,
221
10661
Premier League
premier/
/thethao/premier/
1249166
Derby Merseyside: Những người khốn khổ
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Vòng 14 Premiership:

Derby Merseyside: Những người khốn khổ

Cập nhật lúc 22:52, Thứ Bảy, 28/11/2009 (GMT+7)
,

 - Trong ngày đấu của những trận derby, CĐV hướng đến London, Barcelona với ánh mắt mong mỏi, đợi chờ. Riêng derby Merseyside, người hâm mộ lại tỏ ra lạnh nhạt.

Cả Thế giới đang nói về "El Clasico", trận đấu của những đôi chân bạc triệu, hứa hẹn sẽ mang đến bữa tiệc bàn thắng tưng bừng ở Nou Camp. Làng túc cầu xứ sương mù cũng sôi động chẳng kém, khi hai đại gia thành London, Arsenal - Chelsea chuẩn bị phân tài cao thấp.

Người hâm mộ thờ ơ với derby vùng Merseyside - Ảnh: SKY

Xét về bề dày truyền thống và lịch sử các lần đối đầu, cặp đấu Everton - Liverpool cũng được xếp vào hàng derby kinh điển. Nhưng ở thời điểm này, nếu không phải là fan của hai đội bóng vùng Merseyside, bạn sẽ thờ ơ với nó.

Lịch thi đấu

19h Chủ nhật 29/11
Wolves - Birmingham

20h30 Chủ nhật 29/11
Everton - Liverpool

23h Chủ nhật 29/11
Arsenal - Chelsea

Lý do? Tính hấp dẫn không còn, sự thù địch cũng chẳng thấy, khi cả Liverpool lẫn Everton đang tự thụt lùi so với chính họ.

Đầu mùa, các Liverpudlian còn say sưa bàn tán về cơ hội đua tranh ngôi vô địch Ngoại hạng. CĐV Everton cũng trở nên sôi nổi khi nhắc đến những vị trí cao trên BXH. Nhưng trở lại hiện tại, thật khó tin với những gì đang xảy ra tại Anfield cũng như Goodison Park.

Thất bại trước Fulham cuối tháng trước đã là lần thứ 5 thầy trò Benitez tay trắng rời sân trong khuôn khổ Ngoại hạng 2009/10. Thua một, hai trận còn có thể coi là cú vấp. Nhưng thúc thủ đến 5 lần, khi mùa giải chưa qua 1/3 chặng đường, thực sự là nỗi ê chề.

Lơ lửng ở vị trí thứ 7, kém đội đầu bảng Chelsea đến 13 điểm, chuyện Liverpool có chen chân được vào tốp bốn hay không còn chưa ai dám chắc, chứ đừng nói đến viễn cảnh tranh ngai vàng với "The Blues" hay M.U.

Liverpool cần Gerrard sung mãn để cắt đứt mạch trận tệ hại - Ảnh: AP

Đáng hổ thẹn hơn, Liverpool còn bị đá văng khỏi Champions League, sau những màn trình diễn tệ hại. Khi Fernando Torres & Steven Gerrard không thi đấu, "Lữ đoàn đỏ" không còn là đội quân bách chiến bách thắng.

Champions League giữa tuần qua, Chelsea ra sân với 6 sự thay đổi trong đội hình xuất phát, nhưng họ vẫn là đội bóng rất khó bị đánh bại. Chất lượng, chiều sâu đội hình chính là nền tảng tạo nên một Chelsea hùng mạnh. Với Liverpool, đơn giản họ không đủ tốt, không dồi dào lực lượng như đối thủ.

Giờ đây, sức ép đang đè nặng lên thầy trò Benitez hơn bao giờ hết. Ông cần sự trở lại của "Stevie" & "El Nino", cần Aquilani nhanh chóng tìm được sự hòa nhập, và cần thêm những chiến thắng, để vực dậy tinh thần đang sụt giảm thấy rõ.

Nếu tiếp tục gục ngã ở Goodison Park, thật khó nhìn ra cơ hội Liverpool lọt vào tốp bốn. Thực tế, hai mùa giải gần đây, chưa có đội bóng nào thua 6 trận mà lại có tên trong hàng ngũ bốn đội dẫn đầu khi mùa giải hạ màn. Nếu không được dự Champions League năm tới, quả là thảm họa đối với "The Kop".

Người khốn khó gặp kẻ cùng đường. Everton cũng đang sống lay lắt nhờ những bàn thắng của Saha. Nếu tiền đạo người Pháp tịt ngòi, "The Toffees" sẽ bại trận. Điều đó đã được minh chứng qua hai trận gần đây, đoàn quân HLV Moyes đều quy hàng trước M.U & Hull City.

Torres kịp bình phục tham dự trận derby với Everton - Ảnh: Getty

Vấn đề của Everton chính là chấn thương. Kể từ đầu giải, chưa bao giờ, David Moyes nắm trong tay đội hình lành lặn, đầy đủ các hảo thủ. Trong khi Liverpool còn có Gerrard & Torres để hi vọng, thì láng giềng của họ, thậm chí chẳng có tiền để mua sắm, bù đắp thiếu hụt lực lượng.

Khi 3 trong 5 cầu thủ chủ chốt (Phil Jagielka, Phil Neville & Mikel Arteta) vắng mặt dài ngày, hậu vệ hàng đầu (Joleon Lescott) dứt áo ra đi, Everton không sa sút mới là chuyện lạ.

Bị đẩy xuống tận vị trí thứ 14, "The Toffees" đang cần liều doping tinh thần, để nhanh chóng trở lại. Cho đến lúc các trụ cột bình phục, đội bóng áo xanh phải cắt chuỗi trận thua liên tiếp, và tìm lại sự nguy hiểm trên sân nhà Goodison Park.

Rõ ràng, cả Liverpool lẫn Everton đều đang khát thắng. Nhưng trong trận đấu mà tương quan đồng đều, cộng thêm tâm lý thận trọng (sợ thua), kết quả hòa dường như sẽ xảy ra.

Dự đoán: Hòa 1-1

Đội hình dự kiến: Everton - Liverpool

  • Anh Vũ
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,