,
221
10661
Premier League
premier/
/thethao/premier/
1249919
Man City "nghiền nát" Arsenal, Chelsea thua penalty
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Tứ kết Carling Cup:

Man City 'nghiền nát' Arsenal, Chelsea thua penalty

Cập nhật lúc 06:19, Thứ Năm, 03/12/2009 (GMT+7)
,

 - Man "xanh" vùi dập các Pháo thủ trẻ 3 bàn không gỡ, giành vé vào bán kết gặp M.U. Trong khi Chelsea gục ngã ở Edwood Park trên chấm phạt đền, rạng sáng 3/12.

Gần 3 tháng sau trận thua vỡ mặt 2-4 ở City of Manchester, các Pháo thủ thành London tiếp tục phải nếm trải thất bại nặng nề khác trước Man "xanh". Đó là kết quả được dự báo trước, khi Mark Hughes tung ra sân đội hình mạnh nhất, nhằm "bắt nạt" đám trẻ nhà Wenger.

Tevez khai thông bế tắc trận đấu đầu hiệp hai - Ảnh: AP

Sau khi bất lực trong việc xuyên thủng mành lưới Fabianski ở 45 phút đầu, các bóng áo xanh da trời đã thực sự bùng nổ trong hiệp hai. Tevez khơi mào với bàn mở tỉ số. Để rồi sau đó, Wright-Phillips và Weiss lần lượt xé toang mành lưới đối phương, giúp Man "xanh" hùng dũng tiến vào tứ kết, gặp người hàng xóm M.U.

Kết quả

Man City 3-0 Arsenal
Tevez 50’, Wright-Phillips 69’, Weiss 89’

Blackburn 3-3 Chelsea *
Kalinic 9’, Emerton 64’, McCarthy 93’ (pen) - Drogba 48’, Kalou 52’, Ferreira 120’+2
* Blackburn thắng 4-3 trong loạt sút penalty

Đây là kết quả rất đáng khích lệ đối với thầy trò Mark Hughes, sau chuỗi 7 trận hòa liên tiếp tại sân chơi Ngoại hạng. Còn thầy trò Wenger tiếp tục nối dài chuỗi thất vọng, khi vừa để thua Chelsea cách đây 4 ngày. Thậm chí, tan trận, "giáo sư" người Pháp còn không buồn bắt tay người đồng nghiệp Mark Hughes theo đúng truyền thống.

Trong ngày gặp lại các đồng đội cũ, Adebayor sớm phải chịu những tiếng la ó từ nhóm nhỏ fan "The Gunners" trên khán đài. Tuy nhiên, chỉ mất 6 phút, tiền đạo người Togo khiến tất cả phải câm bặt với cú đánh đầu lao dũng mãnh. May cho đội khách là Fabianski đã chọn đúng vị trí ôm gọn.

Arsenal kiểm soát bóng nhiều hơn, nhưng hàng công của họ không thể tạo ra đột biến, nên chỉ lờn vờn ở khu vực trung tâm. Phút 33, lẽ ra Tevez đã có thể mở điểm cho Man City, nhưng cú dứt điểm cuối cùng lại không thắng được Fabianski.

Bước sang hiệp hai, tình thế nhanh chóng thay đổi, khi chủ nhà tìm được bàn khai thông bế tắc. Phút 50, cướp được bóng trong chân Rosicky, Tevez bật tường với Bellamy rồi rẽ từ biên phải vào trung lộ, trước khi tung ra cú rocket lập công đầy quyết đoán.

Weiss là người ấn định chiến thắng 3-0 cho Man City - Ảnh: AP

Choáng váng sau bàn thua, Fabianski suýt lần thứ hai phải vào lưới nhặt bóng. Bellamy tiếp tục kiến tạo cho Adebayor, để tiền đạo này thoát xuống đối mặt thủ môn. Tuy nhiên, anh lại kết thúc ra ngoài.

Arsenal cũng nỗ lực tấn công hòng tìm kiếm bàn gỡ. Mặc dù vậy, cơ hội ngon ăn nhất lại bị Ramsey bỏ lỡ, với pha đánh đầu cận thành trệch mục tiêu. Mải mê dâng cao, "The Gunners" sập bẫy phản công của đối thủ.

Phút 69, Toure cắt bóng bên phần sân nhà rồi nhanh chóng đẩy lên cho Wright-Phillips bên cánh phải. Tiền vệ người Anh dùng tốc độ bứt phá, trước khi tung ra cú dứt điểm sấm sét từ cự ly gần 20m, không cho Fabianski cơ hội cản phá.

Chưa dừng lại ở đó, trước lúc hết giờ, Bellamy thực hiện pha solo ngẫu hứng bên cánh trái, loại bỏ hai hậu vệ Arsenal, rồi căng ngang dọn cỗ để cầu thủ vào sân thay người - Weiss đệm lòng tung lưới Arsenal, ấn định chiến thắng 3-0 thuyết phục cho Man City.

Đội hình ra sân:

Man City: Given, Richards, Bridge, Lescott, Toure, Ireland, Wright-Phillips (Weiss 77’), Barry, Adebayor, Tevez (Kompany 74’), Bellamy.
Arsenal: Fabianski, Silvestre, Eboue, Traore, Eastmond (Watt 68’), Rosicky, Ramsey, Song Billong, Wilshere, Merida, Vela.

Blackburn "hất cẳng" Chelsea ra khỏi Carling Cup

Thi đấu rất kiên cường và quả cảm, Blackburn đã tạo nên cú sốc lớn nhất tại vòng tứ kết Carling Cup khi đá văng Chelsea, trong trận cầu có đến 6 bàn thắng, chia đều cho đôi bên sau 120 phút chính thức.

Robinson trở thành người hùng của Blackburn sau loạt đá luân lưu - Ảnh: PA

Kết quả cuối cùng chỉ được quyết định trên chấm phạt đền. Và thủ thành Paul Robinson đã trở thành người hùng của đội chủ sân Ewood Park, với pha cản phá quyết định, đẩy cú sút 11m từ chân Katuka, qua đó giúp Blackburn đoạt tấm vé vào vòng bán kết.

Cuộc chạm trán giữa hai đội diễn ra vô cùng hấp dẫn và sôi nổi. Blackburn vươn lên dẫn trước nhờ pha lập công của Kalinic, nhưng sang hiệp hai, Drogba rồi Kalou liên tiếp ghi bàn, đem lại lợi thế cho Chelsea. Sau đó, Emerton san bằng cách biệt 2-2, sau cú tạt bóng thành bàn khó tin.

Hiệp phụ, mỗi bên còn ghi thêm một bàn nữa, trước khi phân định thắng thua trên loạt đấu súng. Như vậy, trận thua trên đã chấm dứt chuỗi 9 trận bất bại của "The Blues". Còn Blackburn sẽ gặp đối thủ ngang tài cân sức Aston Villa tại vòng bán kết.

Trở lại cùng diễn biến chính, ngay phút thứ 9, đoàn quân HLV Ancelotti đã bị dội một gáo nước lạnh. Chimbonda thoát xuống bên cánh phải rồi căng ngang vào trong thuận lợi để Kalinic dễ dàng đệm bóng vào lưới trống.

Sau bàn thua, Chelsea nỗ lực đẩy cao đội hình hòng tìm kiếm bàn gỡ. Hai cơ hội ngon ăn trao cho Kalou và Ballack, nhưng bộ đôi trên đều dứt điểm ra ngoài. Trước tình thế đó, Carletto có liền 3 sự thay đổi người đầu hiệp hai (Drogba, Katuka & Bruma vào sân).

Blackburn đã giành chiến thắng xứng đáng - Ảnh: Getty

Khác biệt đến ngay tức thì, từ đường tạt cánh rất ngọt bên góc trái của Malouda, Drogba bật cao đánh đầu hóc hiểm san hòa 1-1. Tiếp đó, trong đợt phản công nhanh, Kalou băng xuống, hạ gục Robinson ở tình huống đối mặt.

Blackburn có lời đáp trả đanh thép, với bàn gỡ phút 64. Emerton tạt vào bên cánh phải, Kalinic chạy cắt mặt khiến Cech bất ngờ, để bóng chui tọt vào lưới. Giữa hiệp hai, Chelsea chỉ còn chơi với 10 người khi Kalou chấn thương tập tễnh rời sân.

Tuy vậy, đội khách vẫn cầm cự được cho đến hết 90 phút. Sang khoảng thời gian hiệp phụ, Zhirkov phạm lỗi với Hoilett trong vòng cấm, và McCarrthy đánh bại Hilario trên chấm penalty. Tưởng như chiến thắng nằm chắc trong tay Blackburn, thì đúng phút bù giờ hiệp phụ, Ferreira quân bình tỉ số 3-3.

Buộc phải phân định kết quả trên chấm phạt đền cân não, các cầu thủ Blackburn tỏ ra điềm tĩnh hơn với những cú sút 11m chính xác. Trong khi đó, Katuka do bị tâm lý nên đã không thể khuất phục Robinson, đành ngậm ngùi nhìn đối thủ ăn mừng chiến thắng.

Đội hình ra sân:

Blackburn: Robinson; Salgado, Samba, Nelsen, Chimbonda; Emerton, Nzonzi, McCarthy, Pedersen; Kalinic, Roberts (Hoilett 69’).
Chelsea: Hilario; Belletti (Bruma 46’), Ferreira, Ivanovic, Zhirkov; Mikel, Ballack, Malouda; Deco (Drogba 46’), J Cole (Kakuta 46’); Kalou.

  • Anh Vũ
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,