,
221
10661
Premier League
premier/
/thethao/premier/
1261993
Chelsea được xóa án cấm chuyển nhượng
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Chelsea được xóa án cấm chuyển nhượng

Cập nhật lúc 12:02, Thứ Sáu, 05/02/2010 (GMT+7)
,

Chelsea có thể thở phào nhẹ nhõm và tính tới chuyện tăng cường lực lượng trong mùa hè, khi CAS tuyên bố họ trắng án trong vụ "đi đêm" với tài năng trẻ Kakuta.

Tháng 9/2009, "The Blues" đã bị FIFA ra lệnh cấm tham gia TTCN trong vòng 18 tháng, do hành vi lôi kéo bất hợp pháp với Kakuta hồi năm 2007. Sau đó, họ đã thành công trong việc thuyết phục FIFA hoãn lệnh cấm trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông vừa qua.

Chelsea sẽ không bị cấm chuyển nhượng sau scandal Katuka - Ảnh: AP

Tuy nhiên, Tòa án Trọng tài Thể thao Quốc tế (CAS) vừa ra quyết định, Chelsea được dỡ bỏ lệnh cấm chuyển nhượng, hai bên sẽ tiếp tục đàm phán về những vấn đề liên quan. Mặt khác, đội bóng của Roman Avramovich sẽ phải trả cho đội bóng Pháp khoản phí đào tạo 910.000 Euro.

Tuyên bố của CAS cho hay: "CAS đã phê chuẩn thỏa thuận đạt được giữa Chelsea, Racing Club de Lens và Gael Kakuta. Cả 2 đội bóng đều nhận thấy rằng, hợp đồng của cầu thủ 18 tuổi với Lens là không hợp lệ.

Theo đó, Kakuta không bị coi là đã chấm dứt hợp đồng trước thời hạn và Chelsea cũng không phải chịu trách nhiệm về việc lôi kéo cầu thủ phá vỡ hợp đồng. Vì vậy, các lệnh trừng phạt của FIFA dành cho Chelsea trong vụ này được xóa bỏ".

Sau khi CAS đưa ra phán quyết trên, Bruce Buck tỏ ra rất vui mừng: "Chúng tôi rất hài lòng với quyết định của Tòa án Trọng tài Thể thao Quốc tế.

Chelsea luôn muốn hợp tác với Lens để giải quyết các vấn đề liên quan, nhằm đảm bảo lợi ích cho cả đôi bên. Hy vọng rằng, mối quan hệ của 2 đội bóng sẽ được tăng cường sau thương vụ này.

Chúng tôi đã chấp nhận trả khoản phí đào tạo cho đội bóng Pháp vì đức tin và cái nhìn hợp tác trong tương lai chứ không phải vì những sự ràng buộc về pháp lý hay lệnh cấm mà FIFA đã ban bố".

Trong bản án mà LĐBĐ thế giới dành cho đội bóng thành London có điều khoản, họ phải bồi thường cho Lens số tiền 130.000 Euro. Trong khi, Kakuta bị cấm thi đấu 4 tháng và phải đền bù cho đội bóng cũ 780.000 Euro.

  • Minh Chí (tổng hợp)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,