,
221
10661
Premier League
premier/
/thethao/premier/
1245315
Sir Alex: "Trọng tài quyết định thật xuẩn ngốc"
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Sir Alex: 'Trọng tài quyết định thật xuẩn ngốc'

Cập nhật lúc 14:24, Thứ Hai, 09/11/2009 (GMT+7)
,

Giận dữ sau trận thua ở Stamford Bridge, HLV Ferguson đã quay ra chỉ trích trọng tài với những quyết định mang tinh thiên vị cho Chelsea.

>> Terry cho M.U "ăn trái đắng" ở Stamford Bridge

Pha lập công bằng đầu duy nhất của John Terry đã mang về chiến thắng cực kỳ quan trọng cho đội bóng thành London. Nhờ đó, "The Blues" đã gia tăng khoảng cách trên BXH so với hai đội xếp sau là Arsenal & M.U lên thành 5 điểm.

Ferguson cho rằng Drogba đã phạm lỗi với Brown lúc Terry đánh đầu ghi bàn - Ảnh: D.M

Vẫn ấm ức vì trận thua đau, Sir Alex thừa nhận, lẽ ra trọng tài Martin Atkinson đã sai khi cho Chelsea được hưởng quả đá phạt dẫn đến bàn thắng. Ngoài ra, ở tình huống tranh chấp trong vòng cấm lúc đó, Drogba đã phạm lỗi kín với Wes Brown.

Với những lời chỉ trích khá nặng nề và gay gắt, HLV người Scotland có thể phải tiếp tục đối mặt với án phạt của FA. Trước đó, liên đoàn bóng đá Anh cũng đã cảnh cáo Sir Alex, sau khi phê phán vị vua sân cỏ Alan Wiley.

"Thi thoảng, bạn hoàn toàn mất niềm tin vào các trọng tài. Rooney có quyền phản ứng khi đội nhà nhận bàn thua oan ức. Vậy mà Atkinson đã ngay lập tức phạt thẻ vàng. Lẽ ra pha lập công của Terry cũng không được công nhận.

Xem lại qua băng hình, Ferguson cũng bày tỏ ý kiến, Fletcher không hề phạm lỗi với Ashley Cole (tình huống dẫn đến quả đá phạt để Terry ghi bàn). "Rõ ràng Fletcher đã vào trúng bóng. Anh ấy chưa chạm vào A.Cole lúc hậu vệ Chelsea nhảy lên.

Tiếp đó, Drogba còn kéo áo Brown thời điểm Terry đánh đầu. Trọng tài đã đưa ra quyết định hết sức xuẩn ngốc. Ông ta không nhìn thấy gì trên sân. Ngay cả khi cầu thủ Chelsea đứng che mặt Atkinson nhưng ông ấy cũng chẳng buồn di chuyển" - Ferguson bực bội phát biểu.

Trong quá khứ, Ferguson và Atkinson từng có những cuộc tranh cãi nảy lửa. HLV M.U gán cho vị trọng tài này biệt danh "kẻ cắp", ở trận M.U thua Portsmouth tại tứ kết FA Cup hồi năm ngoái.

Sir Alex phản ứng giận dữ trên đường pitch - Ảnh: Reuters

Số cơ hội ăn bàn rõ rệt trong trận cầu Chelsea - M.U chỉ đếm trên đầu ngón tay, nhưng xuất hiện khá nhiều pha bóng gây tranh cãi. Cầu thủ M.U cho rằng, lẽ ra họ phải được hưởng quả phạt đền lúc Valencia bị Terry truy cản trái phép trong vòng cấm địa.

Ngoài ra, Jonny Evans còn xông phi đạp thẳng vào ngực Drogba, nhưng Martin Atkinson lại bỏ qua. Khi Fletcher chạy lại yêu cầu trọng tài truất quyền thi đấu Carlvalho vì phạm lỗi với Rooney, Ancelotti cũng điên tiết:

"Các cầu thủ M.U phản ứng quá nhiều. Không hiểu tại sao, nhưng tôi không thích điều đó. Thời gian cuối trận rất căng thẳng, nhưng học trò của tôi đã làm việc chăm chỉ và thành quả đem về cũng vô cùng xứng đáng".

Đánh bại M.U, Chelsea đã nâng chuỗi trận thắng liên tiếp trên sân nhà lên con số 11 ở tất cả các giải đấu. Ngoài ra, suốt 872 phút, thủ thành Cech cũng không phải vào lưới nhặt bóng lần nào.

"Điều quan trọng là chúng tôi bắt đầu mùa giải khá tốt. Giành được 30 điểm sau 12 trận, nhưng mùa bóng còn rất dài. Chúng tôi cần duy trì sự tập trung. Chelsea vừa đánh bại một đội bóng xuất sắc.

Trận đấu cân bằng và rất khó để tạo ra cơ hội. Trước đây, chúng tôi thường để thua ở những tình huống cố định. Tuy nhiên, lần này Chelsea đã thắng nhờ một pha bóng chết" - Ancelotti nói thêm.

  • Tuấn Thành (tổng hợp)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,