,
221
10661
Premier League
premier/
/thethao/premier/
1255104
M.U không còn Ronaldo? Đừng lo, đã có Valencia!
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

M.U không còn Ronaldo? Đừng lo, đã có Valencia!

Cập nhật lúc 11:39, Thứ Tư, 30/12/2009 (GMT+7)
,

- Nhiều người dự đoán M.U sẽ trượt dốc khi bán đi Ronaldo, nhưng Valencia đã chứng minh mình là sự thay thế không đến nỗi nào. Và đến lúc này, M.U vẫn cạnh tranh ngôi vô địch quyết liệt cùng Chelsea & Arsenal.

"Cớ gì phải lo lắng khi mất Ronaldo"

Ba mùa đăng quang Ngoại hạng gần đây, "Quỷ đỏ" sống nhờ niềm cảm hứng và những bàn thắng của Cristiano Ronaldo. Mùa hè 2009, cầu thủ người Bồ đã vươn đến tầm siêu sao, khi rời bệ phóng Man United để tìm kiếm thử thách ở chân trời mới Bernabeu.

Ronaldo đã ra đi, nhưng M.U đã tìm ra giải pháp phù hợp để bù đắp cho sự mất mát - Ảnh: Getty
Ronaldo đã ra đi, nhưng M.U đã tìm ra giải pháp phù hợp để bù đắp cho sự mất mát - Ảnh: Getty

Sau cuộc chia ly đình đám nhất hè 2009, không ít người tiên đoán, M.U sẽ bước vào thời kỳ suy thoái, bởi Ronaldo quá quan trọng đối với đội bóng thành Manchester.

Lịch thi đấu

Thứ Năm, ngày 31/12

2h45 Portsmouth - Arsenal

3h Man Utd - Wigan

Mất anh là mất đi không ít bàn thắng quan trọng. Fan Red Devils sẽ chẳng còn dịp chứng kiến những đợt tấn công thần tốc, các cú đảo người ma thuật vặn sườn hậu vệ đối phương... mang đậm dấu ấn Cristiano Ronaldo.

Nỗi lo lắng ấy càng lớn hơn, khi Sir Alex chỉ đem về Antonio Valencia chưa mấy nổi danh, và thêm hai món hàng giá rẻ như cho Michael Owen & Obertan. Tuy nhiên, sau 1/2 chặng đường Premiership 2009/10, mọi nhận định, tiên liệu ấy đã trở nên sai lầm.

Sir Alex Ferguson thừa nhận, bán Ronaldo, M.U không còn một nhân tố có thể mang lại đột biến cao. Nhưng ông cũng chỉ ra rằng, Valencia đang từng bước thay thế vị trí của Ronnie bên hành lang phải và Rooney đã được chơi tự do và bùng nổ hơn rất nhiều so với trước kia.

Nếu tính tại sân chơi Ngoại hạng, các chân sút "Quỷ đỏ" hiện còn ghi được nhiều hơn cùng thời điểm này mùa trước 8 bàn thắng.

Valencia từng bước trưởng thành ở Old Trafford - Ảnh: Getty
Valencia từng bước trưởng thành ở Old Trafford - Ảnh: Getty

"Cristiano Ronaldo là cầu thủ phi thường và sẽ không tránh khỏi việc M.U bị ảnh hưởng trong vài thời điểm khi anh ấy đã ra đi. Nhưng tôi nghĩ, M.U đã có những điều chỉnh phù hợp để thích nghi với cuộc sống hậu Ronaldo.

Nhiều người đã cho rằng, M.U sẽ chơi không tốt như các mùa trước, bởi Ronaldo quá quan trọng với CLB. Dĩ nhiên, mất đi cầu thủ luôn ghi bàn đều như vắt chanh sẽ gây ra khó khăn. Nhưng chúng tôi biết, bàn thắng sẽ đến từ nhiều vị trí khác.

Vậy thì cớ gì phải lo lắng? Điều quan trọng là M.U vẫn giành chiến thắng trong nhiều trận đấu" - Sir Alex Ferguson phát biểu trong buổi họp báo trước trận gặp Wigan.

Thực vậy, Rooney đã trưởng thành vượt bậc, với 14 lần "nổ súng" kể từ đầu mùa, và đang nằm trong tốp những cầu thủ dội bom hàng đầu. Bên cạnh đó, 13 thành viên khác cũng có tên trong danh sách lập công.

Valencia - kẻ thế vai hoàn hảo

Bản hợp đồng trị giá 16 triệu bảng Antonio Valencia sau quãng thời gian đầu chơi chuệch choạc giờ cũng đã thích nghi rất tốt. Tính đến lúc này, tiền vệ người Ecuador đã 5 lần khai hỏa ở sân chơi Ngoại hạng.

Đó là con số khiến không ít người ngạc nhiên, vì dứt điểm vốn không phải là thế mạnh của Valencia. Cả mùa giải trước, anh chỉ ghi đúng 3 bàn trong màu áo Wigan.

Hơn nữa, anh thuộc mẫu tiền vệ  thích dạt biên, kiến tạo cơ hội cho đồng đội, hơn là thâm nhập vòng cấm rồi tự mình kết thúc.

Khả năng ghi bàn của Valencia được cải thiện đáng kể - Ảnh: AP
Khả năng ghi bàn của Valencia được cải thiện đáng kể - Ảnh: AP

Nếu so sánh chi tiết với Ronaldo qua các thông số thống kê so với gian đoạn này mùa trước, có thể thấy rằng, số bàn thắng (5 bàn so với 8), số lần dứt kiểm (21 so với 45) và rê dắt bóng (46 - 66) của Valencia đều kém hơn Cristiano Ronaldo.

Tuy nhiên, chàng tân binh 23 tuổi này lại kiến tạo cơ hội cho các đồng đội nhiều hơn CR9 (39 lần so với 21). Ngoài ra, chỉ số phòng ngự, truy cản đối phương (29 so với 6) và tạt bóng (104  - 73) của Valencia cũng cao hơn hẳn người tiền nhiệm đến từ Bồ Đào Nha.

Rõ ràng, cựu cầu thủ Wigan có phong cách chơi bóng khác so với Ronaldo. Và qua những gì anh thể hiện tại Old Trafford, HLV Alex Ferguson không giấu được sự hài lòng.

"Cậu ta đã chơi rất tốt. Valencia là mẫu cầu thủ rắn rỏi và không hề e ngại khi đương đầu áp lực. Bên cạnh đó, Antonio cũng có sức chịu đựng lớn và tốc độ tuyệt vời. Anh ấy là mẫu tiền vệ khác Ronaldo, nhưng đã thay thế vị trí của người tiền nhiệm khá ấn tượng".

Đêm nay (3h, giờ VN), Valencia sẽ tái ngộ các đồng đội cũ, khi Wigan đến làm khách ở Old Trafford. Trận cầu được dự báo là dễ thở với nhà ĐKVĐ, khi mà thành tích khi thi đấu xa nhà của Wigan là khá tệ. Nếu giành chiến thắng, M.U sẽ rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Chelsea xuống còn 2 điểm.

 

 

Thông tin trận M.U - Wigan

Tương quan lực lượng:

M.U
: Gary Neville đã bình phục chấn thương. Evans và Ferdinand đang trên đà hồi phục. Chỉ riêng O’Shea sẽ còn vắng mặt thời gian dài.

Các cầu thủ được nghỉ ngơi trận gặp Hull như Scholes, Anderson sẽ xuất trận từ đầu.
Wigan: Diame là cầu thủ duy nhất vắng mặt vì chấn thương đầu gối.

Dự đoán: M.U thắng 2-0

Đội hình dự kiến:
M.U:
Kuszczak, Neville, Brown, Vidic, Evra, Valencia, Sholes, Anderson, Park, Rooney, Berbatov
Wigan: Kirkland, Melchiot, Bramble, Boyce, Figueroa, Scharner, Thomas, Rodallega, Gomez, N’Zogbia, Scotland.

  • Anh Vũ

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,