,
221
10661
Premier League
premier/
/thethao/premier/
1270163
Ferguson: "M.U chấp nhận mọi lời thách đấu"
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Ferguson: 'M.U chấp nhận mọi lời thách đấu'

Cập nhật lúc 21:25, Chủ Nhật, 28/03/2010 (GMT+7)
,

Sau chiến thắng giòn giã trước Bolton, Sir Alex khẳng định, M.U sẵn sàng nhận bất cứ lời thách đấu nào từ các đối thủ tại sân chơi Ngoại hạng.

  • >> Thắng "bốn sao", M.U cướp lại ngôi đầu của Chelsea
  • >> Chelsea & M.U đi vào tâm bão
  • >> Ribery khiến M.U & Chelsea chưng hửng

    Sở dĩ, chiến lược gia người Scotland cao giọng là vì, hai trận gần đây, kình địch chính Chelsea liên tục "dội mưa gôn" vào lưới Portsmouth (5-0) và Aston Villa (7-1). Nhờ những chiến thắng cách biệt ấy, "The Blues" đang nắm lợi thế về hiệu số bàn thắng bại.

    Ferguson sẵn sàng thách thức tất cả - Ảnh: Getty

    Chelsea hủy diệt Villa, nhưng kết quả ấy cũng không thể lung lạc tinh thần binh đoàn "Quỷ đỏ". Bằng chứng, chỉ hơn hai tiếng sau, M.U cũng đại náo Reebok, đè bẹp Bolton đến bốn bàn không gỡ. Đạt phong độ đỉnh cao, nhà ĐKVĐ sẵn sàng nghênh đón "The Blues" ở Old Trafford cuối tuần tới.

    "Chelsea ghi đến 7 bàn, nhưng điều đó cũng không gây nhiều sức ép cho chúng tôi. Khi bạn nhìn vào hiệu số bàn thắng bại của Chelsea, chỉ trong vòng 4 ngày, con số lên đến +11. Đấy là sự thách thức, nhưng chúng tôi không hề e ngại. M.U luôn chấp nhận và đương đầu với mọi đối thủ nhăm nhe tiếm ngôi".

    Làm khách trên sân Bolton, M.U đã nhận được "món quà" của hậu vệ Jlloyd Samuel, với bàn phản lưới khá vô duyên. Ngay thời điểm kết thúc hiệp một, Ferguson đã chạy ra phàn nàn trọng tài, về cách đá có phần thô bạo của đội chủ nhà.

    "Bốn lăm phút đầu như một cuộc chiến thực sự. Giờ nghỉ giữa hiệp, tôi đã ra nói với trọng tài, đây chỉ là trận cầu bóng đá. Ông cần phải có những quyết định nghiêm khắc, để ngăn ngừa những hành vi bạo lực.

    Chelsea thắng đậm, M.U cũng không chịu kém cạnh, hủy diệt Bolton - Ảnh: AP

    Hàng công thi đấu ấn tượng, dù vắng Rooney. Nhưng trả lời phỏng vấn kênh ESPN, Sir Alex Ferguson đặc biệt khen ngợi thủ thành lão luyện Van der Sar, khi anh xuất sắc cản phá hai cú dứt điểm khó từ chân Johan Elmander và Muamba.

    "Van der Sar đã có những pha cản phá xuất thần. Tôi nghĩ, tình huống thủ môn người Hà Lan cứu thua sau cú sút từ chân Muamba chính là bước ngoặt trận đấu".

    Tiền vệ Bồ Đào Nha - Nani chơi khá hay ở hiệp hai, kiến tạo hai đường chuyền cho đồng đội lập công. Thế nên, anh cũng được người thầy tán dương:

    "Nani đang chơi rất lên chân. Anh đang có những ngày tháng tuyệt vời cùng M.U. Lãnh đạo M.U rất hài lòng vì Nani vừa đặt bút kí vào bản hợp đồng mới có thời hạn 4 năm. Anh ấy vẫn còn rất trẻ, và sẽ trưởng thành trong tương lai".

    Nani chơi ấn tượng, với 2 đường chuyền thành bàn - Ảnh: Getty

    Gặp Bolton, Sir Alex Ferguson đều không điền tên Rooney & Ferdinand vào đội hình xuất phát, khiến người hâm mộ M.U lo lắng.

    Tuy nhiên, ông khẳng định, cả hai trụ cột này đều có thể xuất hiện trong cuộc chạm trán với Bayern Munich vào giữa tuần tới.

    "Họ gặp một chút vấn đề về thể lưc. Thế nên, tôi quyết định để Rooney & Ferdinand nghỉ dưỡng sức. Rooney bị bầm tím ở chân. Nếu ra sân trận gặp Bolton, chưa chắc anh ấy đã có thể thi đấu trước Bayern.

    Trước mắt M.U là tuần đấu then chốt. Chính vì thế, tôi cần phân bổ nhân sự hợp lý, giúp các học trò luôn ra sân với trạng thái thoải mái và sung mãn nhất."

    Chấm điểm trận Bolton - M.U (Theo Goal):

    Bolton: Jaaskelainen 5, Ricketts 4, Cahill 5, Knight 4, Samuel 4, Muamba 5,5, Lee 5, Cohen 4 (Taylor 5), Wilshere 4, Elmander 5 (Klasnic 5), Kevin Davies 4.
    Man Utd: Van der Sar 7, Neville 6, Vidic 8, Jonathan Evans 7, Evra 7, Fletcher 8,5 (Gibson 8), Scholes 8 (Carrick 6), Valencia 7, Giggs 9 (Macheda 6), Nani 9, Berbatov 8.

    • Tuấn Thành (tổng hợp)

  • ,
    Gửi cho bạn bè In tin này
    Ý kiến của bạn
    ,
    ,
    ,
    ,