.
    Liverpool: Reina; Johnson, Carragher, Agger, Insua, Maxi, Lucas, Mascherano, Kuyt, Gerrard, Torres.

    • Tuấn Thành
    ,
    Gửi cho bạn bè In tin này
    Ý kiến của bạn
    ,
    ,
    ,
    ,