,
221
10661
Premier League
premier/
/thethao/premier/
1264998
Kinh doanh lãi to, Arsenal trả được khoản nợ lớn
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Kinh doanh lãi to, Arsenal trả được khoản nợ lớn

Cập nhật lúc 14:52, Thứ Bảy, 27/02/2010 (GMT+7)
,

Arsenal đã cắt giảm 40% số nợ, từ 332 triệu bảng xuống còn 203,6 triệu bảng. Điều đó chứng tỏ, họ là một trong những CLB làm ăn tốt nhất Premiership.

>> Van Persie mang tin vui đến cho Arsenal
>>
Lẻn sau M.U, Chelsea & Arsenal chộp lấy chiến thắng
>>
"Arsenal phòng ngự như những cậu học sinh"
>>
Tội đồ Fabianski khiến Arsenal ôm hận trước Porto

Với việc bán 261 căn hộ tại khu Highbury Square diễn ra trong vòng 6 tháng và kết thúc vào ngày 30/11/2009, đội bóng phía bắc thành London đã thu được khoản lợi nhuận 35,2 triệu bảng (53,8 triệu USD). Từ tháng 5/2009 đến nay, Arsenal đã trả được 332,8 triệu bảng (537,5 triệu USD) tiền nợ.

Arsenal đang làm kinh doanh khá tốt - Ảnh: Getty

Chủ tịch Peter Hill-Wood nói:"Chúng tôi đã bán được 524 trong tổng số 655 căn hộ tại Highbury Square. Trong vài năm tới, các hoạt động kinh doanh của Arsenal sẽ giúp đội bóng trả hết nợ và tạo ra khoản dư.

Tôi không muốn suy đoán chính xác về số tiền kiếm từ thời điểm này. Chúng tôi vẫn chưa quyết định sẽ làm gì với số tiền dư đó, nhưng ngoài việc chi cho phát triển bóng đá, Arsenal sẽ xem xét khả năng đầu tư vào dự án xây dựng cơ sở hạ tầng xung quanh sân Emirates".

Trong mấy năm gần đây, Arsene Wenger luôn phải "thắt lưng buộc bụng" trên TTCN, nhưng có lẽ ông sẽ có tiền để chiêu mộ thêm những ngôi sao nhằm cạnh tranh chức vô địch với các đối thủ khác trong Top 4.

Theo Ivan Gazidis - GĐĐH Arsenal, điều quan trọng nhất bên ngoài sân cỏ với đội bóng của ông lúc này không phải tạo ra lợi nhuận mà là cắt giảm các khoản nợ.

"Điều quan trọng nhất với chúng tôi lúc này là làm sao trả hết nợ càng sớm càng tốt. Những người quản lý đội bóng cần phải có trách nhiệm duy trì những khoản lợi nhuận để tái đầu tư giúp CLB của mình gặt hái thành công trên sân cỏ. Chỉ có như vậy, các CĐV mới cảm thấy hài lòng" - Gazidis bộc bạch.

Tuy nhiên, sự thành công về tài chính của "The Gunners" có thể bị đe dọa, khi doanh nhân Mỹ - Stan Kroen đã gần mua đủ số cố phiểu để "thôn tính" Arsenal. Trong khi đó, Alisher Usmanov - tỷ phú người Nga vẫn muốn tiếp tục gắn bó với đội chủ sân Emirates.

  • Hữu Tuấn (tổng hợp)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,