,
221
10661
Premier League
premier/
/thethao/premier/
1265635
Chelsea & M.U giành giật hậu vệ mới nổi ở Benfica
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Chelsea & M.U giành giật hậu vệ mới nổi ở Benfica

Cập nhật lúc 04:22, Thứ Tư, 03/03/2010 (GMT+7)
,

Chelsea sẵn sàng nhảy vào cuộc đua với M.U để giành chữ ký trung vệ được định giá 15 triệu bảng của Benfica - David Luiz.

  • >> Một tỉ bảng có mua nổi M.U?
  • >> Real "nẫng" Ribery trước mũi Chelsea và M.U?
  • >> Tiền vệ M.U thoát chết sau sự cố máy bay
  • >> "Trọng tài tặng cúp Carling cho M.U"
  • >> Pato muốn chuồn sang Chelsea, tái hợp Ancelotti
  • >> Nện Chelsea rũ rượi, Man City ra tay giúp M.U

    Lo ngại bộ đôi trung vệ chủ chốt Nemanja Vidic & Rio Ferdinand sa sút phong độ vì chấn thương, thời gian qua, các tuyển trạch viên của M.U đã theo dõi sát ngôi sao đang lên sinh ra ở xứ sở samba - David Luiz.

    David Luiz đá rất lên chân trong màu áo Benfica mùa này - Ảnh: Getty

    Tuy nhiên, động thái mới nhất cho thấy, Chelsea cũng sẽ không ngần ngại trả mức phí 15 triệu bảng hòng thuyết phục ban lãnh đạo Benfica nhả Luiz. Mùa giải này, trung vệ 22 tuổi có mái tóc xù đã thi đấu rất lên chân, góp phần giúp Benfica gây ấn tượng mạnh tại Europa League.

    Hiện nay, Ancelotti cũng không thực sự an tâm về hàng thủ, bởi John Terry liên tục mắc sai lầm, sau scandal tình ái với Vannessa. Trong khi Carvalho xoay trở ngày càng chậm chạp, lộ rõ dấu hiệu tuổi tác.

    Việc chiến lược gia người Italia kéo Ivanovic vào trung tâm thời gian gần đây cũng chỉ là giải pháp tình thế, bởi tuyển thủ Serbia sở trường hậu vệ phải. Ngoài ra, Alex cũng liên tục phải làm bạn với chấn thương.

    Về phần Luiz, anh khởi nghiệp tại CLB Vitoria ở quê nhà. Benfica đã phát hiện ra tài năng của cựu cầu thủ U-20 Brazil cách đây hơn hai năm và đưa anh về Bồ Đào Nha.

    Hai mùa bóng đầu, Luiz chưa thích nghi được ở môi trường mới và chỉ duy nhất một lần ra sân trong màu áo Benfica. Tuy nhiên, bước sang mùa 2009/10, Luiz đã có bước tiến bộ vượt bậc, liên tục đá chính trong vai trò hậu vệ trái hoặc trung vệ.

    Chelsea & M.U cũng tranh giành chữ ký một cầu thủ khác của Benfica - Angel di Maria - Ảnh: AP

    Phong độ xuất sắc anh thể hiện đã thu hút sự chú ý của hàng loạt "ông lớn" trên khắp châu Âu. Những đại gia như Real, Inter hay Barca cũng từng "dạm ngõ" hỏi mua David Luiz.

    Mùa hè trước, Chelsea bắt đầu chú ý đến Luiz, khi giám đốc thể thao Frank Arnesen sang bán đảo Iberia để "xem giò" hai thành viên khác thuộc biên chế Benfica là Angel di Maria và Fabio Coentrao.

    Hiện Luiz thường xuyên đá cặp cùng Luisao ở trung tâm hàng phòng ngự Benfica. Kể từ đầu mùa, đội chủ sân Estadio da Luz mới chỉ để thủng lưới 11 bàn trong 21 trận đấu tại giải vô địch Bồ Đào Nha.

    Giao kèo giữa Luiz và Benfica có điều khoản phá vỡ hợp đồng là 45 triệu bảng. Mặc dù vậy, nếu đội bóng nào trả mức giá trên 15 triệu bảng, nhiều khả năng họ sẽ nhận được cái gật đầu của lãnh đạo Benfica.

    Không chỉ tranh giành chữ ký David Luiz, cả M.U và Chelsea cũng "đụng" nhau trong vụ Angel Di Maria. Trong trận cầu mới nhất của Benfica, con trai Sir Alex - Martin Ferguson (hiện đang là tuyển trạch viên của M.U) đã có mặt trên khán đài để theo dõi tiền vệ người Argentina thi đấu.

    • Tuấn Thành (tổng hợp)
  • ,
    Gửi cho bạn bè In tin này
    Ý kiến của bạn
    Ý kiến bạn đọc
    ,
    ,
    ,
    ,