,
221
10661
Premier League
premier/
/thethao/premier/
1253999
Anelka chấn thương, hàng công Chelsea mong manh
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Anelka chấn thương, hàng công Chelsea mong manh

Cập nhật lúc 23:52, Thứ Tư, 23/12/2009 (GMT+7)
,

Anelka bị đau bắp đùi và không thể ra sân hai trận tới của Chelsea, gặp Birmingham & Fulham. Điều đó khiến HLV Ancelotti lo sốt vó vì vắng 3 tiền đạo chủ lực trong cuộc đấu derby London.

Chân sút người Pháp mới dính chấn thương bắp đùi ở buổi tập mới đây cùng các đồng đội. Trong khi cả Didier Drogba lẫn Salomon Kalou sẽ bắt đầu tập trung cùng ĐTQG ngay sau trận cầu trên sân St Andrew’s (gặp Birmingham), ở ngày lễ tặng quà 26/12.

Anelka vắng 2 trận sắp tới của Chelsea vì chấn thương - Ảnh: Getty

Tiếp đó, đến 28/12, Chelsea sẽ trở về Stamford Bridge để đón người láng giềng Fulham. Và derby London, nhiều khả năng Ancelotti sẽ không có sự phục vụ của cả 3 tay săn bàn chủ lực. Theo chẩn đoán của các bác sĩ, sớm nhất, Anelka chỉ có thể trở lại trong trận gặp Watford tại FA Cup hôm 3/1.

Trước đó, chiến lược gia người Italia từng tuyên bố, ông sẽ không chiêu mộ ngôi sao lớn nào trong tháng một, trừ trường hợp đội bóng rơi vào tình trạng khủng hoảng chấn thương.

Với việc tình trạng thể lực của Anelka chưa đảm bảo như hiện nay, khả năng Chelsea rước Aguero về Stamford Bridge ngay trong tháng 1 là hoàn toàn có thể xảy ra.

Carletto cũng muốn trao cơ hội cho các tài năng trẻ như Daniel Sturridge hay Fabio Borini. Mặc dù vậy, cả hai cầu thủ trên đều sở hữu vốn kinh nghiệm ít ỏi, nên sức ép lớn có thể làm ảnh hưởng đến phong độ "The Blues".

Trong các cuộc phỏng vấn trước đây, Ancelotti cũng bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với cậu con rể Diego Maradona - Sergio Aguero.

Thế nhưng, bản thân tiền đạo người Argentina không muốn rời A.Madrid giữa mùa, và phía Chelsea cũng băn khoăn trước mức lương đòi hỏi rất cao mà "Kun" đưa ra (khoảng 200.000 bảng/tuần).

Ancelotti phải suy tính những phương án khi Drogba & Kalou tham dự CAN 2010 - Ảnh: Getty

Ngoài Aguero, Carletto còn có những giải pháp bổ sung hàng công khác như chiêu mộ cựu binh Luca Toni, đang bị thất sủng tại Bayern. Hoặc thương lượng với Wolfsburg về trường hợp của tay săn bàn đang nổi như cồn Edin Dzeko.

Trước thời điểm Anelka dính chấn thương, nhà cầm quân người Italia cũng đã tính đến phương án "không Drogba" trong giai đoạn cầu thủ này trở về tham dự CAN 2010. Theo đó, ông định xếp Anelka thi đấu trong vai trò mũi nhọn, nhận sự trợ giúp của hai hộ công Deco & Joe Cole.

Tuy nhiên, kế hoạch bước đầu bị phá sản, ít nhất là trong trận cầu với đối thủ cùng thành phố Fulham.

"Tôi nghĩ khi một vài cầu thủ quan trọng tham dự CAN 2010, Chelsea sẽ đá với 1 tiền đạo cắm duy nhất là Anelka. Deco và Joe Cole sẽ chơi ngay phía sau, còn Lampard chuyển xuống hàng tiền vệ gồm 3 người.

Drogba đã chơi tốt bên cạnh Anelka vì cả hai đều có những phẩm chất và điểm mạnh khác nhau. Drogba thường đứng một chỗ đón bóng, trong khi Anelka di chuyển xung quanh quấy rối hàng thủ đối phương.

Đầu mùa, chúng tôi đã chuyển sang sơ đồ kim cương và mang lại kết quả tốt. Vì vậy, tôi tin sự thay đổi thời gian tới cũng đem đến hiệu ứng tích cực.

Các cầu thủ luôn thích điều mới mẻ, chính vì thế, tôi nghĩ họ sẽ dồn hết sự tập trung để thích nghi với hệ thống mới" - Ancelotti cho biết.

  • Anh Vũ (tổng hợp)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,