,
221
10661
Premier League
premier/
/thethao/premier/
1251643
M.U mua Sol Campbell: Đừng ngạc nhiên!
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

M.U mua Sol Campbell: Đừng ngạc nhiên!

Cập nhật lúc 15:48, Thứ Sáu, 11/12/2009 (GMT+7)
,

 - Nếu gia nhập M.U, đó sẽ là cột mốc đáng chú ý nhất trong sự nghiệp Sol Campbell. Nhưng canh bạc này, đối với Sir Ferguson, cũng không phải điều mới lạ.

Chân sút huyền thoại người Thụy Điển - Henrik Larsson từng khoác áo "Quỷ đỏ" trong 10 tuần, khi đã ở giai đoạn xế chiều sự nghiệp. Dù chỉ chơi cho M.U 13 trận (ghi 3 bàn), nhưng chẳng ai phủ nhận, Larsson đã góp công sức không nhỏ giúp M.U đăng quang Ngoại hạng mùa 2007/08.

Larsson từng có thời gian ngắn thi đấu thành công cho M.U - Ảnh: Getty

Xa hơn nữa, ngài Ferguson cũng đã mời về Laurent Blanc & Andy Goram lúc họ bất đầu nghĩ đến chuyện treo giày. Hay mới đây thôi, HLV người Scotland đã giang tay cứu rỗi Owen. Một canh bạc được đánh giá đầy mạo hiểm, bởi 4 năm qua, thời gian cựu tiền đạo Newcastle nằm giường bệnh còn nhiều hơn thi đấu trên sân bóng.

Đội trưởng ĐT Pháp - Blanc từng là mục tiêu lâu dài của Fergie. Cho đến khi giành được chữ ký năm 2001, anh đã 35 tuổi. Thể lực, sự nhanh nhẹn không còn, nhưng kho kinh nghiệm dồi dào mà Blanc sở hữu rất đáng quý, và trung vệ kỳ cựu cũng thành công với chức VĐ Premiership cùng Red Devils rồi giải nghệ (5/2003).

Tám năm trước, lão tướng Goram trở thành giải pháp hữu dụng trong cơn khủng hoảng thủ môn, khi được mượn về từ Glasgow Rangers. Riêng Owen, dù mới đá chính 7 trận mùa này, nhưng anh bắt đầu chứng minh được giá trị, bằng bàn thắng quan trọng vào lưới Man City, cũng như cú hat-trick đáng nhớ vào lưới Wolfsburg.

Vì vậy, qua các thương vụ trên, nhiều người sẽ không ngạc nhiên khi thấy lãnh đạo M.U xem xét nghiêm túc chuyện mời Campbell kí hợp đồng ngắn hạn với CLB vào tháng tới.

Lần gần nhất Sol Campbell xuất hiện trên sân bóng là tháng 9 vừa qua. Nhưng anh chỉ chơi đúng duy nhất 1 trận cho đội bóng hạng ba Notts County, trước khi tuyên bố hủy giao kèo có thời hạn 5 năm, hưởng mức lương kếch xù 40.000 bảng/tuần.

Nếu về M.U, Campbell sẽ có cơ hội đá cặp với Ferdinand - Ảnh: Getty

Ngày anh gia nhập Notts County, đã trở thành một sự kiện lớn khiến báo giới Anh phải tốn nhiều giấy mực. Campbell phát biểu đầy tự tin, có thể đưa CLB lên chơi ở Premier League. Tuy nhiên, hoàn cảnh thực tế không như mong đợi của cựu trung vệ Portsmouth.

Cơ sở vật chất nghèo nàn, sân tập thì không đủ điều kiện, và quan trọng hơn cả, Notts County thiếu hoạch định dài hơi và cả những tên tuổi lớn để nâng tầm đội bóng. Chính vì thế, chỉ sau một tuần ăn tập, Campbell chán nản và tuyên bố rút lui.

Nhưng đến M.U, tất cả những lý do kể trên sẽ được gạt bỏ, và anh còn có cơ hội tập luyện và thi đấu chung với những siêu sao hàng đầu như Rooney, Giggs... Nếu M.U tiến thêm bước xa hơn, họ có thể sớm yếu cầu Campbell tham gia tập luyện trước khi kỳ chuyển nhượng mùa đông mở cửa.

Sol Campbell tỏ ra rất hào hứng trước sự quan tâm từ M.U: "Tôi thích được chơi bóng ở sân Old Trafford. Hiện vẫn chưa có cuộc tiếp xúc chính thức, nhưng tôi đang chờ cú phone từ các quan chức M.U".

Campbell đang rất khao khát được chơi bóng đỉnh cao - Ảnh: AP

Tất nhiên, nếu gia nhập đội quân áo đỏ, Campbell sẽ khiến Arsene Wenger & CĐV Arsenal không mấy hài lòng. Bản thân trung vệ 35 tuổi này từng có 5 năm khoác áo "The Gunners", và hơn hai tháng qua, anh cũng tập luyện duy trì thể lực cùng các Pháo thủ thành London.

Dù lúc này, Campbell không còn ở đỉnh cao phong độ, nhưng sự xuất hiện của anh trong quãng thời gian ngắn (khoảng 6 tháng) có thể giúp Sir Alex giải quyết cơn khủng hoảng nhân sự trầm trọng dưới hàng thủ.

Hơn nữa, trung vệ người Anh đang là cầu thủ tự do, nên đương nhiên M.U không phải tốn xu phí chuyển nhượng nào. Trong hoàn cảnh phải thắt chặt chi tiêu để trả nợ, tậu Campbell là giải pháp lợi cả đôi đường.

Với cá nhân cựu trung vệ Arsenal, chuyển đến Old Trafford được đánh dấu như cột mốc đáng chú ý nhất trong sự nghiệp. Ở môi trường mới, anh sẽ lại có cơ hội ra sân tại Champions League, giải đấu mà anh từng lỡ hẹn với chiếc cúp vô địch cùng Arsenal năm 2006.

  • Tuấn Thành
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,