,
221
10661
Premier League
premier/
/thethao/premier/
1255661
West Ham - Arsenal: Khách chủ động "buông"...
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Vòng 3 FA Cup:

West Ham - Arsenal: Khách chủ động 'buông'...

Cập nhật lúc 05:50, Chủ Nhật, 03/01/2010 (GMT+7)
,

- Đích thân HLV trưởng Wenger thừa nhận, ông sẽ đưa vào sân đội hình dự bị ở FA Cup, trong bối cảnh Arsenal muốn dồn sức vào cuộc đua vô địch Premiership.

"The Gunners" từng bị đội đầu bảng Chelsea bỏ xa 11 điểm cách đấy một tháng, sau khi thúc thủ trước chính đối thủ trực tiếp trên sân Emirates. Nhưng với chiến thắng trước Portsmouth giữa tuần qua, khoảng cách tạm thời được rút ngắn xuống còn 4 điểm.

Những cầu thủ chủ chốt như Arshavin sẽ được nghỉ dưỡng sức - Ảnh: Getty

Nếu vượt qua Bolton trong trong trận đá bù vào ngày 6/1 tới, các Pháo thủ thành London sẽ vươn lên nhì bảng và đe dọa ngôi vị số 1 của "The Blues". Khi cánh cửa hy vọng đăng quang Ngoại hạng mở ra, Wenger muốn nắm bắt nó, để chấm dứt cơn khát danh hiệu kéo dài nửa thập kỷ.

Lịch đấu vòng 3 FA Cup

Chủ nhật, ngày 3/1

20h Man Utd - Leeds

22h Chelsea - Watford

23h15 West Ham - Arsenal

Kể từ sau giai đoạn xưng hùng xưng bá trên mảnh đất sương mù, với đội quân bất khả chiến bại (The Invincibles - 49 trận liền không thua), Arsenal thường xuyên phải núp sau cái bóng hai đại kình địch M.U & Chelsea

Thực tế, do liên tục "bán máu" - chia tay những ngôi sao trưởng thành, trong khi các nhân tố trẻ dù đá rất bốc lửa nhưng thiếu ổn định ở cuộc đua đường trường, nên 5 mùa giải qua, Arsenal chỉ quanh quẩn trong tốp bốn.

Nhưng nay, tình thế đã trở nên sáng sủa hơn. Nhân thời điểm Chelsea hụt hơi, còn "Quỷ đỏ" liên tiếp bị Aston Villa và Fulham đả thương, "The Gunners" đã thực hiện cuộc bứt phá ngoạn mục tại sân chơi Ngoại hạng (thắng 5/6 vòng gần đây).

Điểm mấu chốt, dàn học trò trẻ dưới bàn tay nhào nặn của "giáo sư" Wenger đã chơi rất tự tin và phấn khích. Mất Van Persie, Bendtner, Clichy, Gibbs dài ngày, Fabregas trận đá trận nghỉ vì lý do chấn thương, những các giải pháp thay thế đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

A.Song sẽ đá trận cuôi cùng cho Arsenal trước khi tham dự CAN 2010 - Ảnh: AP

Nổi bật nhất có lẽ là sự thăng hoa của các tiền vệ, như "máy quét" Alexander Song, "Vieira mới" Abou Diaby hay thần đồng 19 tuổi người Xứ Wales - Aaron Ramsey.

Trước viễn cảnh đó, cuộc chạm trán West Ham tại vòng 3 FA Cup bị HLV Wenger xem nhẹ: "Tôi sẽ cho nghỉ nhiều trụ cột vì họ có phần mệt mỏi sau trận đấu gặp Portsmouth. Chúng tôi muốn vượt qua West Ham, nhưng cũng cần dưỡng sức cho các cầu thủ trước cuộc đối đầu Bolton & Everton vào tuần tới.

Đá bù với Bolton là trận cầu then chốt với Arenal, vì chúng tôi muốn gia tăng ức ép lên đội đầu bảng Chelsea. Thế nên, chắc chắn sẽ có nhiều xáo trộn khi các bạn nhìn vào đội hình ra sân của The Gunners trên sân Upton Park".

Nhà cầm quân 60 tuổi cũng mong fan "The Gunners" thấu hiểu suy nghĩ của ông. Rất nhiều CĐV muốn đội nhà bước lên bục vinh quang ở nhiều giải đấu, nhưng lực lượng có hạn buôc các HLV phải tính toán, để tập trung vào mặt trận quan trọng hơn.

Lần cuối cùng Arsenal đoạt danh hiệu lớn là năm 2005, khi họ giành Cúp FA. Trong lịch sử, cả "The Gunners" và West Ham đã giành được tổng cộng 13 chức VĐ FA Cup (Arsenal 10 - West Ham 3).

West Ham thắng Arsenal 5/8 lần đối đầu gần đây - Ảnh: AP

Có một chi tiết đáng chú ý, "The Hammers" đã 5 lần đánh bại đối thủ cùng thành phố, trong 8 cuộc đụng độ gần đây. Đầu mùa Premiership, những khẩu thần công từng vươn lên dẫn trước hai bàn, nhưng rốt cuộc, họ lại để đội chủ sân Upton Park san hòa 2-2 lúc gần hết giờ.

Thực tế, cũng tương tự người đồng nghiệp, HLV Gianfranco Zola không dành nhiều tâm trí để nghĩ về FA Cup. Bởi đội bóng của ông đang ngụp lặn ở tốp cuối Premiership, và phải căng sức trong cuộc chiến trụ hạng thời gian tới.

"Giải Ngoại hạng luôn luôn quan trọng hơn FA Cup. Nhưng vì muốn cố gắng giành chiến thắng để chiều lòng người hâm mộ, chúng tôi sẽ chơi với quyết tâm cao nhất.

Premier League vốn là chiến trường khắc nghiệt và bạn phải luôn để tâm đến vị trí trên BXH. Lúc này, West Ham đang gặp nhiều khó khăn, và chưa chắc họ đã bung hết sức khi đối đầu Arsenal" - HLV Wenger kết luận.

Thông tin trận West Ham - Arsenal

Tương quan lực lượng:

West Ham: Mark Noble, Parker, Ilunga & Gabbidon có thể vắng mặt vì chấn thương. Tiền đạo trẻ Sears trở lại.
Arsenal: Fabregas, Van Persie, Walcott, Djourou, Clichy, Gibbs, Denilson ngồi ngoài. Song đá trận cuối cùng trước khi dự CAN 2010.

Dự đoán: West Ham thắng 2-1

Đội hình dự kiến:
West Ham: Green, Faubert, Da Costa, Tomkins, Spector, Kovac, Collison, Diamanti, Jimenez, Stanislas, Sears.
Arsenal: Fabianski, Silvestre, Senderos, Traore, Eastmond, Rosicky, Song, Ramsey, Wilshere, Vela, Merida.

  • Anh Vũ
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,