,
221
10661
Premier League
premier/
/thethao/premier/
1244694
M.U tăm tia "sao trẻ" Angel Di Maria
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

M.U tăm tia 'sao trẻ' Angel Di Maria

Cập nhật lúc 18:15, Thứ Năm, 05/11/2009 (GMT+7)
,

Tờ Mirror tiết lộ, M.U sẵn sàng chi 12 triệu bảng để đưa về Old Trafford tiền vệ trẻ Angel Di Maria, người mà Ferguson cho rằng, sẽ khỏa lấp được chỗ trống Ronaldo để lại.

>> Sir Alex thất vọng vì trọng tài phạt thẻ Fletcher
>> Hòa nghẹt thở CSKA, M.U đoạt vé sớm

HLV Ferguson sẽ đến sân Goodison Park trực tiếp "xem giò" Andel Di Maria trong trận cầu giữa Everton - Benfica ở Europa League đêm nay (5/11). Trước đó, chiến lược gia người Scotland đã bày tỏ sự quan tâm và muốn đưa tài năng 21 tuổi này về sân Old Trafford.

Di Maria (7) đã khẳng định được chỗ đứng ở ĐT Argentina - Ảnh: AP

Các tuyển trạch viên M.U đã có nhận xét rất tốt về Di Maria, cầu thủ sở hữu kèo trái độc đáo, có khả năng kỹ thuật điêu luyện và rê dắt khá tốt.

Kể từ ngày Ronaldo sang Real, M.U đang thiếu mẫu tiền vệ biết tạo đột biến bằng những pha xử lý tình huống và ghi bàn ở tốc độ cao. Và Ferguson rất muốn Di Maria gia nhập "Quỷ đỏ" để khỏa lấp chỗ trống của siêu sao người Bồ Đào Nha.

Bản thân Angel Di Maria cũng được HLV trưởng Argentina - Diego Maradona đánh giá khá cao. Thời gian gần đây, anh thường xuyên có một suất chính thức trong màu áo Albicelestes. Tại Olympic Bắc Kinh 2008, Di Mardia cũng gây ấn tượng mạnh, với 3 bàn thắng ghi được.

Dấu hỏi duy nhất về chàng trai sinh ra ở Rosario này là khả năng thích nghi và chịu áp lực trong môi trường bóng đá đỉnh cao. Bởi thế, Ferguson muốn trực tiếp đến Goodison Park theo dõi và đánh giá khả năng Di Maria.

Angel Di Maria rất nhanh, nhưng vì thân hình mảnh khảnh, nên thể lực chưa bao giờ là điểm mạnh của anh. Bởi thế, cũng nhiều người hoài nghi, anh sẽ gặp khó khăn nếu chuyển sang thi đấu tại sân chơi giàu tính cạnh tranh và đá thiên về thể lực như Premiership.

Vài năm qua, M.U đã liên tục săn lùng và chiêu mộ các cầu thủ chạy cánh trái trên khắp châu Âu. Tuy nhiên, cả hai bản hợp đồng với Nani và Zoran Tosic đều thất bại. Vì thế, mùa này, lão tướng Ryan Giggs vẫn phải đảm đương nhiệm vụ bên hành lang cánh, dù đã bước sang tuổi 36.

Về phần Di Maria, thuận chơi trái, nhưng anh cũng có thể chơi tốt ở biên phải. Trước đó, Benfica đã dốc hầu bao ra 7 triệu bảng để chiêu mộ anh từ CLB Rosario Central. Lãnh đạo đội bóng Bồ Đào Nha hi vọng, sẽ thu về khoản lãi lớn khi bán Di Maria.

Ngoài M.U, hàng loạt đại gia khác như Chelsea, Man City hay Real Madrid cũng theo dõi sát sao bước tiến của sao trẻ người Argentina. M.U đã ra giá 12 triệu bảng, nhưng nhiều khả năng, để có được chữ ký Di Maria, họ sẽ phải bỏ ra khoản tiền gấp đôi con số này.

  • Tuấn Thành (tổng hợp)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,