,
221
10661
Premier League
premier/
/thethao/premier/
1266461
Chelsea hùng dũng tiến vào bán kết FA Cup
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Tứ kết FA Cup:

Chelsea hùng dũng tiến vào bán kết FA Cup

Cập nhật lúc 01:04, Thứ Hai, 08/03/2010 (GMT+7)
,

 - Từng loại cả Arsenal lẫn Man City, nhưng Stoke vẫn chưa phải là đối thủ xứng tầm của Chelsea, khi thua tâm phục khẩu phục 0-2 ở tứ kết FA Cup, tối 7/3.

  • >> Chelsea & M.U giành giật hậu vệ mới nổi ở Benfica
  • >> Real "nẫng" Ribery trước mũi Chelsea và M.U?
  • >> Pato muốn chuồn sang Chelsea, tái hợp Ancelotti
  • >> Nện Chelsea rũ rượi, Man City ra tay giúp M.U
  • Trước cuộc chạm trán Stoke, quanh Stamford Bridge là một bầu không khí vô cùng ngột ngạt. Scandal tình ái liên quan đến John Terry, những chấn thương nghiêm trọng của A.Cole và Petr Cech đã ảnh hưởng lớn đến Chelsea, khiến họ thúc thủ liên tiếp trước Inter & Man City.

    Chelsea thắng trận quan trọng, tìm lại niềm tin nơi người hâm mộ - Ảnh: Getty

    Hơn lúc nào hết, Ancelotti cùng các học trò mong mỏi một chiến thắng để xốc dậy tinh thần. Và tiếp Stoke trong khuôn khổ FA Cup, hai cột trụ Terry & Lampard đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, lập công để đưa "The Blues" thẳng tiến vào bán kết.

    Chelsea áp đảo trong phần lớn thời gian, và 2 bàn thắng họ có được dường như vẫn còn quá ít so với những cơ hội tạo ra. Với chiến thắng ấn tượng, đây lần lần thứ 4 trong vòng 5 năm liền, Chelsea góp mặt ở vòng bán kết giải đấu lâu đời nhất xứ sương mù.

    Gánh nặng áp lực đang đè lên vai thầy trò Ancelotti, sau trận thua 2-4 trước Man City. Chính vì thế, HLV người Italia tung ra sân đội hình mạnh nhất có thể, để Chelsea tìm lại niềm vui chiến thắng và mang đến niềm tin cho người hâm mộ.

    Sự quyết tâm và máu lửa của đội chủ nhà được thể hiện rõ ngay sau tiếng còi khai cuộc. Họ đẩy cao tốc độ và cố gắng vây hãm khung thành Stoke City. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Tony Pulis cũng chẳng hề dễ chơi, nhất là khi họ nắm trong tay "bài tủ" không chiến, vốn là điểm yếu cố hữu dưới hàng phòng ngự "The Blues".

    Phút thứ 5, phần đông khán giả trên sân Stamford Bridge được phen thót tim, khi Delap ném biên, Huth bật cao đánh đầu chuyền cho Faye. Ở tư thế sát khung thành, hậu vệ cao to bên phía Stoke lại lắc đầu qua xà. Lời cảnh báo ấy khiến Ancelotti bồn chồn đứng ngồi không yên ở khu kỹ thuật.

    Lampard sút căng mở tỉ số trận đấu - Ảnh: Getty

    Chủ động dàn thế trận phòng ngự tầng tầng lớp lớp, và sẵn sàng phản công khi có thời cơ, Stoke đã hạn chế được rất nhiều các đợt tiến công của Chelsea. Drogba bị Huth và Faye phong tỏa. Anelka cũng gây thất vọng, dù được đồng đội trao cho những cơ hội rõ ràng.

    Phút 14, thêm một lần cầu môn Hilario chao đảo. Trong tình huống Delap ném biên mạnh, Hilario đẩy ra, và Whitehead đón lõng ở tuyến hai, tung ra cú sút chìm hóc hiểm. Hilario hoàn toàn bất lực, nhưng may cho anh, Mikel đã kịp lùi về bọc lót, giải nguy ngay trên vạch vôi.

    Nửa sau hiệp một, sức ép mà Chelsea tạo ra mới được tăng lên mạnh mẽ. Hai cơ hội ngon ăn được trao cho Ivanovic và Anelka. Tuy nhiên, cả hai pha kết thúc đều đi trệch mục tiêu gang tấc.

    Đúng vào thời điểm bế tắc, Lampard đã lên tiếng, bằng một cú nã pháo tầm xa sở trường. Sau quả phạt góc, Terry mồi cho Lampard băng lên từ tuyến hai rồi volley sấm sét, bóng khẽ chạm Faye đổi hướng, khiến Sorensen bất lực trong pha cản phá.

    Hưng phấn sau bàn khai thông bế tắc, Chelsea tiếp tục kiểm soát cuộc chơi và suýt nhân đôi cách biệt trước lúc bước vào giờ giải lao. Ferreira thoát xuống bên trái rồi tạt vào vòng cấm. Đang đà lao lên, Drogba sút nhanh buộc Sorensen phải tung người hết cỡ cứu thua.

    Terry đánh đầu lập công ở hiệp hai - Ảnh: Getty

    Bước sang hiệp hai, Chelsea vẫn duy trì được thế lấn lướt. Lampard tiếp tục thể hiện vai trò nổi bật ở khu trung tuyến. Ngôi sao người Anh thêm một lần bắn phá cầu môn Stoke. Nhưng bóng lại bay vọt xà ngang.

    Thất bại đồng nghĩa với việc phải nói lời chia tay FA Cup. Bởi vậy, HLV Pulis chơi canh bạc "được ăn cả ngã về không", tung hai nhân tố thiên về tấn công là Kitson & Lawrence vào sân. Tuy thế, trước hàng thủ được tổ chức tốt của chủ nhà, các tiền đạo áo đỏ trắng gần như "tắt điện".

    Phút 67, Drogba tả xung hữu đột trong vòng cấm rồi bấm bóng vào cho Anelka đánh đầu dũng mãnh. May cho Stoke là Wilkinson kịp lấy thân mình che chắn cho khung gỗ. 

    Fan "The Blues" cũng không phải chờ đợi lâu để ăn mừng lần thứ hai. Bắt nguồn từ hình huống phạt góc, Terry bật cao đánh đầu căng, không cho Sorensen cơ hội cản phá. Bàn thắng mà Terry ghi được cũng đập tan mọi lời chỉ trích anh sa sút phong độ thời gian qua.

    Lúc cuối trận, Stoke lên bóng khá hời hợt, nên không thể xuyên thủng được hậu tuyến Chelsea. Bên kia chiến tuyến, nếu Lampard, Anelka & Kalou dứt điểm chỉn chu hơn, tỉ số đã có thể được nâng cao cho Chelsea.

    Theo kết quả bốc thăm mới nhất, trận bán kết trên sân Wembley, Chelsea sẽ gặp Aston Villa. Ở cặp đấu khác, Fulham hoặc Tottenham chạm trán Portsmouth.

    Đội hình ra sân:

    Chelsea: Hilario, Ivanovic, Alex, Terry, Paulo Ferreira, Malouda, Mikel, Lampard, Anelka, Drogba, Kalou.
    Stoke: Sorensen, Wilkinson, Abdoulaye Faye, Huth, Collins, Whitehead, Whelan (Pugh 45’), Delap, Tuncay (Lawrence 60’), Sidibe (Kitson 60’), Fuller.

    Bàn thắng: Lampard 35’, Terry 67’

    • Tuấn Thành
    ,
    Gửi cho bạn bè In tin này
    Ý kiến của bạn
    ,
    ,
    ,
    ,