,
221
10661
Premier League
premier/
/thethao/premier/
1258904
Đá bù Premiership: Cơ hội cho Arsenal "hất đổ" Chelsea
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Đá bù Premiership: Cơ hội cho Arsenal 'hất đổ' Chelsea

Cập nhật lúc 08:03, Thứ Tư, 20/01/2010 (GMT+7)
,

- Hai tháng trước, ít ai nghĩ Arsenal có thể phá vỡ thế độc tôn của Chelsea. Nhưng giờ, họ đang đứng trước cơ hội vươn lên dẫn đầu BXH, nếu thắng Bolton.

Bóng đá luôn chứa đựng những điều thú vị, khiến ngay cả người trong cuộc cũng khó lòng lý giải hay đoán trước về tương lai. Hai tháng trước, nếu ai đó "phán", Arsenal sẽ qua mặt cả Chelsea lẫn M.U để chiếm vị trí số 1 trên BXH, sẽ bị coi là một kẻ không bình thường.

Arsenal bứt phá mạnh mẽ thời gian gần đây - Ảnh: Getty

Khi đó, Chelsea như chú ngựa chiến, phi nước đại dũng mãnh trên thảo nguyên Premiership. Ở chiều ngược lại, láng giềng Arsenal liên tiếp phải nhận hai cú sốc, gục ngã trên sân Sunderland, và thua lấm lưng trắng bụng trước chính "The Blues".

Lịch đá bù Premiership

Thứ Năm, ngày 21/1

2h45 Arsenal - Bolton

3h Liverpool - Tottenham

Khoảng cách 11 điểm giữa hai đội rất khó để san lấp. Nhưng như đã nói, trong môn thể thao vua, mọi chuyện đều có thể xảy ra, theo hướng ít ngờ tới nhất.

Trở về Emirates tái đấu Bolton đêm nay, nếu tiếp tục ẵm trọn 3 điểm, Arsenal sẽ chính thức soán ngôi Chelsea, để lần đầu tiên vươn lên ngôi đầu bảng mùa giải này.

Không phủ nhận, Sir Alex nhớ Ronaldo, Ancelotti gặp khó khăn khi muốn khẳng định vai trò ông chủ trong phòng thay đồ Chelsea, Benitez cùng Liverpool đi từ thất vọng này đến thất vọng khác và Mark Hughes vừa bị sa thải. Tất cả những bất ổn ấy của đối thủ cạnh tranh gián tiếp "ủng hộ" Arsenal.

Nhưng nếu Arsene Wenger không kiên định với con đường mình đã chọn, đặt hết niềm tin vào các tài năng trẻ, trong bối cảnh CĐV hô hào ông mua sắm thêm những nhân tố chất lượng cao, thì chưa chắc dàn Pháo thủ thành London đã có bước tiến bộ, trưởng thành vượt bậc như ngày nay.

"Giáo sư" người Pháp tin tưởng vào dự án của mình, xây dựng đội bóng trên nền móng vững chắc và phát triển lối đá bay bướm, lãng mạn theo đúng phong cách "Made in Arsenal". Wenger hay, và học trò ông cũng rất cừ. Tiêu biểu nhất là Fabregas, Vermaelen & Alexander Song.

Fabregas trở lại, tuyến giữa Arsenal mạnh lên trông thấy - Ảnh: AP

Thực tế, kể từ đầu mùa, "The Gunners" vẫn bị bão chấn thương bủa vây. Nhưng dù van Persie, Bendtner, Clichy hay Walcott, Djourou có vắng mặt dài ngày, những nhân tố thay thế họ vẫn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Ba ngày trước, chỉ cần Fabregas trở lại, Arsenal đã trình diễn bộ mặt sáng sủa, ngay tại Reebok. Giờ quay về "sào huyệt" Emirates, nơi mà họ mới chỉ để thua duy nhất một trận ở sân chơi Ngoại hạng 2009/10, Bolton gần như không có cửa kiếm điểm.

Chiến thắng để vươn lên ngôi số 1, và cũng tạo đà hưng phấn, đón đầu hai tuần đầy bão tố, khi các Pháo thủ phải quyết đấu với Aston Villa (ngày 27/1), M.U (31/1), Chelsea (7/2) và Liverpool (10/2).

Dự đoán: Arsenal thắng 3-1

Đội hình dự kiến:

Bolton: Jaaskelainen, Steinsson, Cahill, Knight, Robinson, Lee, Muamba, Cohen, Taylor, Klasnic, Kevin Davies.
Arsenal: Almunia, Sagna, Gallas, Vermaelen, Clichy, Fabregas, Merida, Diaby, Walcott, Eduardo, Arshavin.

Liverpool - Tottenham: Tử chiến vì Champions League

Thua Portsmouth, hòa Stoke, Liverpool dần bị các Tottenham & Aston Villa bỏ lại trong cuộc đua giành tấm vé dự Champions League mùa tới (kém tới 4 điểm).

Bởi thế, trận thư hùng gặp đối thủ cạnh tranh trực tiếp Tottenham sẽ mang ý nghĩa cực kỳ quan trọng liên quan đến vận mệnh của Benitez & Liverpool.

Liverpool đang gặp khó, sẽ không có sự phục vụ của Torres - Ảnh: Getty

Anfield đang bị bao phủ bởi bóng đen u ám. Những rắc rối tài chính, âu lo về chấn thương của các trụ cột, trong khi chẳng có tiền tậu thêm tân binh đã đẩy "The Kop" lún sâu vào khủng hoảng. Làm khách trên sân Stoke cuối tuần qua, Liverpool ra sân với đội hình vá víu, gồm 6 hậu vệ và 1 tiền đạo đúng nghĩa.

Thế nên, dù chỉ kiếm được trận hòa, nhưng Rafa vẫn tỏ ra lạc quan: "Chúng tôi có thể nhìn thấy một vài tia sáng cuối đường hầm. Tôi hài lòng với trận hòa Stoke. Nên nhớ, Liverpool nhập cuộc mà thiếu vắng đến 5 trụ cột".

Tinh thần phần nào được cải thiện, nhưng tình hình lực lượng vẫn chưa có nhiều biến chuyển trước cuộc chạm trán Tottenham. Gerrard, Torres, Glen Johnson & Benayoun tiếp tục phải ngồi ngoài. Liverpool khó lòng chơi tấn công dồn dập ở Anfield thời điểm hiện tại.

Do các nhân tố sáng tạo ở tuyến trên đều không tể thi đấu, nên có thể Benitez sẽ yêu cầu học trò đá chắc bên phần sân nhà, rình rập chời thời cơ phản đòn.

Về phần Tottenham, dù mới bị Hull cưa điểm, nhưng trong 90 phút ấy, thần may mắn đã lẩn tránh họ, khi cả tá pha dứt điểm đều đi trệch mục tiêu hoặc bị thủ thành Myhill cản phá.

Tottenham cần xóa dớp chỉ hòa và thua khi làm khách trên sân các đội thuộc nhóm "Big Four" - Ảnh: AP

Ít nhất, Redknapp có thể hài lòng vì đội nhà giữ vẹn nguyên mành lưới, vì cả Ledley King lẫn Woodgate vắng mặt vì chấn thương. Trong khi, bộ đôi người Croatia, Modric - Kranjcar thi đấu khá tốt, đem lại sức sáng tạo cho tuyến tiền vệ Spurs.

Đang xếp thứ tư nên thầy trò Harry Redknapp rất quyết tâm giữ vững vị trí. Tuy nhiên, muốn đoạt tấm vé dự Champions League, Tottenham cần lập tức cải thiện thành tích nơi đất khách lúc đụng các đội thuộc nhóm "Big Four".

Kể từ năm 1993 đến nay, trải qua 65 trận đấu trên sân Arsenal, Chelsea, M.U và Liverpool, Spurs chưa một lần hát khúc hoan ca chiến thắng. Liệu đêm nay, Tottenham có thay đổi lịch sử, hay Liverpool sẽ đón chào niềm vui?

Dự đoán: Hòa 1-1

Đội hình dự kiến:

Liverpool: Reina, Carragher, Kyrgiakos, Skrtel, Insua, Aquilani, Lucas, Mascherano, Aurelio, Kuyt, Ngog.
Tottenham: Gomes, Corluka, Dawson, Bassong, Bale, Modric, Huddlestone, Palacios, Kranjcar, Crouch, Defoe.

  • Anh Vũ

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,