,
221
10661
Premier League
premier/
/thethao/premier/
1255487
Arsenal bất ngờ tậu tiền đạo trẻ người Brazil
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Arsenal bất ngờ tậu tiền đạo trẻ người Brazil

Cập nhật lúc 04:38, Thứ Sáu, 01/01/2010 (GMT+7)
,

Đội bóng thành London đã đồng ý bỏ ra 3,5 triệu bảng để chiêu mộ chân sút 16 tuổi giàu tiềm năng Wellington Silva đến từ CLB Fluminense (Brazil).

Báo chí Anh cho hay, "The Gunners" đã theo dõi sát sao bước tiến bộ của Wellington trong hơn một năm qua. Tháng 12/2008, họ cũng thống nhất với Fluminese cho Wellington thử việc ở Arsenal trong thời gian ngắn.

Wellington được đánh giá là tiền đạo trẻ rất có tiềm năng - Ảnh: Mirror

Wellington lập tức gây ấn tượng mạnh với các HLV tại đội trẻ "The Gunners", khi ghi 4 bàn trong trận đấu với Norwich.

Tiếp đó, các nhà tuyển trạch của đội chủ sân Emirates cũng theo dõi và quan sát Wellington thi đấu ở World Cup dành cho lứa tuổi U-17 và giải U-17 Nam Mỹ.

Đại diện của tiền đạo 16 tuổi này, ông Rodrigo Pitta cho biết: "Chúng tôi hoàn tất quá trình thương thảo từ tuần trước. Wellington đã là cầu thủ của Arsenal và phía Fluminese cũng nhận được khoản tiền chuyển nhượng từ đội bóng nước Anh".

Tuy nhiên, theo luật lao động, Wellington sẽ không thể gia nhập đoàn quân HLV Wenger cho đến khi tròn 18 tuổi vào tháng 1/2011.

Trước mắt, phía Arsenal trả 65% số tiền chuyển nhượng cho CLB Fluminese. Khoản còn lại sẽ được thanh toán khi Wellington chính thức cập bến sân Emirates.

Tiền đạo trẻ người Brazil này đã ăn mừng vụ chuyển nhượng thành công bằng cách chụp tấm hình mặc chiếc áo số 11 của Robin van Persie và post lên website cá nhân.

Wellington Silva được đánh giá là một trong những tài năng trẻ hứa hẹn nhất Brazil ở lứa tuổi 16. Và việc được Arsenal bỏ ra khoản tiền lớn để chiêu mộ đã phần nào cho thấy giá trị cũng như tiềm năng của anh.

Trước đó, M.U, Chelsea, Atletico và Real madrid đều đã liên hệ với Wellington. Tuy nhiên, nhờ hệ thông săn tìm tài năng trẻ khá nhạy bén, Arsenal đã nhanh chân hơn các đối thủ và sớm đạt được thỏa thuận với các bên liên quan.

  • Anh Vũ (tổng hợp)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,