,
221
10661
Premier League
premier/
/thethao/premier/
1258665
Man City - M.U: Hơn cả một cuộc chiến
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Bán kết lượt đi Carling Cup:

Man City - M.U: Hơn cả một cuộc chiến

Cập nhật lúc 11:09, Thứ Ba, 19/01/2010 (GMT+7)
,

- Man City thăng tiến và khát khao hướng đến danh hiệu đầu tiên sau hơn 3 thập kỷ. Nhưng M.U cũng hạ quyết tâm chặn bước gã hàng xóm giàu tham vọng.

Đã 34 năm kể từ ngày Man City đoạt được danh hiệu cao quý cuối cùng. Sau phút đăng quang ở chung kết League Cup năm 1976, CĐV Man City sống trong vô vọng và cả sự ghen tị, khi đối thủ lớn nhất - M.U liên tục bước lên vũ đài chiến thắng, sưu tập đến 25 danh hiệu lớn nhỏ.

Hai đội bước vào trận derby với quyết tâm rất cao - Ảnh: Getty

Xuyên suốt triều đại thành công của "Quỷ đỏ" dưới thời Sir Alex Ferguson, Man "xanh" đã phải thay tướng đến 13 lần. Và trải qua hơn hai thập kỷ ấy, Man City trong thân phận "đàn em" luôn lép vế và bị "ông anh cả" M.U bắt nạt. Nhưng nay, con tạo xoay vần, thời thế cũng dần đổi thay.

Bán kết Carling Cup

Thứ Tư, ngày 20/1
2h45
Man City - Man Utd

Thứ Năm, ngày 21/1
2h45
Aston Villa - Blackburn

Muốn quật quã "Quỷ đỏ" và khoa trương thanh thế, có lẽ, giờ là thời điểm thích hợp nhất của Man City.

Khát vọng bay cao

Đống tiền mà các ông chủ Ả rập đổ vào đội chủ sân City of Manchester bắt đầu phát huy hiệu quả. Cái tên Man City sắp trở thành thương hiệu, một gã nhà giàu chịu chơi đích thực. Đã đến lúc thầy trò Mancini phải khuếch trương hơn nữa bằng các danh hiệu.

Dưới sự hậu thuẫn của Seikh Mansour, Mancio rất tự tin phát biểu, Man City sẽ từng bước trở thành đội bóng lớn nhất xứ sương mù. Muốn thế, trước tiên, họ cần chinh phục những giải đấu nhỏ, vừa sức và cũng là để tạo tiếng vang.

Mùa này, Carling Cup dường như là sân chơi thực tế nhất. Và sẽ không thể tuyệt vời hơn nếu đoàn quân áo xanh hạ đo ván kình địch M.U, thẳng tiến đến Wembley đăng quang ngôi vô địch. Viễn cảnh ấy không hề viển vông, nếu Tevez cùng đồng đội giành kết quả tốt ở trận bán kết lượt đi Carling Cup đêm nay.

Sau thất bại cay đắng 3-4 hồi đầu mùa, Man City muốn cho M.U đo ván ở City of Manchester - Ảnh: Getty

Thất bại tại Goodison Park cuối tuần qua phần nào làm giảm bớt sự hưng phấn bên phía Man "xanh", sau chuỗi 4 trận lên hương dưới thời tân thuyền trưởng người Italia. Muốn trở lại mạch thắng, Mancini cần truyền thêm ngọn lửa nhiệt huyết và thẳng tay loại bỏ ngựa chứng Robinho.

Chính thái độ và lối thi đấu hờ hững của tiền đạo người Brazil khiến Man City như đá chấp Everton một người, dẫn đến việc đánh mất thế trận nơi đất khách. Robinho là ngôi sao, được gắn mác Cầu thủ đắt giá nhất Premiership, nhưng điều đó sẽ chẳng còn nghĩa lý gì, nếu anh tiếp tục bê trễ trong tập luyện và đỏng đảnh mỗi khi ra sân.

Loại bỏ mầm mống gây họa Robinho và đặt trọn niềm tin vào Tevez - Bellamy là việc Mancini cần làm ngay lúc này. Đương đầu đội bóng cũ vừa ruồng rẫy mình hồi hè, dĩ nhiên, Tevez sẽ nhập cuộc với 200% tinh thần. Anh muốn ghi bàn, tri ân CĐV Man City và chọc tức Sir Alex.

M.U sẽ bung hết sức

Trước sự thăng tiến không ngừng của đối thủ cùng thành phố, Alex Ferguson cũng đành gạt lời hứa dành sân chơi Carling Cup cho các cầu thủ dự bị sang một bên. Thay vào đó, ông sẽ đưa ra sân đội hình gần như mạnh nhất, chỉ có thêm sự xuất hiện của 2 tài năng trẻ Rafael & Gibson.

Trong hoàn cảnh M.U phải đương đầu với nhiều khó khăn cả ở trong lẫn bên ngoài sân cỏ, chiến lược gia người Scotland hiểu rằng, nếu gục ngã, "Quỷ đỏ" không những bị dìm xuống tột cùng thất vọng, mà còn tiếp tay cho đại kình đình vươn lên.

Tevez gặp lại đồng đội cũ và quyết tâm ghi bàn để chứng tỏ mình - Ảnh: AP

Bởi vậy, Vidic vừa trở lại sau chấn thương có thể đá cặp cùng Brown tại trung tâm hàng phòng ngự. Rooney, Fletcher & Evra sẽ giữ vai trò quan trọng, liên kết ba tuyến của nhà ĐKVĐ Ngoại hạng.

Ferguson tiếc, vì lão tướng Giggs đang gặp rắc rối về gân kheo. Nhưng ông cũng thở phào, khi chấn thương đầu gối Berbatov gặp phải nhẹ hơn dự đoán. Tiền đạo người Bulgaria không phải lên bàn mổ và hoàn toàn có thể xung trận từ đầu.

Kể từ ngày chuyển sang Old Trafford, Berbatov mới 6 lần phối hợp cùng Rooney ghi bàn. Hai trong số đó nằm ở cuộc đấu với Burnley mới đây. Hẳn nhiên, Sir Alex rất muốn cặp tiền đạo con cưng tiếp tục phát huy khả năng chạy chỗ, chuyền ban ăn ý trước cầu môn đối phương.

Trường hợp "ông già gân" cho phép Berba nghỉ ngơi, cả Owen lẫn Mame Diouf đều rất sẵn sàng. Người đầu muốn nắm bắt cơ hội trước thềm World Cup. Còn anh chàng tân binh đến từ Senegal đang vô cùng phấn khích, sau khi lập công trong ngày ra mắt tại Old Trafford.

Thời gian qua, Man City thường chơi rất hay trên sân nhà. Vòng tứ kết, Arsenal từng phơi áo đến ba bàn trắng ở City of Manchester. Thế nên, dù ra sân với đội hình mạnh, M.U vẫn có thể phải hứng chịu "cơn cuồng phong màu xanh".

Dự đoán: Man City thắng 2-1

Đội hình dự kiến:

Man City: Given, Richards, Zabaleta, Garrido, Kompany, Petrov, Barry, De Jong, Benjani, Tevez, Bellamy.
Man Utd: Van der Sar, Rafael, Evra, Brown, Vidic, Carrick, Fletcher, Park, Valencia, Berbatov, Rooney.

Thông tin thú vị trận Man City - M.U

- Đây là trận derby thứ 153 giữa hai đội bóng thành Manchester (M.U thắng 62 trận, thua 41 trận và hòa 49 trận).

- Lần gần đây nhất đoạt danh hiệu, Man City đã vùi dập M.U 4-0 trong trận chung kết League Cup năm 1976.

- 3 trận derby gần đây trên sân City of Manchetser đều kết thúc với tỉ số 1-0 (Man City thắng 2 trận, thua 1).

- Man "xanh" mới chỉ để thua 2 trong số 20 trận vừa qua trên tất cả các giải đấu.

- Nếu ra sân, thủ thành Edwin van der Sar sẽ bắt trận thứ 200 trong màu áo "Quỷ đỏ".

  • Anh Vũ

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,