,
221
10661
Premier League
premier/
/thethao/premier/
1263342
Vòng 5 FA Cup: Man City dốc sức, Chelsea thờ ơ
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Vòng 5 FA Cup: Man City dốc sức, Chelsea thờ ơ

Cập nhật lúc 09:54, Thứ Bảy, 13/02/2010 (GMT+7)
,

- Trong khi Man "xanh" quyết tâm hạ Stoke, thì Chelsea tỏ ra khá hờ hững trước trận gặp Cardiff, bởi tâm trí các thành viên đang hướng về cuộc đấu với Inter ở Champions League.

Sau khi bị hàng xóm M.U hất cẳng khỏi bán kết Carling Cup, Man City hiểu rằng, ngoài việc cố gắng lọt vào tốp 4 Ngoại hạng, FA Cup cũng là sân chơi họ dốc hết sức lực, với tham vọng đoạt danh hiệu lâu đời nhất nước Anh, để gây tiếng vang và khoa trương thanh thế.

Man City quyết đánh bại Stoke - Ảnh: AP

Hai vòng đấu trước, Mancini đều đưa vào sân đội hình dự bị, gặp đối thủ yếu ở hạng dưới nên ca khúc khải hoàn. Nhưng đối thủ của ho tại vòng 5 không hề dễ chơi - Stoke City, đội vừa khuất phục Arsenal.

Lịch thi đấu

Thứ Bảy, 13/2
Chelsea - Cardiff (19h)
Soton - Portsmouth (19h30)
Derby - Birmingham (22h)
Reading - West Brom (22h)

Chủ nhật, 14/2
Man City - Stoke (0h30)

Cuối tuần qua, hai bàn thắng của Carlos Tevez & Adebayor vào lưới Bolton đã xua tan đêm đen ở City of Manchester, khi giúp đội nhà trở lại mạch thắng, sau chuỗi trận chuệch choạc nơi đất khách.

Tuy nhiên, điều khiến "Mancio" vui nhất, đó là hai tân binh Vieira & Adam Johnson đã hòa nhập rất tốt. Sở hữu kèo trái khá dị, bản hợp đồng trị giá 8,5 triệu bảng đến từ Boro - Adam Johnson đã ngay lập tức để lại dấu ấn mạnh mẽ, bằng pha solo đem về quả phạt đền.

Cúng chính Johnson được fan "The Citizens" bầu là Cầu thủ xuất sắc nhất trận gặp Bolton. Về phần Vieira, dù đóng góp ở trung tuyến có phần thầm lặng hơn, nhưng nhìn đường chuyền tuyệt chiêu cho Adebayor phá bẫy việt vị thoát xuống ghi bàn, hẳn ai cũng phải trầm trồ trước khả năng quan sát của tiền vệ người Pháp.

Nếu vượt qua Stoke, đây sẽ là lần thứ 3 trong 5 năm, Man City lọt đến tứ kết FA Cup. Nhưng các lần trước, đội chủ sân City of Manchester đều không thể tiến xa hơn. Còn giờ, với dàn lực lượng hùng hậu, cộng thêm yếu tố khách quan là cả M.U, Arsenal & Liverpool đã bị loại, đoàn quân HLV Mancini tràn trề hy vọng đoạt danh hiệu đầu tiên kể từ năm 1976.

Ném biên là một trong những vũ khí lợi hại của đội khách - Ảnh: AP

Về phía Stoke, dù bị đánh giá thấp hơn, nhưng thầy trò Toni Pulis cũng chơi rất tốt quãng thời gian gần đây. Họ đã duy trì chuối 7 trận bất bại trên tất cả các mặt trận, và luôn là đối thủ khó chịu đối với các "đại gia".

Lối đá đơn giản, thiên nhiều về sức mạnh, và phụ thuộc chủ yếu vào các bài ném bien, đá phạt để không chiến, ấy vậy mà không ít CLB vẫn phải quy hàng trước Stoke. Điểm đáng ngại lớn nhất đối với Pulis và các học trò là phong độ trên sân nhà mùa này của Man City cực kỳ ấn tượng.

Kể từ đầu mùa, Man "xanh" vẫn chưa một lần tất bại ở Eastlands. Và đó cũng là cơ sở để CĐV chủ nhà tin vào một chiến thắng để giành tấm vé lọt vào vòng tứ kết.

Dự đoán: Man City thắng 2-0

Đội hình dự kiến:

Man City: Given, Richards, Toure, Lescott, Bridge, Wright-Phillips, Ireland, Barry, Petrov, Tevez, Adebayor.
Stoke City: Sorensen, Huth, Abdoulaye Faye, Wilkinson, Higginbotham, Sidibe, Whitehead, Delap, Diao, Etherington, Fuller.

Chelsea - Cardiff: Thắng bằng đội hình hai?

Đang là đương kim giữ FA Cup, nhưng khi mà phía trước là trận chiến cực kỳ quan trọng với Inter Milan tại vòng knock-out Champions League, HLV Ancelotti sẽ không mạo hiểm tung ra sân đội hình mạnh nhất.

Drogba vẫn sẽ xuất phát từ đầu - Ảnh: Getty

Ngay trong cuộc phỏng vấn trước trận gặp Cardiff, Carletto đã đọc nguyên đội hình chính thức và các cầu thủ ông định xếp trên băng ghế dự bị. Điều đó chứng tỏ, chiến lược gia người Italia đã chuẩn bị kế hoạch kỹ càng, vừa bảo toàn lực lượng, lại vừa có thể giành tấm vé đi tiếp ở FA Cup.

Nhìn vào đội hình chính thức mà Ancelotti điểm mặt chỉ tên, có khá nhiều nhân tố dự bị, nhưng ông vẫn giữ bộ khung quan trọng Carvalho - Lampard - Drogba. Đội trưởng John Terry chắc chắn vắng mặt, khi đang nghỉ phép cùng gia đình ở Dubai.

Dù ra sân với đội hình nhiều xáo trộn, nhưng Chelsea rõ ràng vẫn ở thế cửa trên sao với Cardiff. Từng lọt đến chung kết FA Cup 2008, nhưng vài năm qua, đội bóng đóng đặt đại bản doanh ở Xứ Walves thi đấu khá thất thường ở giải hạng nhất.

Lực lượng của Cardiff khó lòng bì kịp với ngay cả đội hình hai Chelsea. Hơn nữa, họ phải hành quân đến Stamford Bridge, pháo đài được coi là bất khả xâm phạm của binh đoàn "The Blues". Thế nên, chuyện Cardiff gây nên bất ngờ không nằm trong suy nghĩ giới chuyên môn.

Dự đoán: Chelsea thắng 2-0

Đội hình Chelsea: Hilario, Paulo Ferreira, Alex, Ricardo Carvalho, Yury Zhirkov; Frank Lampard, John Obi Mikel, Michael Ballack; Daniel Sturridge, Joe Cole & Didier Drogba.

  • Tuấn Thành

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,