,
221
10661
Premier League
premier/
/thethao/premier/
1263216
Chelsea gặp họa khi Ashley Cole nghỉ hết mùa
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Chelsea gặp họa khi Ashley Cole nghỉ hết mùa

Cập nhật lúc 09:43, Thứ Sáu, 12/02/2010 (GMT+7)
,

Bị vỡ mắt cá chân, Ashley Cole sẽ không thể thi đấu phần còn lại của mùa giải. Nguy cơ anh phải vắng mặt ở VCK World Cup 2010 cũng không hề nhỏ.

Cole tập tễnh rời sân ở trận Chelsea thua Everton 1-2 trên sân Goodison Park giữa tuần qua, sau pha tranh chấp quyết liệt với Landon Donovan. Kết quả cuộc kiểm tra y tế cho hay, hậu vệ cánh trái 29 tuổi sẽ phải nghỉ thi đấu ít nhất ba tháng.

Ashley Cole bị đau... - Ảnh: Getty

Như vậy, anh sẽ vắng mặt ở toàn bộ các trận đấu của Chelsea từ nay cho đến hết mùa bóng 2009/10. Chấn thương nghiêm trọng của Cole cũng ảnh hưởng lớn đến ĐT Anh, trước thềm VCK World Cup 2010.

Một người bạn thân thiết của A.Cole cho biết: "A.Cole rất buồn và thất vọng. Điều cuối cùng anh muốn nghe là làm sao mau chóng bình phục, để kịp tham dự World Cup".

Việc Ashley Cole không thể thi đấu trong giai đoạn cuối mùa khiến HLV Ancelotti khá đau đầu, bởi lâu nay, anh là hậu vệ cánh trái số 1 ở Stamford Bridge. Mất Cole, nhà cầm quân người Italia sẽ phải tính đến phương án kéo Zhirkov xuống đá hậu vệ trái, hoặc chuyển Ferreira sang.

"Ashley Cole là vấn đề lớn mà tôi phải đối mặt. Anh ấy sẽ xa sân cỏ 3 tháng. Nhưng chúng tôi hy vọng A.Cole sẵn sàng đá World Cup cùng ĐT Anh" - Ancelotti tiết lộ.

...sau pha va chạm với Donovan - Ảnh: Getty

Về phần Fabio Capello, ông cũng phát biểu trong tâm trạng rầu rĩ: "Đây là tin xấu đối với ĐT Anh, bởi Cole là cầu thủ rất quan trọng. Anh là mẫu hậu vệ biên công thủ toàn diện hiếm hoi trong làng túc cầu hiện nay. Hy vọng tình hình không tồi tệ hơn".

Trong bối cảnh hiện tại, "Don Fabio" có thể phải mạo hiểm xếp Terry & Bridge đá cùng nhau dưới hàng phòng ngự, sau khi xảy ra scandal tình ái liên quan đến hai người.

Vì quan hệ lén lút với Vannessa - bạn gái cũ của Bridge, nên Terry mới bị tước băng đội trưởng ĐT Anh. Ở cuộc phỏng vấn gần đây, Bridge từng thổ lộ, anh không muốn chơi bên cạnh Terry, người mà anh từng tôn trọng và coi là đồng đội.

Nhiệm vụ của Capello bây giờ là làm sao thuyết phục Bridge gạt bỏ hiềm khích cá nhân, để hết mình phục vụ cho "Tam sư". Nhiều khả năng, ông sẽ gọi cả Terry - Bridge tham dự trận giao hữu với Ai Cập vào tháng 3 tới.

  • Anh Vũ (tổng hợp)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,