,
221
10661
Premier League
premier/
/thethao/premier/
1263904
Everton - M.U: Hiểm họa Goodison Park!
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Vòng 27 Premiership:

Everton - M.U: Hiểm họa Goodison Park!

Cập nhật lúc 10:04, Thứ Bảy, 20/02/2010 (GMT+7)
,

- Dù vừa làm chao đảo San Siro, nhưng trong ngày trở về Goodison Park, Rooney cùng các đồng đội sẽ phải đương đầu thách thức không nhỏ, trước Everton đang vào "form".

Gặp nhau hồi tháng 11/2009, hai đội đều đang trong giai đoạn khủng hoảng mini. Everton chìm dưới đáy BXH và phải vật lộn với cuộc chiến trụ hạng. Trong khi M.U cũng mới để thua 2/3 trận trước đó.

Fellaini vắng mặt là mất mát đáng tiếc của Everton - Ảnh: Getty

Nhưng giờ đây, tình thế đã thay đổi. Goodison Park sẽ chào đón hai CLB chơi ấn tượng nhất xứ sương mù thời gian qua. "Quỷ đỏ" đang bám sát Chelsea và thắng 6/8 trận gần đây. Chẳng hề kém cạnh, Everton cũng kiếm 17/24 điểm tối đa, giúp họ vươn lên tốp giữa Ngoại hạng.

Vòng 27 Premiership
19h45 thứ Bảy, 20/2
Everton - M.U

22h thứ Bảy, 20/2
Arsenal - Sunderland
Blackburn - Bolton
West Ham - Hull
Wolves - Chelsea

0h30 Chủ nhật, 21/2
Portsmouth - Stoke

Tuần qua, cả M.U lẫn Everton đều được hưởng niềm vui chiến thắng trên đấu trường châu Âu. "The Toffees" hạ Sporting Lisbon 2-1 trên sân nhà. Red Devils còn gây ấn tượng mạnh hơn, hạ gục Milan 3-2 nơi đất khách.

Nếu nhìn vào quá khứ đối đầu, HLV David Moyes hiếm khi được nở nụ cười mãn nguyện khi đoàn quân của ông đụng "Quỷ đỏ". Thực tế, Everton mới chỉ thắng M.U duy nhất một lần trong 15 trận vừa qua. Không những thế, ở 3 cuộc chạm trán gần nhất, các chân sút áo xanh đều "tịt ngòi".

Chiến thắng ấn tượng nhất của Everton trên thánh địa Goodison Park đã từ cách đây nửa thập kỷ. Chân sút hộ pháp Duncan Ferguson ghi bàn duy nhất, giữ lại 3 điểm cho đội nhà.

Nếu nhìn rộng ra, trên bình diện Premier League, Everton cũng thường xuyên phải khóc hận khi gặp "Quỷ đỏ" (chỉ thắng 3/35 lần đụng độ).

Nhân tố đáng chú ý - Landon Donovan (Everton): Tên cựu tiền đạo M.U - Louis Saha xuất hiện tràn ngập trên các trang báo, sau cú đúp vào lưới Chelsea cách đây 10 ngày. Nhưng tuyển thủ Mỹ - Landon Donovan mới là cầu thủ đang chơi tốt nhất trong thành phần "The Toffees" hiện nay.

Fletcher từng sút tung lưới Howard mùa trước - Ảnh: AP

Chẳng cần mất nhiều thời gian thích nghi, Donovan lập tức tạo ảnh hưởng trên hàng tiền vệ. Với kỹ thuật cá nhân khéo léo cùng óc quan sát, anh tỏ ra cực kỳ nguy hiểm trong các tình huống dạt biên phải, hoặc thâm nhập vòng cấm bất ngờ.

Nhân tố đáng chú ý - Wayne Rooney (M.U): Năm năm qua, hễ Everton giáp mặt M.U, người ta lại phải nhắc nhiều đến cái tên Wayne Rooney, người trưởng thành từ chính lò đào tạo Goodison Park. Bản thân Rooney và HLV Moyes từng có hiềm khích, xung quanh cuốn tự truyện. Nhưng giờ, mối quan hệ hai người đã trở lại bình thường.

Lúc này, thực sự Rooney đang ở giai đoạn đỉnh cao phong độ. Với hai lần xé lưới Didia, anh đã "nổ súng" 10 bàn trong 8 trận gần nhất. Gặp lại đội bóng cũ, Rooney mới chỉ hai lần lập công. Và CĐV Everton hi vọng, sức ép từ trên khán đài sẽ khiến Rooney mất tập trung và "câm lặng" ở Goodison Park tối nay.

Đối đầu - Sylvain Distin v Wayne Rooney: Với việc Rooney đang chơi như lên đồng, muốn khắc chế "Quỷ đỏ", đội bóng vùng Merseyside phải tìm mọi cách bắt chết chàng tiền đạo người Anh. Sức mạnh và niềm khát khao ghi bàn giúp Rooney vừa qua mặt cả Nesta lẫn Thiago Silva.

Trái lại, Distin gây thất vọng do bị truất quyền thi đấu ở sân chơi Europa League. Everton đã giữ sạch lưới 4/7 trận gần nhất, và Distin cần chơi với sự ổn định, tập trung cao mới có cơ hội gia tăng thành tích cho CLB.

Rooney là niềm hy vọng lớn nhất của M.U - Ảnh: Getty

Chiến thuật: Rooney có thể đá trong vai trò tiền đạo cắm bên phía M.U, nhận sự ủng hộ từ các tiền vệ, đặc biệt là những nhân tố từ hai bên cánh. Do Nani bị treo giò nên chắc chắn Antonio Valencia sẽ xuất phát ở biên phải. Còn cánh đối diện dành cho Fletcher.

Ferguson cũng đang lưỡng lự phương án, tung Berbatov vào sân từ đầu, hay để Park đá ở khu trung tuyến, như trận gặp Milan. Về phần Everton, Saha sẽ là mũi tiền tiêu tuyến trên, nhưng việc mất cả Tim Cahill lẫn Fellaini để lại khoảng trống lớn. Osman hoặc Rodwell có thể thay thế vị trí của cầu thủ người Australia.

Lực lượng Everton: Phil Jagielka tiếp tục "xơi nước" đến hết mùa, cùng với Marouane Fellaini. Tim Cahill cần nghỉ 1 tuần để điều trị chấn thương bắp đùi. Tony Hibbert cũng không thể xung trận. Cơ hội ra sân của Philippe Senderos cùng Victor Anichebe vẫn còn bỏ ngỏ.

Lực lượng M.U: Sir Alex sẽ không có sự phục vụ của Nani & Ferdinand vì thụ án treo giò. Ryan Giggs xa sân cỏ thêm 3 tuần vì rạn xương tay. Bên cạnh đó, O’Shea & Hargreaves vẫn là những thương binh dài hạn. Tuy nhiên, có một tin vui đối với fan M.U là Vidic sẵn sàng trở lại, sau thời gian dài chấn thương.

Dự đoán: Hòa 1-1

Đội hình dự kiến:

Everton (4-4-1-1): Howard; Neville, Heitinga, Distin, Baines; Donovan, Rodwell, Arteta, Pienaar, Osman; Saha.
Man Utd (4-5-1):
Van der Sar; Neville, Evans, Vidic, Evra; Valencia, Carrick, Scholes, Fletcher, Park; Rooney.

  • Tuấn Thành

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,