,
221
10661
Premier League
premier/
/thethao/premier/
1265040
Rooney làm khán giả ở chung kết Carling Cup?
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Rooney làm khán giả ở chung kết Carling Cup?

Cập nhật lúc 15:18, Thứ Bảy, 27/02/2010 (GMT+7)
,

Sir Alex cho biết, ông đang xem xét khả năng cho chân sút chủ lực Rooney ngồi ngoài dưỡng sức trận CK Carling Cup với Aston Villa.

>> M.U nhắm Villa thay thế Berbatov 
>>
Fletcher ở lại M.U nhờ "bố già" Ferguson
>> Rooney lại cuồng hứng, M.U nghiền nát West Ham
>> Bất mãn Sir Alex, Anderson tính chuyện rời M.U
>> CĐV M.U & Liverpool liên kết chống lại người Mỹ

Cho tới thời điểm này của mùa giải, cựu cầu thủ Everton đã ghi được tổng cộng 27 bàn, trong đó có 11 bàn ở 8 trận gần đây. Tuy nhiên, Alex Ferguson muốn anh có thời gian nghỉ ngơi, nhằm tránh tình trạng quá tải cho Rooney.

Phong độ của Rooney là hết sức ấn tượng - Ảnh: AP

Đây được xem là một quyết định khá táo bạo của chiến lược gia người Scotland, vì kể từ khi Ronaldo ra đi, lối chơi của "Quỷ đỏ" phụ thuộc rất nhiều vào tuyển thủ Anh. Sở dĩ, Ferguson quyết định như vậy vì từ trước đến nay, M.U không xem trọng Carling Cup.

Sir Alex nói: "Tôi quyết định như vậy cũng là điều dễ hiểu vì chúng tôi sắp bước vào những trận đấu quan trọng. Vấn đề là Wayne luôn muốn ra sân trong tất cả các trận đấu, đặc biệt là những trận chung kết. Hiện nay, Rooney đã trưởng thành hơn rất nhiều và tôi hy vọng cậu ấy sẽ tiếp tục tỏa sáng giúp đội bóng gặt hái thành công".

Tại Premier League mùa này, Rooney đã ghi được 23 bàn thắng, bỏ xa Drogba 5 bàn. R10 hy vọng anh sẽ đạt được con số 42 bàn thắng trên tất cả các mặt trận giống như Ronaldo đã đạt được ở mùa 2007-2008.

"Từ nay tới cuối mùa giải, M.U có thể còn 17 trận đấu ở giải Ngoại hạng và Champions League. Nếu ghi mỗi bàn một trận, Rooney có thể chạm mốc 44 bàn/mùa mà Ronaldo đã làm được.

Nhưng đó là một mục tiêu rất khó làm được và tôi đã khuyên cậu ấy đừng tham lam. Con số 30 bàn/mùa cũng là điều rất đáng mừng" - Ferguson bộc bạch.

Fergie cho rằng, cùng với sự tỏa sáng của Rooney, Berbatov đã chơi rất tiến bộ: "Bàn thắng của Dimitar vào lưới Everton hôm thứ 7 tuần trước cho thấy sự lợi hại của cậu ấy.

Berbatov đã thi đấu tốt trong hầu hết các trận đấu của mình. Do chúng tôi thường chơi với 3 tiền vệ trung tâm nên cả anh ấy và Michael Owen đều có ít cơ hội đá chính.

Về trận chung kết Carling Cup, Ferguson nhận xét: "M.U là đội bóng có kinh nghiệm trong các trận chung kết. Hy vọng điều đó sẽ giúp chúng tôi đăng quang tại Wembley vào Chủ nhật".

  • Hữu Tuấn (tổng hợp)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,