,
221
10661
Premier League
premier/
/thethao/premier/
1249203
Arsenal - Chelsea: Thành London rực lửa!
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Vòng 14 Premiership:

Arsenal - Chelsea: Thành London rực lửa!

Cập nhật lúc 10:26, Chủ Nhật, 29/11/2009 (GMT+7)
,

 - Emirates sẽ không có chỗ cho sự khoan nhượng, khi 2 ông lớn thành London tỉ thí trong trận cầu hấp dẫn và đáng xem nhất xứ sương mù tuần này.

Nếu không phải là CĐV Chelsea hay Tottenham, nhiều người sẽ mong muốn Arsenal giành chiến thắng trong trận derby rực lửa sắp tới. Dĩ nhiên, điều đó sẽ tốt cho cuộc đua Ngoại hạng, khi cục diện trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn.

Derby London hứa hẹn hấp dẫn và nhiều bàn thắng - Ảnh: SKY

Với những ai yêu cái đẹp, Arsenal luôn là sự lựa chọn đầu tiên để ủng hộ. Bởi thầy trò Wenger chơi thứ bóng đá mà người xem cảm thấy thích thú. Nhưng cái đẹp thường rất mong manh, và nó vẫn hay bị trường phái thực dụng lấn át.

Lịch thi đấu
19h Chủ nhật 29/11
Wolves - Birmingham

20h30 Chủ nhật 29/11
Everton - Liverpool

23h Chủ nhật 29/11
Arsenal - Chelsea

Bằng chứng rõ ràng nhất, 5 mùa giải vừa qua, "The Gunners" kiên định với lối đá phóng khoáng, cuốn hút người xem, trắng tay trên mọi mặt trận. Trái lại, kình địch thành London - Chelsea đăng quang hai mùa liên tiếp dưới triều đại Mourinho nhờ cách chơi chắc chắn đến lạnh lùng.

Những năm tiếp theo, "The Blues" luôn giữ được vị thế đáng nể ở Premiership cũng như sân chơi châu Âu. Ở thời điểm hiện tại, đoàn quân HLV Ancelotti chễm trệ trên ngôi đầu, nhưng dàn Pháo thủ London cũng chứng minh, họ vẫn đang đà tiến bộ, và rất khát khao bước lên đỉnh vinh quang.

Kí ức về trận thua thảm hại 1-4 trước chính Chelsea ở Emirates đã bị xóa khỏi bộ nhớ. Và giờ là lúc thầy trò Wenger thực hiện điệp vụ báo thù, dù chẳng phải là điều dễ dàng.

Thực tế, Arsenal thường gặp nhiều khó khăn mỗi khi phải đương đầu với những đối thủ mạnh như Aston Villa, Chelsea, Liverpool, Man City, Man United hay Tottenham. Trong 19 trận gần đây nhất gặp các CLB cạnh tranh trực tiếp, "The Gunners" mới chỉ giành được 4 chiến thắng.

Không có van Persie là thiệt thòi lớn của Arsenal - Ảnh: Getty

Thiếu tay săn bàn chủ lực van Persie là thiệt thòi lớn, bởi chính tiền đạo người Hà Lan từng hai lần phá lưới Cech tại Stamford Bridge mùa trước, và vẫn giữ vai trò cực kỳ quan trọng trên hàng công Arsenal.

Dẫu vậy, không có van Persie, "giáo sư" người Pháp có thể trông cậy vào Andrey Arshavin. "Sóc nhỏ" người Nga thường mang đến điềm may mắn cho đội bóng phía Bắc thành London. Ở 20 trận anh ra sân từ đầu (Premiership), Arsenal thắng đến 14 lần và chỉ để thua duy nhất 1 trận.

Vắng Arshavin trong chuyến làm khách The Light, "The Gunners" thi đấu bế tắc, đành thúc thủ 0-1 trước Sunderland. Khi trở lại hồi giữa tuần, Arshavin lập tức truyền cảm hứng, góp phần giúp đội nhà đánh bại Standard Liege hai bàn không gỡ.

"The Gunners" có Arshavin thì Chelsea đang sở hữu một Drogba sung sức, sẵn sàng bùng nổ bất cứ lúc nào. Tiền đạo gốc Bờ Biển Ngà chính là nhân vật không thể thiếu trên hàng công "The Blues" dưới thời Ancelotti. Hàng thủ Arsenal hẳn sẽ hết sức cảnh giác với "voi rừng", vì 8 cuộc đụng độ gần đây, anh đã 8 lần sút tung lưới Arsenal.

Không chỉ có Drogba chơi hay, mà cả tập thể Chelsea đã bắt đầu vào guồng, và thể hiện được sức mạnh, độ ổn định đáng khâm phục. Nếu họ hạ Arsenal, rồi thắng tiếp Man City vào tuần tới, cuộc đua đến ngai vàng Premiership có thể sớm khép lại, chỉ sau 1/2 chặng đường.

Arsenal muốn rửa hận trận thua 1-4 ở Emirates mùa trước - Ảnh: AP

Nhiều người cho rằng, "The Blues" sẽ lao đao khi mất đến 4 trụ cột vì VCK cúp châu Phi (CAN 2010). Nhưng nếu soi kĩ vào lịch thi đấu, gặp Hull City, Sunderland, Birmingham City & Burnley trong tháng 1, Ancelotti có thể thở phào, vì đối thủ đều thuộc dạng nhẹ kí.

Trở lại với trận derby London, Wenger đang méo mặt vì chấn thương tiếp tục tàn phá đội hình. Gallas trở thành cái tên mới nhất buộc phải ngồi ngoài theo dõi trận thư hùng. Trước đó, những, Clichy, Gibbs, Djourou, Wilshere, Diaby, van Persie & Bendtner đều không thể góp mặt vì chấn thương.

Trái với sự khốn khó của đối phương, Chelsea lại đang rất dồi dào về nhân lực. Lampard kịp bình phục đồng nghĩa, họ chỉ còn duy nhất Bosingwa còn nằm trong phòng điều trị. 

Cuộc đấu của hai đội bóng ghi nhiều bàn thắng nhất ở Premiership cho đến thời điểm này, hứa hẹn sẽ mang đến bữa tiệc thịnh soạn cho người hâm mộ. Quyết tâm và sức trẻ Arsenal sẽ thắng thế, hay một lần nữa, độ già dơ và thực dụng của Chelsea lên ngôi?

Dự đoán: Hòa 2-2

Đội hình dự kiến:

Arsenal: Almunia, Sagna, Vermaelen, Silvestre, Traore, Fabregas, Song, Nasri, Walcott, Eduardo, Arshavin.
Chelsea:
Cech, Ivanovic, Terry, Carvalho, A.Cole, Essien, Lampard, Ballack, J.Cole, Anelka and Drogba.

  • Tuấn Thành

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,