,
221
10661
Premier League
premier/
/thethao/premier/
1249079
Portsmouth - M.U: Bắt nạt kẻ sa cơ
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Vòng 14 Premiership:

Portsmouth - M.U: Bắt nạt kẻ sa cơ

Cập nhật lúc 09:47, Thứ Bảy, 28/11/2009 (GMT+7)
,

 - M.U không mấy hứng thú khi làm khách ở Fratton Park, nhưng trong hoàn cảnh Portsmouth bất ổn, vừa phải thay ngựa giữa dòng, "Quỷ đỏ" tràn trề cơ hội giành 3 điểm, tối 28/11.

Sir Alex Ferguson đứng ngồi không yên trong cuộc chạm trán với Besiktas hồi giữa tuần. Qua 90 phút căng thẳng, dễ nhận thấy, lứa cầu thủ kế cận ở Old Trafford vẫn chưa thực sự sẵn sàng tiếp bước bậc đàn anh, khi thi thi đấu non nớt và thiếu tỉnh táo.

Obertan là điểm sáng hiếm hoi của M.U, trong trận thua Besiktas - Ảnh: Getty

Điều đó được thể hiện rõ qua những cú dứt điểm vô duyên từ chân Welbeck, Macheda, hay hàng loạt pha xử lý nóng vội đến ngờ nghệch của Anderson hay Gibson. Thua trận, đau đớn vì đứt mạch 23 trận bất bại trên sân nhà tại cúp châu Âu, nhưng "bầy Quỷ trẻ" cũng tiếp thu được bài học kinh nghiệm quý giá.

 

Vòng 14 Premiership
22h Thứ Bảy 28/11
Blackbrurn - Stoke C
Fulham - Bolton
Man City - Hull
Portsmouth - M.U
W.Ham United - Burnley
Wigan - Sunderland

0h30 Chủ nhật 29/11
Aston Villa - Tottenham

Ít ra, trong thất bại, Ferguson cũng nhìn ra được tia sáng hi vọng, lóe lên từ cái tên Gabriel Obertan. Lặng lẽ đến Manchester, cũng chẳng được kì vọng thay thế Ronaldo, nhưng màn trình diễn sống động mà tài năng người Pháp thể hiện làm gợi lại những kí ức về CR7, những ngày đầu gia nhập "nhà hát những giấc mơ".

Thể hình tốt, thể lực khá sung mãn, và điểm đặc biệt, rất tự tin cầm bóng đột phá, rê dắt ở tốc độ cao, Obertan chính là điểm sáng hiếm hoi phát ra từ trận đấu với Besiktas.

Màn chào sân Champions League ấn tượng ấy khiến nhiều fan Red Devils khấp khởi, sẽ thấy được một siêu sao khác chuẩn bị cất cánh trên bầu trời Old Trafford tương lai không xa.

Dẫu sao, cuộc đấu tại Champions League chỉ mang tính thủ tục và thử nghiệm. Các nhân tố trẻ chưa đáp ứng được yêu cầu sẽ buộc phải nhường sân cho những cựu binh, để M.U tiếp tục công cuộc đeo bám và gia tăng sức ép lên đối thủ cạnh tranh ngôi vô địch.

Với sự trở lại của nhiều cựu binh, M.U khát khao giành chiến thắng để gây sức ép lên Chelsea - Ảnh: AP

Trong bối cảnh Chelsea phải bung sức tử chiến thành London (với Arsenal), "Quỷ đỏ" lại nhàn hạ hơn rất nhiều, vì gặp Portsmouth đang đứng bét bảng, và vừa có cuộc cách mạng trên băng ghế huấn luyện.

Thi đấu trước Chelsea một ngày, Sir Alex hiểu, đây là cơ hội rất tốt để M.U gây áp lực lớn lên "The Blues", nếu họ bỏ túi 3 điểm. Nhiệm vụ đó không phải quá khó khăn, nếu xét tương quan lực lượng, trên khía cạnh phong độ cũng như tinh thần đôi bên.

Sau khi được nghỉ dưỡng sức, rất nhiều trụ cột bên phía nhà ĐKVĐ sẽ quay trở lại đội hình xuất phát. Đáng chú ý nhất là sự xuất hiện của Dimitar Berbatov, tiền đạo đã vắng mặt gần một tháng qua vì gặp rắc rối chấn thương.

Trước đó, Berba đã chơi khá hay trên hàng công "Quỷ đỏ", ghi hai bàn thắng để đời vào lưới Sunderland & Blackburn, sau những pha ngả bàn đèn ngẫu hứng. Nhờ thế, chân sút người Bulgaria đã chiếm trọn cảm tình fan M.U, và được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 10.

Từ đó đến nay, Berbatov mới có cơ hội đền đáp niềm tin nơi người hâm mộ. Bản thân Sir Alex Ferguson nhận xét, ông đang cảm thấy rất hạnh phúc về đà thăng tiến của Berba. Sự kết hợp giữa anh và Rooney trên hàng công sẽ là chìa khóa dẫn đường "Quỷ đỏ" tiến lên chinh phục các danh hiệu mùa này.

Fergie tái ngộ người bạn cũ Grant, dù trận này, HLV trưởng M.U phải theo dõi trận đấu trên khán đài (thi hành án phạt cấm chỉ đạo của FA) - Ảnh: AP

Trong khi M.U hừng hực khí thế, thì đội chủ nhà vẫn chìm trong cảnh bấn loạn. Fratton Park thời gian qua là một mớ bòng bong, bất ổn từ tượng tầng xuống đến băng ghế huấn luyện. Ngay cả cầu thủ cũng chẳng thể yên tâm chơi bóng, vì CLB khất lần chuyện trả lương.

Nhằm vực dậy con tàu đang chìm dần xuống đáy BXH Premier League, lãnh đạo "The Pompey" đã quyết định "trảm" Paul Hart và đưa "người cũ" Avram Grant ngồi lên ghế HLV trưởng. Portsmouth thay tướng, nhưng liệu vận mệnh có đổi khác?

Tất cả nằm trong vòng bí mật, mà chỉ có thời gian mới đưa ra câu trả lời chính xác nhất. Thực tế, trước mắt Avram Grant là cả núi khó khăn, khi lực lượng thiếu đồng đều, và lòng quân vẫn còn hoang mang dao động.

Dù có phép màu đi chăng nữa, Avram Grant cũng khó lòng thể thay đổi bộ mặt "The Pompey" trong một sớm một chiều. Đen đủi cho ông, ngày ra mắt lại đụng ngay "ông kẹ" M.U, của người bạn già Ferguson, vốn chẳng nể nang Grant từ thời dẫn dắt Chelsea.

Thắng 3/6 trận gần nhất trước M.U tại Fratton Park mang đến tín hiệu lạc quan cho Portsmouth. Tuy nhiên, đó là câu chuyện của quá khứ. Còn thực tại, đang ủng hộ đội bóng thành Manchester.

Dự đoán: M.U thắng 2-1.

Đội hình dự kiến:

Portsmouth: Begovic, Ben Haim. Hreidarsson, Kaboul, Wilson, Brown, Boateng, O’Hara, Mullins, Kanu, Dindane.
Man Utd: Van der Sar, Neville, Brown, Vidic, Evra, Valencia, Fletcher, Carrick, Giggs, Rooney, Berbatov.

  • Anh Vũ
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,