,
221
10661
Premier League
premier/
/thethao/premier/
1262141
Arshavin không muốn đá trung phong cắm
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Arshavin không muốn đá trung phong cắm

Cập nhật lúc 08:28, Thứ Bảy, 06/02/2010 (GMT+7)
,

Arshavin thừa nhận, Arsenal khó lòng cạnh tranh chức vô địch Premiership với M.U và Chelsea nếu Wenger tiếp tục xếp anh chơi ở vị trí trung phong cắm.

Sua khi đánh bại Bolton hồi cuối tháng trước, Arsenal lần đầu tiên leo lên đầu bảng xếp hạng, nhưng sau trận hòa trước Aston Villa và đặc biệt là trận thua 1-3 trước M.U ngay trên sân nhà đã khiến họ tụt xuống vị trí thứ 3, với 6 điểm ít hơn so với đội đầu bảng Chelsea.

Arshavin không muốn đá trung phong cắm - Getty

Arshavin nói: "Giành được vị trí thứ 3 cho tới thời điểm này là một thành công lớn với Arsenal, nhất là khi những cầu thủ chủ chốt của chúng tôi phải ngồi ngoài vì chấn thương. Tất nhiên, chúng tôi luôn cố gắng để giành chiến thắng trong mọi trận đấu, nhưng đó là điều rất khó đạt được".

Trong cuộc chạm trán với M.U, cầu thủ 28 tuổi được xếp chơi vị trí tiền đạo trung tâm. Trong khi vị trí yêu thích của anh là tiền đạo lùi hoặc chơi dạt sang cánh trái.

"Nếu Arsenal muốn trở thành nhà vô địch, họ không nên sử dụng tôi ở vị trí trung phong cắm. Tôi chỉ cao có 1,73 m, điều đó rất khó để tôi phù hợp với vị trí này. Trong trận gặp M.U, tôi luôn khó khăn trong khâu tranh chấp bóng, đặc biệt là bóng bổng." - Arshavin bộc bạch.

Khi được hỏi, phải chăng "Giáo sư" đã sai lầm khi sử dụng anh ở vị trí trái với sở trường, thủ quân tuyển Nga bày tỏ sự thông cảm với ông thầy của mình. Bởi vì, Arsenal không chiêu mộ được tiền đạo trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông.

Tuy không thích chơi ở vị trí tiền đạo cắm, nhưng do tiền đạo chủ lực Van Persie đang phải ngồi dưỡng thương dài hạn, Eduardo không thể ra sân, nên Arshavin nguyện tiếp tục đá ở vị trí này trong trận derby thành London.

Nhiệm vụ của "The Gunners" là phải đánh bại đội quân của Carlo Ancelotti, nếu muốn nuôi tham vọng đăng quang tại Premier League. Ở trận lượt đi, họ đã thúc thủ với tỷ số 0-3.

Ngoài ra, cựu cầu thủ Zenit St Petersburg cũng tỏ ra ngạc nhiên khi Gael Clichy liên tục bị Nani qua mặt trong trận đấu cuối tuần qua: "Trong tập luyên, rất khó để bạn đi bóng qua Clichy, nhưng không hiểu tại sao anh ấy lại thường xuyên để xổng Nani như vậy".

  • Minh Chí (tổng hợp)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,