,
221
10661
Premier League
premier/
/thethao/premier/
1246487
Van Persie chấn thương nặng, Wenger lo sốt vó
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Van Persie chấn thương nặng, Wenger lo sốt vó

Cập nhật lúc 14:11, Chủ Nhật, 15/11/2009 (GMT+7)
,

Robin van Persie đối diện nguy cơ nghỉ thi đấu 4 tháng, sau khi dính chấn thương mắt cá nghiêm trọng trong trận giao hữu Italia - Hà Lan.

>> Italia hòa không bàn thắng, TBN khuất phục điệu tango

Sau tình huống bị Giorgio Chiellini lao ra truy cản pha dứt điểm, Van Persie đã "nằm sân" và không thể tiếp tục thi đấu. Anh được các nhân viên y tế chuyện thẳng đến bệnh viện, với khả năng cao dứt dây chằng mắt cá chân.

Vẻ mặt đau đớn của van Persie - Ảnh: Getty

HLV ĐT Hà Lan Bert van Marwijk cho biết: "Theo chẩn đoán ban đầu, van Persie gặp phải chấn thương mắt cá rất nặng. Chúng tôi chưa thể đánh giá mức độ nghiêm trọng cho đến khi có kết quả chụp X-quang của bệnh viện. Đây là quả điều tồi tệ đối với cá nhân Robin, cũng như ĐT Hà Lan và CLB Arsenal".

Theo báo chí xứ sương mù, Robin van Persie có thể phải xa sân cỏ từ 3 đến 4 tháng. Nếu vậy, đó là tin rất xấu đối với "The Gunners", đội bóng đang chơi với phong độ ấn tượng, cạnh tranh chức vô địch Premiership với Chelsea & M.U.

Kể từ đầu mùa, Robin van Persie chính là chân sút chủ lực trên hàng công Arsenal. Tính đến thời điểm này, anh đã 8 lần "nổ súng" trong 11 trận đấu. Bản thân Wenger thừa nhận, van Persie đang có những ngày tháng đẹp nhất ở Emirates.

Việc mất Van Persie khiến HLV Wenger thêm lo lắng, bởi trong 5 năm trở lại đây, nhà cầm quân người Pháp thường xuyên bị chỉ trích vì xây dựng đội ngủ lực lượng quá mỏng, nên khi nhiều cầu thủ dính chấn thương, Arsenal lại lao đao.

Tiền đạo người Hà Lan rời sân trên cáng - Ảnh: Reuters

Mới hai tuần trước, "giáo sư" đã nói về điểm gở tháng 11, vì trong khoảng thời gian này, rất nhiều học trò của ông phải nhập viện. Lời phàn nàn hoàn toàn có cơ sở, sau khi Gael Clichy bị đau lưng, còn Walcott & Bendtner cũng phải xa sân cỏ thời gian dài.

Trong trường hợp nếu Van Persie bị rách dây chằng mắt cá, anh có thể phải "ngồi chơi xơi nước" cho đến hết mùa.

Cũng một thông tin khác liên quan đến vấn đề chấn thương, trung vệ Jonny Evans của M.U bị đau trong trận giao hữu giữa Bắc Ireland & Serbia. Anh đã được thay ra sau giờ giải lao vì gặp rắc rối với bắp đùi.

HLV trưởng Bắc Ireland - Nigel Worthington xác nhận: "Ngay sau khi Evans gặp chấn thương, chúng tôi đã cho anh ra nghỉ. Thông tin thêm về tình hình của hậu vệ 21 tuổi này sẽ được công khai trong 24 giờ tới".

  • Anh Vũ (tổng hợp)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,