,
221
10661
Premier League
premier/
/thethao/premier/
1264996
Chelsea - Man City: Terry đụng Bridge sau scandal tình ái
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Vòng 28 Premiership:

Chelsea - Man City: Terry đụng Bridge sau scandal tình ái

Cập nhật lúc 10:27, Thứ Bảy, 27/02/2010 (GMT+7)
,

- Giới mộ điệu đang bàn tán xôn xao về Terry & Bridge. Nhưng 90 phút ở Stamford Bridge (19h45, 27/2) là một trận bóng đá, mà kẻ chiến thắng gần như có tất cả.

>> Chelsea quả quyết, Inter thắng nhờ trọng tài
>>
Đả bại Chelsea, cửa của Inter vẫn hẹp
>>
Lampard không đến Inter vì "mắc nợ" Chelsea
>>
Inter - Chelsea: Mourinho có "kênh" qua nổi Ance?
>>
Julio Cesar bị tai nạn trước trận gặp Chelsea
>>
Man City hững hờ, tương lai Wright-Phillips về đâu?
>>
Man City bị loại khỏi FA Cup: Nhà giàu cũng... khóc

Suốt tuần qua, báo giới Anh đã nhường sân khấu trình diễn cho cặp đôi Terry - Bridge. Họ làm phân tâm sự chú ý của mọi người. Ngay trước thềm trận chiến Chelsea - Man City, điều mà giới quan sát để ý nhất là xem phảnứng hai tuyển thủ Anh thế nào, khi họ lần đầu tiên chạm mặt nhau, sau scandal tình ái Terry - Vanessa.

Nhiều người sẽ chú ý đến cuộc đụng độ cá nhân giữa Bridge & Terry - Ảnh: SKY

Nhưng trong khi các sự kiện bên lề trận đấu có thể đẩy trận thư hùng lên đến đỉnh điểm sự bùng nổ, thì áp lực thực sự sẽ đè nặng lên đôi vai hai vị chiến lược gia đến từ xứ sở mỳ ống Carlo Ancelotti - Roberto Mancini.

Vòng 28 Premiership
19h45 thứ Bảy, 27/2
Chelsea - Man City

22h thứ Bảy, 27/2
Birmingham - Wigan
Bolton - Wolves
Burnley - Portsmouth

0h30 Chủ nhật, 28/2
Stoke - Arsenal

Vì những lý do khác nhau, chiến thắng là điều cần thiết cho cả hai nhà cầm quân, từng không ít lần giáp mặt nhau trên băng ghế huấn luyện, thời còn chung mái nhà San Siro (Mancini huấn huyện Inter - Carletto dẫn dắt AC Milan).

Với Chelsea, vừa trở về từ Italia, dù để thua Inter nhưng việc có 1 bàn thắng đủ để họ nuôi dưỡng niềm tin ở Champions League. Trở lại sân chơi quốc nội, thầy trò Ancelotti muốn khẳng định ngôi vị số 1 bằng chiến thắng trước "gã nhà giàu" mới nổi - Man City.

Đúng như dự đoán, M.U đã rút ngắn khoảng cách nhờ chiến thắng West Ham trong trận đá sớm. Và giờ, quyền tự quyết nằm trong tay Chelsea. Mười vòng đấu cuối sẽ quyết định ai là chủ nhân của ngôi vương Premiership mùa 2009/10.

Sức mạnh của Chelsea trên thánh địa Stamford Bridge vô cùng đáng sợ. Con số thống kê đã chỉ rõ. Họ thắng 18/20 trận (hòa 2) trên tất cả các mặt trận kể từ đầu mùa. Thế nên, thầy trò Ancelotti rất vững tin, họ đang đi đúng lộ trình để tái chiếm vương miện từ tay "Quỷ đỏ".

Bước vào cuộc chạm trán, Ancelotti sẽ không có sự phục vụ của thủ thành Petr Cech (nghỉ 1 tháng vì đau bắp đùi). Hàng lang cánh trái cũng thủng lỗ chỗ, khi cả hai sự lựa chọn Ashley Cole & Yuri Zhirkov thi nhau đổ bệnh.

Terry chơi không tốt vài trận gần đây - Ảnh: AP

Những sự thay thế như Hilario hay Ferreira (hoặc Malouda) không đến nỗi nào, nhưng điều quan trọng là họ không truyền được tự tin cho các đồng đội kề bên. Hơn nữa, qua vài trận gần đây, "The Blues" cũng để lộ nhiều điểm yếu dưới hàng phòng ngự.

Khâu chống bóng bổng sau các tình huống đá phạt cố định dường như đã trở thành căn bệnh mãn tính. Một chi tiết nữa cũng đáng lưu tâm, Terry sa sút thấy rõ, do ảnh hưởng scandal tình ái. Cả hai bàn thua trận gặp Everton đều có lỗi của anh. Đụng Wolves, 2 lần Terry phá trượt bóng. Đến San Siro, trung vệ đội trưởng cũng để Milito dễ dàng qua mặt ghi bàn.

May cho Chelsea, trong thời điểm hậu tuyến chơi không ổn định, thì hàng công vẫn "nhả đạn" đều đặn. Didier Drogba vẫn là lá cờ đầu, 6 lần được xướng tên ở danh sách lập công qua 6 trận gần đây. Rõ ràng, sự trở lại kịp thời của "voi rừng" sau CAN 2010 giúp thế công Chelsea mạnh lên rất nhiều.

Chắc chắn, phong độ đỉnh cao của Drogba sẽ khiến Mancini phải lo lắng. Hành quân đến London, "The Citizens" ngổn ngang trăm bề. Sau màn dạo đầu như mơ dưới triều đại mới, Man "xanh" nhanh chóng bị kéo trở lại mặt đất, chỉ thắng 2/8 trận gần nhất.

Quỵ gối xin hàng M.U trước ngưỡng cửa chung kết Carling Cup, rồi bị Stoke khuất phục ở FA Cup, giờ mục tiêu tối thượng của Man City là lọt vào tốp 4 Ngoại hạng. Các ông chủ Ả rập đã ra chỉ thị, không hoàn thành nhiệm vụ được giao, Mancini sẽ bay ghế.

Drogba sẽ là mối đe dọa trước hàng thủ Man City - Ảnh: AP

Chính áp lực rất lớn đó đang làm chiến lược gia người Italia bối rối. Tevez đang bận chăm sóc con mới sinh ở quê nhà, nhưng Mancio vẫn cuống cuồng gọi tiền đạo người Argentina trở lại. Dù Tevez đã quay về London, nhưng bản thân anh cũng cảm thấy không hài lòng.

Sở dĩ Mancini cần sự phục vụ của Carlitos đến vậy vì suốt một tháng qua, những tay săn bàn còn lại đều không đáp ứng được yêu cầu. Adebayor trận nổ trận xịt (vừa lĩnh án treo giò 4 trận), Bellamy & Santa Cruz vẫn vật lộn với chấn thương, còn Robinho với Benjani đã bị tống sang đội bóng khác (cho mượn).

Trên sân đấu Britannia giữa tuần qua, fan Man City đã bắt đầu quay lưng với đội nhà, huýt sáo, chỉ trích màn trình diễn đáng thất vọng nơi thầy trò Mancini. Bỏ qua những lời hứa và sự kỳ vọng, họ cần sự chứng thực bằng kết quả thực tế trên sân cỏ.

Vậy nên, Stamford Bridge hôm nay, hãy quên Terry & Bridge đi! Tính chấn trận đấu còn quan trọng và lớn hơn rất nhiều. Đây có thể là bước ngoặt cho Chelsea trong cuộc đua đến ngai vàng, hoặc quyết định ai sẽ lèo lái con tàu Man City ở mùa giải tới (Mancini hay lại thêm một HLV khác?).

Dự đoán: Chelsea thắng 2-1

Đội hình dự kiến:

Chelsea: Hilario, Terry, Ivanovic, Carvalho, Ferreira, Mikel, Lampard, Ballack, Malouda, Anelka, Drogba.
Man City: Given, Bridge, Lescott, Kompany, Richards, Zabaleta, Barry, De Jong, Ireland, Bellamy, Tevez.

  • Anh Vũ
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,