,
221
10661
Premier League
premier/
/thethao/premier/
1263431
Bị Stoke cầm chân, Man City đá lại ở FA Cup
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Vòng 5 FA Cup:

Bị Stoke cầm chân, Man City đá lại ở FA Cup

Cập nhật lúc 08:53, Chủ Nhật, 14/02/2010 (GMT+7)
,

- Dù bị "gã nhà giàu" dẫn trước, nhưng Stoke đã thi đấu kiên cường và tìm được bàn gỡ hòa 1-1 nhờ công Fuller, qua đó đưa trận đá lại vòng 5 FA Cup về sân Britannia, đêm 13/2.

Đội hình trị giá hơn 200 triệu bảng đã không thể ngăn được cú ném biên rất mạnh của Delap, để rồi Fuller đánh đầu tung lưới Given, khiến Man City phải ngậm ngùi chia điểm trên sân nhà.

Man City không duy trì được ưu thế dù có bàn thắng sớm - Ảnh: PA

Dù đã có sự khởi đầu cực kỳ ấn tượng, Wright-Phillips sớm khai thông bế tắc, nhưng màn trình diễn của thầy trò Mancini vẫn khiến người xem thất vọng.

"Gã nhà giàu" mới nổi không áp đặt được thế trận lấn lướt, ngoài trừ khoảnh khắc vùng lên lúc cuối trận. Vắng chân sút chủ lực Carlos Tevez, cùng hai cầu thủ chơi sáng tạo và mang đến đột biến cao là Bellamy & Adam Johnson, thế công Man City yếu đi trông thấy.

Điểm sáng duy nhất bên phía Man "xanh" là Wayne Bridge. Hậu vệ cánh trái tuyển Anh lên công về thủ nhịp nhàng bên hành lang trái, như chưa hề biết đến scandal tình ái của đồng đội Terry. Phong độ tốt mà Bridge thể hiện, làm HLV Capello theo dõi trên khán đài cũng cảm thấy khá hài lòng.

Về phần Stoke, dẫu tiền vệ chủ lực Etherington bị chấn thương đầu gối nghiêm trọng, nhưng với những bài ném biên, tận dụng các tình huống cố định đơn giản, họ đã có quyền mơ đến tấm vé vào chơi ở tứ kết, khi trận đá lại được diễn ra trên sân Britannia.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Man City đánh đòn phủ đầu khá dữ dội, với hai mũi tiêm kích bên cánh trái là Bridge & Petrov. Các pha bứt tốc rồi căng ngang vào vòng cấm liên tục được thực hiện, nhưng hậu vệ áo đen đã kịp thời giải nguy.

Fuller gỡ hòa cho Stoke - Ảnh: PA

Tuy vậy, khán giả Man "xanh" cũng không phải chờ đợi lâu để ăn mừng bàn thắng đầu tiên. Phút 11, Ireland chuyền khe thông minh để Wright-Phillips phá bẫy việt vị băng xuống, đẩy bóng qua cả thủ môn Sorensen, Shawcross lao về phá hụt, nên tuyển thủ Anh dễ dàng đưa bóng vào lưới trống.

Có bàn làm lưng vốn, Man City bất ngờ thi đấu chùng xuống. Nhân thời điểm đó, Stoke dần tìm lại sự cân bằng ở khu trung tuyến, và tạo được một vài tình huống uy hiếp cầu môn Shay Given.

Đáng kể nhất là pha bóng Tuncay solo bên cánh trái rồi tạt vào rất đẹp cho Lawrance bắt volley. May cho đoàn quân áo xanh da trời là Bridge đã kịp lấy thân mình chắn bóng, chịu quả phạt góc. Trước khi sang hiệp hai, Tuncay tiếp tục đe dọa bằng cú sút chìm sạt cột.

Qua giờ giải lao, Stoke tạo được áp lực đủ lớn khiến tuyến phòng ngự Man City chao đảo. Và rồi, nỗ lực của thầy trò Tony Pulis cũng được đền đáp xứng đáng ở phút 57.

Santa Cruz bỏ lỡ cơ hội ngon ăn - Ảnh: PA

Bắt nguồn từ pha ném biên rất mạnh bên góc phải của Delap, Fuller băng vào dũng mãnh đánh đầu tung lưới Given. Một pha lập công đúng bài quen thuộc của Stoke, nhưng hậu vệ chủ nhà dù biết trước, nhưng vẫn không tìm ra được phương án ngăn chặn.

Không chấp nhận bị cầm chân trên sân nhà, Hughes liền tăng cường hỏa lực tấn công bằng cách tung thêm Vieira & Santa Cruz vào sân. Áp lực ngày càng tăng lên trước cầu môn Sorensen. Nếu không có sự xuất sắc của thủ thành người Đan Mạch, Stoke đã bị thủng lưới, sau cú đánh đầu khó do Barry thực hiện.

Wright-Phillips tỏ ra cực kỳ lợi hại với những pha xuống biên thần tốc. Tuy nhiên, các cú dứt điểm cuối cùng của anh lại quá tệ. Cơ hội cuối cùng của trận đấu thuộc về Santa Cruz. Dù cú sút đã khuất phục được Sorensen, nhưng hậu vệ đội khách đã lui về kịp phá giải nguy.

Thành công trong việc bảo toàn mành lưới trong những phút cuối, giờ Stoke đang nắm lợi thế lớn giành tấm vé đi tiếp. Bởi trận đá lại diễn ra trên sân Britannia, nơi mà thầy trò Pulis rất ít khi thất bại.

Đội hình ra sân:

Manchester City: Given, Zabaleta, Toure, Lescott, Bridge, Wright-Phillips, Ireland (Vieira 72’), Barry, De Jong, Petrov (Santa Cruz 62’), Adebayor.
Stoke City: Sorensen, Huth, Higginbotham, Shawcross, Wilkinson (Collins 55’), Whelan, Sidibe, Diao, Tuncay, Fuller, Etherington (Lawrence 13’, Delap 45+1’).
Bàn thắng: Wright-Phillips 11' - Fuller 58'.
  • Anh Vũ

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,