,
221
10661
Premier League
premier/
/thethao/premier/
1250909
M.U, lửa thử vàng gian nan thử sức
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

M.U, lửa thử vàng gian nan thử sức

Cập nhật lúc 11:15, Thứ Ba, 08/12/2009 (GMT+7)
,

 - Đường đến vinh quang không bao giờ trải đầy hoa hồng. Bản lĩnh M.U sẽ được thể hiện lúc khó khăn nhất, khi 15 cầu thủ đội một vắng mặt vì những lý do khác nhau, trước chuyến hành quân đến Volkswagen.

Bước xuống phi trường Wolfsburg, nơi cái lạnh đầu đông bắt đầu chế ngự mà không có 15 thành viên trong đội một, thật khó để lạc quan về cơ hội của M.U trong trận chiến với Wolfsburg đêm nay.

Evra là hậu vệ duy nhất trong đội một M.U còn lành lặn - Ảnh: Getty

Cho dù Ferguson buộc phải đưa ra sân hàng phòng ngự kì lạ nhất trong lịch sử, nhưng họ vẫn có lý do để mà vui mừng, khi đội quân đang trên đà chiến thắng và có thể làm đảo lộn tỉ lệ cược bất cứ lúc nào.

Sự khích lệ không đến từ Champions League, mà nó xuất hiện qua bảng xếp hạng Premiership. Với diễn biến hồi cuối tuần, "Quỷ đỏ" đã rút ngắn khoảng cách với Chelsea xuống còn hai điểm. Thế nên, dẫu cho bão chấn thương tàn phá hậu tuyến, viễn cảnh tươi sáng dần xua tan đám mây mù ở Old Trafford.

Lúc này, chỉ duy nhất một hậu vệ ở đội một, Patrice Evra là còn lành lặn. Jonny Evans, John O’Shea và cả Rio Ferdinand sẽ chưa thể thi đấu trở lại trước tháng 1/2010. Nhưng M.U đã quá quen với các vấn đề như vậy trong vài năm gần đây.

Tính cho đến thời điểm này mùa giải, Sir Alex đã đưa ra sân 15 hậu vệ khác nhau. Nhưng có thể, việc lịch thi đấu dày đặc thời gian tới cùng với chiều sâu đội hình dự bị sẽ giúp nhà ĐKVĐ duy trì sức ép đáng kể lên Chelsea, khi đội đầu bảng mất 4 trụ cột vì CAN 2010.

Sẽ rất khó cản đà tiến M.U một khi họ vào guồng, như cách giành chiến thắng trong 3 trận vừa qua tại giải Ngoại hạng (ghi 11 bàn, để thủng lưới duy nhất 1 lần).

Rất nhiều cầu thủ trẻ được triệu tập cho trận đấu với Wolfsburg - Ảnh: Reuters

Cựu đội trưởng M.U - Bryan Robson nhận định: "Bước vào lễ Giáng sinh, bạn sẽ thấy được sức mạnh của M.U. Sau lượt đấu cuối tuần trước, hẳn Alex Ferguson rất hài lòng. Nếu giải quyết được Aston Villa thứ Bảy tới, lịch thi đấu tiếp theo sẽ dễ thở hơn rất nhiều.

Đội hình dự kiến Wolfsburg - M.U

M.U đang ở vị thế thích hợp. Câu hỏi lớn được đặt ra là, Chelsea sẽ bị ảnh hưởng ra sao khi mất 4 cầu thủ vì CAN 2010? Essien cùng Drogba đang giữ vai trò cực kỳ quan trọng trong đội hình Ancelotti".

Giai đoạn khởi đầu của "Quỷ đỏ" tại Champions League năm nay khá suôn sẻ, thì nỗ lực của họ ở Premiership lúc ấy chưa thuyết phục được người hâm mộ. Thật vậy, trận thua trên sân Liverpool hồi tháng 10 làm dấy lên những nỗi băn khoăn.

Nhưng kể từ đó, M.U bắt đầu tìm lại nhịp điệu và hướng đến mục đích dài hơi trên sân chơi Ngoại hạng. Hai cú vấp tại đấu trường châu Âu (hòa Wolfsburg và thua Besikta) khiến vị trí đầu bảng của đội bóng nước Anh lung lay.

Nếu hòa hoặc thắng Wolfsburg, họ sẽ lọt vào vòng knock-out trên ngôi vị số 1 bảng B. Trường hợp M.U thua và CSKA Moscow không thắng Besiktas, đoàn quân đỏ sẽ tụt xuống thứ hai. Tuy nhiên, Ferguson dường như không bận tâm về điều đó.

"Lo lắng lớn nhất của tôi nằm ở trận đấu cuối tuần, và tương lai Premiership. Hãy nhìn vào các bảng đấu Champions League, tôi không chắc việc xếp thứ nhất hay nhì sẽ lợi hơn khi bốc thăm vòng đấu loại trực tiếp" - Ferguson bày tỏ quan điểm.

Carrick tiếp tục sắm vai trung vệ đêm nay - Ảnh: Getty

Bất cứ điều gì xảy ra đêm nay, chiến lược gia người Scotland hy vọng, một vài hậu vệ chủ chốt sẽ quay trở lại trong trận gặp Aston Villa vào thứ Bảy tới. Hiện tại, Wes Brown & Vidic nhiều khả năng bình phục nhất.

Một chiến thắng trước đoàn quân HLV Martin O’Neill sẽ tạo đà tâm lý tốt cho "bầy Quỷ đỏ". Bởi ở những vòng đấu tiếp theo, M.U chỉ phải gặp những đối thủ trung bình như Wolves, Fulham, Hull, Birmingham, Burnley và lại là Hull, trước khi làm khách tại Emirates cuối tháng 1.

"Hãy nhìn vào lịch thi đấu, sẽ chẳng ngạc nhiên nếu M.U vươn lên dẫn đầu vào cuối tháng 1. Red Devils luôn biết cách đứng dậy sau mỗi lần vấp ngã. Họ có cá tính nhà vô địch, điều đã được chứng minh trong nhiều mùa giải gần đây" - Bryan Robson cho biết.

Ở Istanbul, CSKA Moscow sẽ vừa đá vừa ngóng kết quả từ sân Volkswagen. Wayne Rooney, Ryan Giggs và Dimitar Berbatov đều được Ferguson cho nghỉ ở nhà dưỡng sức, nhưng không vì thế mà M.U buông xuôi.

5 lý do để M.U hy vọng

1. Phong độ: Trong khi "Quỷ đỏ" đang thể hiện sự ổn định thì Chelsea thường sảy chân trên sân khách. Những trận thua trước Aston Villa, Wigan & Man City là ví dụ tiêu biểu.

2. Lịch thi đấu: Nếu M.U đánh bại Aston Villa cuối tuần này, thầy trò Ferguson sẽ gặp rất nhiều thuận lợi khi chỉ phải tiếp những đối thủ nhẹ kí như Wolves, Fulham, Hull, Birmingham, Burnley ở các lượt đấu tiếp theo.

3. VCK cúp châu Phi (CAN 2010): M.U không mất cầu thủ nào cho giải đấu tại Angola. Trái lại, Chelsea phải để 4 thành viên (Drogba, Kalou, Essien & Mikel) trở về làm nghĩa vụ quốc gia.

4. Ryan Giggs: ƯCV đoạt danh hiệu Nhân vật thể thao xuất sắc nhất Vương quốc Anh 2009 tiếp tục thể hiện khát khao cháy bỏng qua hàng loạt màn trình diễn ấn tượng trên sân cỏ.

5. Liverpool: Ferguson từng nói, ông không bao giờ tin M.U có thể qua mặt Liverpool về số lần nâng cao chức VĐ Anh. Nhưng hiện tại, "Quỷ đỏ" đang đứng trước cơ hội lịch sử khi đã cân bằng thành tích 18 lần đoạt cúp.

  • Tuấn Thành

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,