,
221
10661
Premier League
premier/
/thethao/premier/
1254453
Man City - Stoke: Chờ màn ra mắt của Mancini
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Vòng 19 Premiership

Man City - Stoke: Chờ màn ra mắt của Mancini

Cập nhật lúc 10:39, Thứ Bảy, 26/12/2009 (GMT+7)
,

 - Trải qua tuần đầy biến động, Man City bước vào cuộc đấu gặp Stoke với bộ sậu BHL mới, nhưng Mancini sẽ phải đối mặt với những vấn đề rất cũ, tồn tại từ thời Mark Hughes.

Ban lãnh đạo Man "xanh" đã lập kế hoạch chi tiết cho buổi ra mắt của Roberto Mancini, khi bổ nhiệm ông vào ghế thuyền trưởng ngay trước trận tiếp Stoke City trên sân nhà. Gặp đối thủ ở lưng chừng BXH dĩ nhiên, dễ thở hơn rất nhiều so với Chelsea hay Tottenham.

Mancini sẽ có màn ra mắt trong trận đấu với Stoke City - Ảnh: Getty

Vòng 19 Premiership
Thứ Bảy, ngày 26/12
19h45
Birmingham - Chelsea

22h
Fulham - Tottenham
West Ham - Portsmouth
Burnley - Bolton
Man City - Stoke
Sunderland - Everton
Wigan - Blackburn

Chủ nhật, ngày 27/12
0h30 Liverpool - Wolves

Tuy nhiên, không phải mọi chuyện đều suôn sẻ đối với tân HLV người Italia. Trong bối cảnh làn sóng chỉ trích việc sa thải Mark Hughes của giới truyền thông Anh còn chưa ngớt, rất nhiều trụ cột Man City đã tỏ ý bất mãn ra mặt trước quyết định đột ngột từ ban lãnh đạo.
 
Hai buổi tập cùng các học trò mới chưa thể giúp cựu chiến lược gia Inter thu phục được lòng quân. Lúc này, Mancini sẽ đương đầu cùng sức ép phải thắng trong buổi ra mắt, để vừa mang lại sự an tâm cho những ông chủ Ả rập, vừa tặng món quà ý nghĩ cho các CĐV The Citizens ở ngày Boxing Day.

Tạm dẹp chuyện bên lề hậu trường sang một bên, có hai dấu hỏi về mặt chuyên môn cần Mancini đưa ra đáp án ngay lập tức. Làm thế nào để những "ông sao" như Robinho hay Adebayor lấy lại phong độ làm bàn đáng sợ? Và sắp xếp hệ thống phòng ngự ra sao nhằm giúp Kolo Toure chứng minh được năng lực và trọng trách đội trưởng.

Thực tế, tiếp Stoke City, Mancini sẽ không có sự phục vụ của hai nhân tố chủ chốt dưới hậu tuyến là Jolen Lescott và Wayne Bridge. Kể từ đầu mùa, bộ đôi trên đều thi đấu không thuyết phục, và chẳng có gì đảm bảo, những cái tên thay thế như Kompany hay Sylvinho sẽ hoàn thành nhiệm vụ.

Trên hàng tiền vệ, Wright-Phillips cũng đang gặp rắc rối với chấn thương mắt cá. Cơ hội có thể mở ra cho tài năng trẻ người Scolvakia - Vladimir Weiss. Nhưng không loại trừ khả năng, Mancini sẽ yêu cầu Stephen Ireland (cầu thủ sở hữu nhiều kinh nghiệm hơn) đảm đương vị trí bên hành lang phải.

Tuy thế, hàng công chính là nơi mà Mancini tỏ ra bối rối rất trong khâu sắp xếp nhân sự. Mark Hughes từng kiên quyết loại bỏ "cậu bé dỗi hờn" Robinho. Ông cũng thẳng tay quẳng bản hợp đồng trị giá 25 triệu bảng Adebayor lên băng ghế dự bị.

Liệu Robinho có tìm lại được phong độ dưới thời tân HLV Mancini? - Ảnh: AP

Nhưng kết cục Hughes nhận được, giờ ai cũng rõ. Hiện tại, cả Robinho lẫn Adebayor đều đã bình phục chấn thương. Tuy vậy, phong độ của họ đang là dấu chấm hỏi to đùng. Vậy liệu Mancini có dám mạo hiểm, tung cả hai "ngựa chứng" này vào sân ngay từ đầu?

Nếu Adebayor cùng Robinho thi đấu tốt, Man City giành chiến thắng, đó sẽ là bước khởi đầu hoàn hảo của Mancini. Ngược lại, tình thế sẽ càng trở nên rối ren, nếu họ không thể hiện được mình. Thực ra, nhà cầm quân người Italia vẫn còn một giải pháp khác, an toàn hơn, điền tên Santa Cruz, Bellamy hay Tevez trong đội hình xuất phát.

Bên kia chiến tuyến, Stoke cũng không phải là đối thủ dễ xơi, dù họ mới bước lên sân chơi Ngoại hạng mùa trước. Lối đá phòng ngự phản công rất kỷ luật mà Tony Pulis bày cho học trò đã không ít lần phát huy tác dụng khi họ đương đầu với các đại gia.

Dẫu vậy, Mancini và cộng sự có thể lạc quan, bởi Man City được đá trên sân nhà, và thời gian gần đây Stoke cũng chơi không tốt. Bốn trận vừa qua, đoàn quân áo sọc đỏ trắng chưa biết đến mùi chiến thắng. Không khí phòng thay đồ Stoke đang rất ngột ngạt, vì mới xảy ra xích mích giữa tiền đạo Beattie và HLV Pulis.

Cơ hội chiến thắng của đội chủ sân City of Manchester là rất lớn, nhưng quan trọng hơn, Mancini cần nhanh chóng khắc phục những điểm yếu, kiện toàn đội bóng để hướng tới tai lai lâu dài và ổn định hơn.

Dự đoán: Man City thắng 2-1

Đội hình dự kiến:

Man City: Given, Zabaleta, Kompany, Toure, Sylvinho, De Jong, Barry, Ireland, Tevez, Adebayor, Bellamy.
Stoke: Sorensen, Wilkinson, Huth, Abdoulaye Faye, Collins, Whelan, Diao, Whitehead, Etherington, Sidibe, Tuncay.

Birmingham - Chelsea: Bứt tốp!

M.U liên tiếp sảy chân, nhưng Chelsea đã không biết cách tận dụng thời cơ vàng để nới rộng khoảng cách trên BXH. Hai trận hòa gần đây trước Everton và West Ham khiến giới mộ điệu bắt đầu đặt dấu hỏi về khả năng đua đường trường của đoàn quân HLV Ancelotti.

Drogba thi đấu trận cuối cho Chelsea trước khi dự CAN 2010 - Ảnh: AP

Bước vào giai đoạn Giáng sinh và đầu năm mới, "The Blues" còn phải đương đầu vô vàn khó khăn về vấn đề nhân sự, khi bốn cầu thủ chủ chốt (Drogba, Essien, Mikel & Kalou) phải tham dự CAN 2010, còn Anelka đang vật lộn với chấn thương.

Chuyến làm khách trên sân Birmingham sẽ là trận cuối cùng mà bộ tứ cầu thủ châu Phi có thể phục vụ cho Chelsea trước khi lên đường đến Angola. Thế nên, Carletto đặt mục tiêu phải thắng, nhằm xua đi đám mây đen, và chuẩn bị mở ra chân trời tươi sáng hơn trong năm 2010.

Cho dù Birmingham thời điểm này đang tràn đầy tự tin và khí thế, không thua trong 9 trận vừa qua, nhưng tiếng nói lịch sử đang nghiêng về đối thủ thành London. Chelsea bất bại ở cả 10 lần đụng độ Birmingham gần nhất.

Thêm nữa, các chân sút Birmingham cũng chưa mộ lần sút tung lưới "The Blues" trên sân St Andrews ở 4 cuộc chạm trán thời gian qua. Bên cạnh đó, HLV Alex McLeish còn phải đối mặt với những ca chấn thương dưới hàng thủ.

Trung vệ chơi xuất sắc kể từ đầu mùa Roger Johnson đau đầu gối, còn Liam Ridgewell cũng gặp rắc rối với gân kheo. Vì vậy, khả năng ra sân của bộ đôi này vẫn còn bỏ ngỏ.

Phía Chelsea, HLV Ancelotti có thể xếp Sturridge đá chính ngay từ đầu cùng Drogba, để tiền đạo trẻ này làm quen với cảm giác thi đấu, trước khi lãnh trọng trách nặng nề trên hàng công lúc Anelka, Drogba & Kalou vắng mặt.

Dự đoán: Chelsea thắng 1-0

Đội hình dự kiến

Birmingham: Hart, Ridgewell, Carr, Dann, Johnson, Bowyer, Larsson, Ferguson, Jerome, Benitez, McFadden.
Chelsea: Cech, Carvalho, Terry, Ashley Cole, Ivanovic, Mikel, Lampard ,Joe Cole, Ballack, Drogba, Sturridge.

  • Tuấn Thành

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,