,
221
10661
Premier League
premier/
/thethao/premier/
1258227
M.U, Chelsea: Phục thù & trở lại cuộc đua
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Vòng 22 Premiership:

M.U, Chelsea: Phục thù & trở lại cuộc đua

Cập nhật lúc 09:46, Thứ Bảy, 16/01/2010 (GMT+7)
,

- Quỷ đỏ quyết tâm rửa hận khi gặp lại Burnley - đội bóng từng khiến họ thua bẽ bàng ở lượt đi. Còn Chelsea cũng muốn nếm hương vị chiến thắng trong cuộc đấu với Sunderland.

"Cơn bão" CAN 2010 quét qua Stamford Bridge đã cướp đi của Ancelotti 4 quân bài chủ chốt (Drogba, Kalou, Essien & Mikel). Nhưng một "cơn bão" khác (bão tuyết) đã mang đến điềm lành cho đội bóng thành London, khi cản trở lịch thi đấu, giúp đoàn quân "The Blues" có thêm một tuần nghỉ ngơi giữa mùa đông buốt giá.

Chelsea quyết lấy trọn 3 điểm khi tiếp Sunderland - Ảnh: Getty

Trở lại với cuộc đua Ngoại hạng cuối tuần này, Chelsea đang hướng đến chiến thắng tiếp theo trên sân nhà, để xây chắc ngôi đầu. Nhiệm vụ ấy không quá khó khăn, nhất là khi đối thủ của thầy trò Carletto là một Sunderland đang sa sút trầm trọng.

Lịch đấu vòng 22

Thứ Bảy, ngày 16/1
19h45 Stoke - Liverpool

22h Blackburn - Fulham
Chelsea - Sunderland
M.U - Burnley
Portsmouth - Birmingham
Tottenham - Hull
Wolves Wigan

Chủ nhật, ngày 17/1
0h30
Everton - Man City

Dù vừa trải qua giai đoạn thất thường, nhưng đoàn quân áo xanh đang trên đà trở lại. Bằng chứng, họ ngược dòng khuất phục Fulham ở vòng 20 Premiership. Tiếp đó, Chelsea "tàn sát" Watford 5 bàn không gỡ tại sân chơi FA Cup.

Thực tế, đến thời điểm hiện tai, đội chủ sân Stamford Bridge mới chỉ để thua 3 trận, ít nhất trong số các đội tham dự giải Ngoại hạng 2009/10. Cho dù vắng "tứ trụ" vì CAN 2010, nhưng dàn binh lực còn lại trong tay Ancelotti đang rất sung sức và tràn đầy khát khao.

Anelka trở lại sau chấn thương làm vơi bớt nỗi lo hàng công. Hơn nữa, tài năng trẻ Sturridge cũng chơi không đến nỗi nào, với vai trò thay thế Drogba. Điều băn khoăn duy nhất của Ancelotti là ông vẫn chưa thể phát huy hết khả năng của Joe Cole, kể từ ngày tiền vệ người Anh bình phục chấn thương.

Tiếp Sunderland, có thể Joe Cole sẽ thêm một lần được trao cơ hội chứng tỏ mình, khi sắm vai hộ công ở sơ đồ hình viên kim cương.

Hành quân đến London, Sunderland mang bên mình bao nỗi âu lo. Những ngày tháng tươi đẹp mà "Black Cats" thăng hoa, quật ngã Arsenal, Liverpool, cầm hòa M.U và ngấp nghé nhóm dự cúp châu Âu đã nhanh chóng bị đẩy lùi vào dĩ vãng.

Joe Cole sẽ có thêm cơ hội chứng tỏ mình - Ảnh: AP

Khi các đối thủ bắt đầu tỏ ra dè chừng, cảnh giác hơn với đội bóng của Steve Bruce, Sunderland hiện nguyên hình là "chú mèo đen" ốm yếu. Không phủ nhận vấn nạn chấn thương góp một tay đẩy Sunderland vào vòng xoáy khủng hoảng, nhưng vấn đề cốt lõi, họ thiếu bản lĩnh, không biết cách gượng dậy sau mỗi lần vấp ngã.

Trong 11 trận liên tiếp gần đây, "mèo đen" mới chỉ duy nhất một lần hát khúc hoan ca chiến thắng. Phong đột trượt dài, dễ hiểu khi Sunderland trôi dần về giữa BXH, và cũng chỉ hơn nhóm "cầm đèn đỏ" 5 điểm.

Tình hình còn thảm hại hơn với Steve Bruce, bởi ông chỉ có thể mang đến sân khách đội hình sứt mẻ. Trung vệ Michael Turner bị treo giò, còn Nosworthy, Anton Ferdinand, Andy Reid, Cattermole và John Mensah vẫn đang phải vật lộn với chấn thương.

Dẫu biết, trong môn thể thao vua khó đoán trước điều gì. Nhưng ở tình thế của Sunderland, giành một điểm từ tay Chelsea chẳng khác gì kì tích Bởi kể từ đầu mùa, mới chỉ duy nhất Everton làm được điều này tại "pháo đài" Stamford Bridge

Dự đoán: Chelsea thắng 2-0

Đội hình dự kiến:

Chelsea: Cech, Ivanovic, Carvalho, Terry, Ashley Cole, Belletti, Ballack, Lampard, Joe Cole, Sturridge, Anelka.
Sunderland: Fulop, Bardsley, McCartney, Da Silva, Cana, Murphy, Meyler, Henderson, Malbranque, Bent, Campbell.

M.U - Burnley: Cơ hội báo thù

Trốn cái lạnh cắt da cắt thịt nước Anh để hòa mình cùng ánh nắng vùng Trung Đông, M.U muốn sưởi ấm lại tham vọng bảo vệ ngôi vương, sau chuỗi kết quả bấp bênh. Bốn ngày ăn tập tại Qatar thực sự rất bổ ích, để thầy trò Ferguson trở lại xứ sương mù với tâm thế mới, phấn chấn và tự tin hơn.

M.U muốn rửa hận sau thất bại ở lượt đi - Ảnh: Reuters

Trong bối cảnh cả Chelsea lẫn Arsenal đều vấp váp, "Quỷ đỏ" đã không thể tận dụng thời cơ để vươn lên ngôi đầu, dù nhận sự ủng hộ của lịch thi đấu. Gặp Burnley ở Old Trafford, sẽ là cơ hội tuyệt vời để M.U rửa hận và tiếp tục đeo bám "The Blues".

Ngay vòng 2 mùa này, lính tân binh Burnley đã tạo nên cơn địa chấn, khi hạ đo ván gã khổng lồ MU. Gần 5 tháng trôi qua, đôi bên tái ngộ, trong cuộc chạm trán mà "Quỷ đỏ" nắm giữ cả ba yếu tố "thiên thời, địa lợi, nhân hòa".

Biến động vừa xảy ra trên băng ghế huấn luyện "The Clarets". "Vị thánh" Owen Coyle đã dứt áo sang Bolton, nhường lại chiếc ghế HLV trưởng cho Brian Laws, nhà cầm quân chưa từng có kinh nghiệm trên đấu trường Ngoại hạng, và mới bị Sheffield Wednesday sa thải cách đây ít lâu.

Công việc mới còn bộn bề, ngổn ngang, Laws cùng các học trò đã phải đương đầu ngay thử thách M.U. Dù thắng ấn tượng ở lượt đi, nhưng phần trăm cơ hội để Burnley tái hiện chiến tích trên là rất nhỏ, bởi trong cả 10 chuyến làm khách từ đầu mùa, họ để thua 9 và hòa duy nhất 1 trận (thủng lưới 29 bàn).

Bên cạnh đó, nhà ĐKVĐ vừa nhận không ít tin vui trước thềm cuộc gặp gỡ. Hai trụ cột Van der Sar và Vidic đã trở lại, để gia cố chất thép dưới hậu tuyến. Michael Owen cũng khấp khởi, khi Ferguson vừa hứa sẽ tung anh vào sân nhiều hơn thời gian tới.

Và trên tất cả, quyết tâm phục thù sẽ là nguồn động lực lớn nhất để "bầy Quỷ đỏ" tiến lên quần nát Burnley tội nghiệp.

Dự đoán: M.U thắng 3-1

Đội hình dự kiến:

Man Utd: Van der Sar, Rafael, Vidic, Evans, Evra, Park, Carrick, Anderson, Valencia, Rooney, Owen.
Burnley: Jensen, Mears, Duff, Carlisle, Jordan, Eagles, Alexander, Elliot, Gudjonsson, Fletcher, Nugent.

  • Tuấn Thành

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,