,
221
10661
Premier League
premier/
/thethao/premier/
1262125
Lừa dối vợ, Terry "bay" chức thủ quân ĐT Anh
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Lừa dối vợ, Terry 'bay' chức thủ quân ĐT Anh

Cập nhật lúc 00:18, Thứ Bảy, 06/02/2010 (GMT+7)
,

Do liên quan đến scandal tình ái, John Terry đã bị tước băng đội trưởng ĐT Anh, sau 12 phút đối thoại trực tiếp với HLV trưởng Capello.

Terry đã có cuộc nói chuyện ngắn với nhà cầm quân người Italia tại SVĐ Wembley chiều 5/12. Và quyết định nhanh chóng được đưa ra chỉ sau 12 phút thảo luận.

Capello quyết định tước băng thủ quân ĐT Anh của Terry - Ảnh: Getty

Terry sẽ không còn được giữ chức thủ quân "Tam sư", sau khi trở thành nhân vật chính trong scandal tình ái với Vanessa - bạn gái cũ của đồng đội Bridge.

Người kế thừa chiếc băng đội trưởng ĐT Anh là trung vệ M.U - Rio Ferdinand. Chức danh đội phó được trao cho Steven Gerrard.

Đây là thông tin không quá bất ngờ đối giới mộ điệu, bởi suốt thời gian qua, giới truyền thông Anh đã gián tiếp tạo nên sức ép lớn, khi xoáy sâu vào câu chuyện Terry lừa dối vợ để lén lút quan hệ với Vanessa.

Trước cuộc gặp gỡ với "Don Fabio", Terry chỉ tập duy nhất một buổi cùng các đồng đội để chuẩn bị cho trận derby London với Arsenal. Dù scandal tình ái vỡ lở từ cách đây một tuần, nhưng trong khoảng thời gian ấy, anh vẫn ra sân thi đấu trong màu Chelsea, trận gặp Burnley & Hull.

Capello cho biết: "Sau quãng thời gian suy nghĩ rất nhiều, tôi đã quyết định sẽ tước băng đội trưởng của Terry.

Terry phải trả giá vì cách hành xử không đúng mực ở cuộc sống ngoài đời - Ảnh: AP

Khi là thủ quân của đội tuyển quốc gia, John Terry cần có cách hành xử đáng tin cậy và đúng mực. Thế nên, tôi thấy quyết định của mình sẽ tốt cho cá nhân Terry và ĐT Anh".

Về phần mình, Terry chỉ nói ngắn gọn: "Tôi rất tôn trọng quan điểm và ý kiến của Fabio Capello. Thời gian tới, dù không còn giữ băng thủ quân, nhưng tôi vẫn sẽ thi đấu và cống hiến hết mình cho Tam sư".

Trước đó, trợ lý của "Don Fabio" - Franco Baldini đã được giao nhiệm vụ điều tra phản ứng của người hâm mộ xung quanh scandal của Terry. Theo điều tra riêng của tổ chức PoliticsHome, phần đồng fan "Tam sư" đều muốn Terry không tiếp tục giữ băng đội trưởng.

Bởi họ cho rằng, một người thủ quân cần có đạo đức và sự mẫu mực được thể hiện cả ở trong lẫn bên ngoài sân cỏ. Chắc chắn, quyết định vừa đưa ra sẽ ảnh hưởng lớn đến tâm lý của các tuyển thủ Anh trước VCK World Cup 2010.

Bản thân hậu vệ Wayne Bridge đã tỏ ra rất giận dữ với Terry, khi phát hiện ra người đồng đội cũ dan díu với Vanessa - người hiện đã có một mặt con với Bridge.

Tuy vậy, Fabio Capello cam đoan, cả Bridge & Terry sẽ có tên trong thành phần ĐT đến Nam Phi hè tới (nếu như không ai bị chấn thương).

  • Anh Vũ (tổng hợp)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,