,
221
10661
Premier League
premier/
/thethao/premier/
1264006
Khó khăn bủa vây "gã nhà giàu" Man City
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Trước trận gặp Liverpool:

Khó khăn bủa vây 'gã nhà giàu' Man City

Cập nhật lúc 09:45, Chủ Nhật, 21/02/2010 (GMT+7)
,

- Lần đầu tiên sau 9 tuần tiếp quản chiếc ghế nóng ở City of Manchester, Roberto Mancini mới cảm nhận thấy khó khăn, khi ông phải đương đầu hàng loạt vấn đề rắc rối, có thể đe dọa đến tham vọng giành suất dự Champions League mùa tới.

Mùa bóng hứa hẹn đã bước vào giai đoạn quyết định, với trận thư hùng gặp đối thủ cạnh tranh trực tiếp Liverpool tối 21/2. Đó cũng là trận khởi đầu cho chuỗi 4 cuộc đụng độ tóe lửa ảnh hưởng đến vận mệnh của "gã nhà giàu" mới nổi.

Vieira chắc chắn ngồi ngoài 3 trận sắp tới vì bị treo giò - Ảnh: Reuters

Qua cuộc chạm trán Liverpool, đoàn quân áo xanh da trời sẽ phải hành quân đến miền đất dữ Britannia để đấu với Stoke, đá lại thuộc khuôn khổ vòng 5 FA Cup. Ba ngày tiếp, "The Citizens" đụng Chelsea. Chưa hết, sau đây 2 tuần, đến lượt Tottenham làm khách ở vùng Eatslands.

Vòng 27 Premiership
Chủ nhật, ngày 21/2
Blackburn - Bolton (19h)
Aston Villa - Burnley (21h)
Fulham - Birmingham (22h)
Man City - Liverpool (22h)

Không chỉ đau đầu vì lịch thi đấu dày đặc, đầy rẫy những trận cầu đinh, Man City bước vào thời điểm then chốt với sự bất ổn thấy rõ. Đầu tiên là chuyện bất đồng nội bộ, rồi đến chấn thương, treo giò cùng rất nhiều lý do không may khác bất ngờ đổ ập xuống.

Tân binh vừa đến trong kì chuyển nhượng mùa đông - Patrick Vieira chắc chắn ngồi ngoài khi gặp Liverpool, Stoke & Chelsea, khi vừa lĩnh án treo giò 3 trận của FA. Tiền vệ đang đạt phong độ cao - Martin Petrov cũng ngồi "xơi nước" một tháng vì đau đầu gối.

Trong khi đó, chân sút chủ lực Adebayor vẫn liênc tục than vãn, thất vọng về chuyện ĐT Togo bị cấm tham dự hai VCK cúp châu Phi tiếp theo. "Mỗi ngày tôi đều cố gắng bình tâm để hiểu xem chuyện gì đang xảy ra, nhưng dường như là không thể. Hai thành viên trong BHL Togo đã bị bắn chết. Và điều gì xảy ra tiếp theo? Togo bị cấm thi đấu. Thật hết sức phi lý!".

Thế nhưng, chuyện của Adebayor còn không gây nhiều lo lắng cho Mancini bằng hoàn cảnh hai ngôi sao kể từ đầu mùa: Carlos Tévez & Craig Bellamy. Dù cặp đôi trên gây ấn tượng mạnh trên hàng công Man "xanh" thời gian qua, nhưng quãng 2 tuần tới, Mancio sẽ đối diện nguy cơ không có sự phục vụ của cả hai.

Gặp Liverpool, Man City thiếu nhiều hảo thủ trên hàng công - Ảnh: Getty

Lãnh đạo Man City chưa biết đến khi nào Tevez sẽ quay trở lại xứ sương mù, sau khi chân sút người Argentina vắng 2 trận gần đây, vì phải tức tốc về quê nhà tại Buenos Aires chăm sóc cô vợ chuẩn bị sinh con thứ hai.

Do vợ Tevez đẻ non trước 6 tuần nên hiện đang thuộc diện được chăm sóc đặc biệt ở bệnh viện. Chính vì thế, giống như trường hợp Adebayor bị sốc sau vụ xả súng tại Togo, quan chức Man City quyết định cho Carlitos nghỉ vô thời hạn, để giải quyết dứt điểm việc gia đình.

Bản thân chân sút người Argentina cho biết, anh có thể trở lại vào tuần tới. Nhưng bác sĩ thừa nhận, vẫn chưa có dấu hiệu nào cho thấy tình hình của đứa bé cải thiện. Bởi vậy, trước mắt, Tevez sẽ không thể tham dự các trận gặp Stoke, Chelsea & Liverpool.

Lo lắng về vấn đề của Tevez càng làm Mancini trở nên khó xử. Dù nhà cầm quân người Italia tỏ ra đồng cảm với cậu học trò, nhưng ông cũng hiểu, mình đang lâm vào rắc rối khi đội hình không còn những tay săn bàn lợi hại.

"Tôi hy vọng Carlos có thể giải quyết vấn đề với gia đình và quay trở lại nhanh. Đây cũng là một vấn đề nghiêm trọng chẳng kém, vì Man City đã không có sự phục vụ của Tevez suốt thời gian dài" - Mancini chia sẻ.

Man City sẽ cạnh tranh suất dự Champions League với Liverpool - Ảnh: AP

Trông mong Tevez, nhưng Mancio lại thờ ơ với Bellamy, khi cầu thủ người Xứ Wales đang trong quá trình hồi phục chấn thương đầu gối. Cuối tuần qua, báo chí Anh đồng loạt đăng tin, cả hai thầy trò đã tranh cãi nảy lửa trên sân tập xung quanh chuyện tập luyện.

Manicni đã chính thức xác nhận thông tin trên là chính xác. Nhưng ông cũng bác bỏ khả năng cấm Bellamy thi đấu 3 tháng. Được biết, ở buổi tập giữa tuần, tiền đạo lắm tài nhiều tật đã từ chối tập riêng với một trợ lý mà Mancini chỉ định.

Nhà cầm quân người Italia cũng thừa nhận, ông đồng ý thỏa hiệp với Bellamy về cách quản lý, bảo vệ ca chấn thương đầu gối lâu ngày. Tuy nhiên, ngay cả khi đôi bên đã nhượng bộ, cũng không thể che đi những rạn nứt nội bộ đã bắt đầu xuất hiện.

Với rất nhiều rắc rối xảy đến cùng một lúc, giờ là lúc người ta xem Roberto Mancini chứng minh năng lực, sẽ xoay trở ra sao để giúp con tàu Man City đi đúng quỹ đạo.

Đội hình dự kiến:

Manchester City (4-4-2): Given; Richards, Toure, Lescott, Garrido; De Jong, Ireland, Barry, A Johnson; Santa Cruz, Adebayor.
Liverpool (4-2-3-1): Reina; Carragher, Skrtel, Agger, Insua; Aquilani, Mascherano; Kuyt, Gerrard, Riera; Ngog.

  • Tuấn Thành
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,