,
221
10661
Premier League
premier/
/thethao/premier/
1255679
Đội hình 2 Man City thắng chật vật ở FA Cup
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Vòng 3 FA Cup:

Đội hình 2 Man City thắng chật vật ở FA Cup

Cập nhật lúc 00:05, Chủ Nhật, 03/01/2010 (GMT+7)
,

- Vào trận với nhiều cầu thủ dự bị nên phải khá vất vả, Man City mới vượt qua được Middlesbrough nhờ pha lập công duy nhất của Benjani, tối 2/1.

Sau hai trận toàn thắng ở Premier League dưới thời Mancini, nhà cầm quân người Italia không ngần ngại sử dụng đội hình hai khi đến làm khách trên sân của Boro. Thực tế, Man City đã chơi khá thụ động trong hiệp một, để đội bóng ở giải hạng nhất ép sân.

Mancini tỏ ra mát tay, khi dẫn dắt 3 trận, Man City thắng cả 3 - Ảnh: Getty

Tuy nhiên, việc tiền vệ chủ lực Adam Johnson rời sân sớm vì chấn thương khiến Boro bắt đầu lao đao. Chính vì thế, ở cuối hiệp đấu đầu tiên, Petrov (cầu thủ chơi hay nhất bên phía đội khách) đã có đường chuyền chuẩn xác cho Benjani lập công.

Kết quả vòng 3 FA Cup

Aston Villa 3-1 Blackburn
Delfouneso 12’, Cuellar 37’, Carew 90’ (pen) - Kalinic 55’
Bolton 4-0 Lincoln
Everton 3-1 Carlise
Fulham 1-0 Swindon
Zamora 16’
Middlesbrough 0-1 Man City
Benjani 45’
Tottenham 4-0 Peterbrough
Kranjcar 35’, 57’, Defoe 70’, Keane 90’
Wigan 4-1 Hull City
N’Zogbia 47’, 66’, McCarthy 63’, Sinclair 90’ - Geovanni 35’
Reading 1-1 Liverpool
Church 24' - Gerrard 36'

Sang hiệp hai, Mancini lần lượt tung vào Barry, Tevez và Bellamy để bảo toàn cách biệt và giữ thế trận cân bằng. Chủ nhà chơi đầy cố gắng nhưng lại tỏ ra thiếu sắc sảo trong các tình huống quyết định, nên đành nhường tấm vé vào vòng 4 FA Cup cho Man "xanh".

Cơn mưa tuyết dày đặc mùa đông nước Anh không thể làm giảm nhiệt trận cầu trên sân Merseyside. Với tư cách chủ nhà, Middlesbrough thi đấu khá tự tin trước một Man City đang thăng hoa dưới thời tân HLV Roberto Mancini.

Tuy đội khách vào trận với đội hình dự bị, nhưng Mancini khẳng định, Man "xanh" quyết tâm giành chiến thắng và đó cũng là dịp để cho các cầu thủ trẻ như Weiss hay Boyata thể hiện mình.

Ngay phút thứ 7, sau tình huống lộn xộn trước khung gỗ Coyne, tiền vệ người Argentina - Zabaleta có cơ hội volley sấm sét chính diện cầu môn. May mắn cho Boro là bóng đập trúng một hậu vệ áo đỏ bay ra ngoài đường biên ngang.

Petrov là điểm sáng duy nhất của Man City trong hiệp một - Ảnh: AP

Quãng thời gian tiếp theo, hàng tiền vệ đội khách chơi không tốt, đánh mất quyền kiểm soát thế trận vào tay chủ nhà. Nổi bật nhất bên phía Middlesbrough là tiền vệ trẻ người Anh Adam Johnson. Anh liên tục khuấy đảo hành lang cánh trái và tạt nguy hiểm vào vòng cấm.

Lần đầu ra mắt màu áo CLB, Boyata không hề bị choáng ngợp. Trái lại, trung vệ 19 tuổi này thi đấu khá chắc chắn và tỉnh táo. Chính vì thế, các chân sút Boro hầu như không thể tiếp cận khung thành Shay Given.

Đang lấn sân, đoàn quân HLV Gordon Strachan gặp tổn thất nghiêm trọng, khi át chủ bài Johnson dính chấn thương. Emnes vào thay khiến tuyến giữa Boro yếu đi trông thấy. Trong khi đó, với sự cơ động của Martin Petrov, các đợt phản công của Man "xanh" dần trở nên nguy hiểm hơn.

Phút 39, sau pha bật tường trung lộ cùng Benjani, tiền vệ người Bulgaria sút chân phải căng chệch cột. Tưởng như hiệp một sẽ kết thúc mà không bên nào ghi được bàn thắng, thì Benjani bất ngờ khai thông bế tắc ở phút 45.

Trong tình huống triển khai rất nhanh, Petrov cầm bóng tiến thẳng vào trung lộ rồi tỉa khe thông minh cho đồng đội người Zimbabwe. Ở tư thế thuận lợi, Benjani không mấy khó khăn đánh bại Coyne bằng cú sút chìm chéo góc.

Benjani ghi bàn thắng quý giá cho Man "xanh" - Ảnh: AP

Dù đã vươn lên dẫn trước, nhưng Mancini không hài lòng về cách chơi có phần bị động của Man City trong 45 phút đầu. Chính vì thế, ông quyết định tung hai cầu thủ chủ chốt Barry và Tevez vào sân ngay sau giờ giải lao.

Xuất hiện những nhân tố mới chất lượng trong đội hình, lối đá của "The Citizens" có nét và chắc chắn hơn. Phút 55, Carlos Tevez solo đầu vòng cấm rồi quăng chân sút nhanh. Tuy nhiên, Coyne bắt cảnh giác và ôm gọn.

Gặp khó ở các tình huống phối hợp tấn công, Boro đành trông chờ vào những pha bóng cố định. Phút 64, Rhys Williams tạt khá dẻo vào vòng cấm. Tiếc rằng, trung vệ Riggott lại đánh đầu qua xà dù không bị ai kèm.

Ngay sau đó, chính Riggott mắc sai lầm khi lùi về phòng ngự, để Tevez cướp được bóng. Chân sút người Argentina mạnh dạn lừa qua cả thủ thành Coyne. Mặc dù vậy, cú dứt điểm cuối cùng trong tư thế hơi với nên bay ra ngoài.

Thời gian cuối trận, mọi nỗ lực của Boro đều không mang lại hiệu quả. Trong khi đó, Bellamy, Tevez rồi Petrov bỏ lỡ những cơ hội đáng tiếc ở phút bù giờ.

Đội hình ra sân:

Middlesbrough: Coyne, Hoyte, Riggott, Wheater, McMahon, O’Neil, Rhys Williams, Arca (Williams 71’), Johnson (Emnes 32’ - Yeates 57’), Bent, Franks.
Man City: Given, Richards (Tevez 46’),
Boyata, Garrido, Sylvinho, Kompany, Zabaleta, Petrov, Weiss (Bellamy 73’), De Jong (Barry 46’), Mwaruwari.

  • Tuấn Thành

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,