,
221
10661
Premier League
premier/
/thethao/premier/
1249717
Gibson nã pháo đưa M.U vào bán kết Carling Cup
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Tứ kết Carling Cup:

Gibson nã pháo đưa M.U vào bán kết Carling Cup

Cập nhật lúc 05:06, Thứ Tư, 02/12/2009 (GMT+7)
,

 - Hai cú đại bác tuyệt đẹp từ chân Darron Gibson giúp "Quỷ đỏ" khuất phục Tottenham, qua đó thẳng tiến vào vòng bán kết Carling Cup.

Cuộc chạm trán tái hiện lại chung kết Carling Cup mùa trước, khi M.U đánh bại Tottenham trên chấm phạt đền. Lần này, phần thắng vẫn nghiêng về "Quỷ đỏ". Thậm chí, kết quả còn ấn tượng hơn (2-0), trong 90 phút mà Darron Gibson đã tỏa sáng rực rỡ.

Ferguson chắc chắn sẽ hài lòng về màn trình diễn của các học trò - Ảnh: Getty

Một tuần trước, bản thân Gibson và các đồng đội trẻ lặng lẽ rời "nhà hát của những giấc mơ", sau màn trình diễn kém thuyết phục trước Besiktas. Nhưng Old Trafford đêm 1/12, anh đã có thể ngẩng cao đầu tự hào, với hai cú nã pháo tầm xa ghi bàn đẹp mắt trong hiệp một.

Kết quả

Portsmouth 2-4 Aston Villa
Petrov 10’ (phản lưới), Kanu 87’ - Heskey 12’, Milner 27’, Downing 75’, A.Young 89’

Man Utd 2-0 Tottenham
Gibson 17’, 39’

Tottenham đã khởi đầu ấn tượng. Dẫu vậy, hai bàn thua trước giờ giải lao khiến họ hoàn toàn suy sụp tinh thần, đành nhường tấm vé vào vòng bán kết cho ĐKVĐ M.U.

Được thi đấu trên sân nhà, nhưng các học trò trẻ của HLV Ferguson nhập cuộc không thực sự tốt. Nhiều cầu thủ bị tâm lý, khiến toàn đội chơi khá bị động trước một Tottenham hừng hực khí thế.

Chính vì vậy, những phút đầu trôi qua với ưu thế nghiêng hẳn về phía đội khách. Phút thứ 9, suýt chút nữa Defoe đã khai thông bế tắc cho Spurs, với cú quăng chân nhanh ngay đầu vòng cấm. Tuy nhiên, Kuszczak đã bắt tập trung và ôm gọn.

Gibson khai thông bế tắc với một cú sút chìm... - Ảnh: PA

Đang bị ép sân, nhưng chỉ cần một đợt phản công nhanh và chính xác, những nhà ĐKVĐ Carling Cup đã tìm được bàn mở tỉ số. Anderson đón bóng bên cánh trái rồi đẩy vào trung tâm cho Gibson đang đà băng lên, tung ra cú sút chìm từ khoảng cách 25m, hạ gục Gomes.

Bàn thắng trên giúp "bầy Quỷ đỏ" dần lấy lại tự tin và thi đấu ổn định hơn. Dù cặp tiền vệ trung tâm Anderson - Gibson không làm tốt nhiệm vụ phòng ngự từ xa, nhưng phía dưới, trung vệ Vidic thi đấu xuất sắc, với hàng loạt pha truy cản quyết liệt và chính xác.

Phút 21, Gareth Bale tạt bóng khá dẻo bên cánh trái. Defoe bình tĩnh đỡ lại một nhịp rồi volley cận thành ở tư thế thoải mái. Tuy nhiên, De Laet đã dũng cảm lấy thân mình ra chắn bóng, cứu cho đội nhà thoát khỏi bàn thua.

Gia đình đang bị nhóm mafia Đông Âu đe dọa bắt cóc, nhưng Berbatov được Ferguson tung vào sân từ đầu nhằm tìm lại cảm giác chơi bóng. Vẫn giữ được những pha xử lý mềm mại, chính Berba thực hiện đường tạt kỹ thuật bên cánh trái, để Park lao vào đệm trệch mục tiêu.

...rồi nhân đôi cách biệt bằng cú cứa lòng tuyệt đẹp - Ảnh: PA

Khi mà cả Welbeck lẫn Berbatov phía trên chỉ làm nhiệm vụ chim mồi, thì khoảng trống ở trung lộ rất lớn. Và đó là dịp để Gibson tận dụng, trổ tài sút xa. Phút 39, tiền vệ người Ireland bật tường ngẫu hứng cùng Welbeck, rồi cứa lòng điệu nghệ từ khoảng cách gần 20m nhân đôi cách biệt.

Choáng váng sau hai bàn thua, Tottenham chẳng còn giữ được bầu nhiệt huyết và sự điềm tĩnh. Hết Palacios rồi David Bentley tung ra những cú dứt điểm cầu may, nhưng không một lần bóng tìm đến trúng khung gỗ.

Sang hiệp hai, HLV Redknapp tung Huddlestone vào sân thay Palacios, nhằm giúp Tottenham kiểm soát trung tuyến tốt hơn. Với lợi thế dẫn trước, M.U phòng ngự chủ động, rình rập chờ thời cơ phản công.

Trong khi đó, Spurs chủ yếu lên bóng ở biên, khoét vào hai vị trí Neville (chậm chạp) và De Laet (non kinh nghiệm). Phút 58, Bale loại bỏ Neville bên cánh trái rồi căng ngang dọn cỗ cho đồng đội. Mặc dù vậy, cú đệm căng của Bentley đã không khuất phục được Kuszczak.

Berbatov đã trở lại sau hơn 1 tháng dưỡng thương - Ảnh: Getty

Để gia cố tuyến giữa, Sir Alex đưa Carrick vào hỗ trợ cho Anderson & Gibson. M.U chỉ còn đá với tiền đạo cắm duy nhất Macheda (thay Berbatov). Trước hệ thống phòng ngự có chiều sâu và được tổ chức tốt mà chủ nhà giăng ra, Spurs bối rối trong việc tìm đường vào khung gỗ.

"Sếu vườn" Crouch cũng được Redknapp gửi gắm niềm tin. Tuy nhiên, hàng tiền vệ áo trắng thi đấu thiếu hẳn tính sáng tạo, nên các chân sút phía trên rơi vào tình trạng đói bóng.

Những phút cuối, đội khách gần như buông xuôi với các pha triển khai rời rạc. Nếu may mắn hơn, Macheda còn có thể điền tên mình vào bảng tỉ số ở phút bù giờ, với pha kết thúc chìm sạt cột gang tấc.

Đội hình ra sân:

Man Utd: Kuszczak, Neville, Brown, Vidic, De Laet, Park, Gibson, Anderson (Tosic 82’), Obertan (Carrick 63’), Welbeck, Berbatov (Macheda 63’).
Tottenham: Gomes, Hutton, Bassong, Dawson, Bale, Lennon, Jenas, Palacios (Huddlestone 46’
), Bentley, Defoe, Keane (Crouch 66’).

  • Anh Vũ
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,